Mùa gắn kết, đong đầy yêu thương

06/08/2024 - 15:50

PNO - Sáu tháng cuối năm không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp, cá nhân tạo đột phá, bứt tốc kinh doanh, mà còn là khoảng thời gian tập trung nhiều ngày lễ, dịp đặc biệt để “gắn kết” các mối quan hệ - từ đó cùng nhau khai mở và kiến tạo nên những giá trị mới.

Mùa gắn kết - Mùa của sự cộng hưởng yêu thương

Nửa cuối năm luôn là bản giao hưởng của những cảm xúc, quy tụ nhiều dịp lễ quan trọng của người Việt: từ mùa Vu Lan báo hiếu, “Tết đoàn viên” Trung thu, Ngày tôn vinh Phụ nữ Việt - 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11 và cả mùa lễ hội “phương Tây” từ lễ Halloween, Lễ Tạ ơn, Giáng sinh, Tết Dương lịch. Có thể thấy, dù là nền văn hóa phương Đông hay phương Tây, cuối năm luôn là thời điểm đặc biệt để chúng ta sống chậm lại, sẻ chia nhiều hơn để trân trọng từng khoảnh khắc bên người thân yêu.

Chị Hằng mong đến dịp Trung thu để tặng bố mẹ món quà đặc biệt - Ảnh: Shutterstock
Chị Hằng mong đến dịp Trung thu để tặng bố mẹ món quà đặc biệt - Ảnh: Shutterstock

Đăng ký gói bảo hiểm cho bố mẹ như món quà, chị Hằng (25 tuổi), ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ cả năm đi làm xa nhà, những cuộc điện thoại hỏi thăm dần thưa. Đôi khi, chỉ những tranh cãi về chi phí chăm sóc sức khỏe mà chị chi hằng tháng cho bố mẹ cũng làm cho câu chuyện trở nên căng thẳng và khó lòng tiếp tục. “Mọi khi tôi thường hay mua sữa, thuốc bổ, thực phẩm chức năng gửi về quê. Lần nào cha mẹ cũng sẽ than phiền về sự phung phí của tôi, rồi những cuộc tranh luận, cãi vã cứ thế không ngưng nghỉ. Lần này, tôi quyết định thay đổi. Đầu tư sản phẩm bảo hiểm cho anh chị nhà. Tôi mong cha mẹ được hưởng dịch vụ y tế tốt nhất mà không cần ái ngại về chi phí chỉ vì không muốn thêm áp lực cho con cái. Tôi đang háo hức đợi Tết Trung thu sẽ xin nghỉ phép, về thăm nhà và tận tay gửi cha mẹ món quà này” - chị Hằng chia sẻ.

Khác với chị Hằng, Anh Sơn (38 tuổi) làm việc tại TPHCM, lựa chọn dịp này để thể hiện lòng biết ơn với giáo viên chủ nhiệm cấp III trước đây của mình.

Tra cứu và lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp dễ dàng với Vietbank - Ảnh: Vietbank
Tra cứu và lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp dễ dàng với Vietbank - Ảnh: Vietbank

Anh chia sẻ: “Sắp tới là 20 năm ngày ra trường, tôi được các bạn tin tưởng giao nhiệm vụ lựa chọn quà cho cô chủ nhiệm cũ. Biết tin cô đang ấp ủ thành lập quỹ khuyến học để hỗ trợ tài chính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, tôi và các bạn quyết định mở tặng cô một cuốn sổ tiết kiệm”.

Cũng nhờ có sổ tiết kiệm, “ngân sách hoạt động” của quỹ khuyến học cũng được “gia tăng” đáng kể hằng tháng nhờ số lãi được cộng thêm định kỳ. Không những vậy, chúng tôi có thể dễ dàng đóng góp thêm vào quỹ nhờ các tiện ích gia tăng mà Vietbank cung cấp. Đồng thời, Vietbank cũng trở thành “nhà tài trợ” của cô giáo chúng tôi khi đồng hành cùng các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa tựu trường năm nay.

Còn rất nhiều những câu chuyện cảm động trong mùa cuối năm mà Vietbank tạm đặt tên là “Mùa gắn kết”. Mùa của những tình thân mà ở đó nỗi lòng khó giãi bày với nhau. Mùa của những nhớ thương và hoài niệm về một thời áo trắng nhưng cũng là sự mong ước được đền đáp công ơn dạy dỗ của “người cha, người mẹ thứ hai”. Mùa của những câu chuyện về những người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà” - luôn lặng lẽ hy sinh và cống hiến cho những thành tựu của gia đình, tổ chức.

Mùa gắn kết - cùng Vietbank đong đầy yêu thương”

‘Mùa gắn kết’ là thông điệp mà Vietbank sử dụng xuyên suốt, từ hoạt động khuyến mãi đến chương trình cộng đồng, tri ân trong 6 tháng cuối năm. Vietbank không chỉ mong muốn đem lại những giải pháp tài chính tối ưu, phù hợp với yêu cầu và điều kiện của từng khách hàng mà còn hy vọng trở thành cầu nối để gắn kết yêu thương từ cá nhân đến cá nhân, từ tổ chức đến cộng đồng.

Khởi động chuỗi sự kiện “Mùa gắn kết”, Vietbank đã tham dự chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc màu da cam / Dioxin”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vietbank đồng hành cùng Hội Nạn nhân chất độc màu da cam trong hoạt động thường niên này.

Đại diện Công đoàn Vietbank chia sẻ: “Vietbank luôn dành nhiều sự quan tâm chăm sóc cho cộng đồng - đặc biệt là cộng đồng những người yếu thế trong xã hội. Với sự đồng hành xuyên suốt, chúng tôi mong muốn “gắn kết” cán bộ, nhân viên, khách hàng, đối tác của mình với những nạn nhân của cuộc chiến khốc liệt đã qua - cuộc chiến đem đến cho thế hệ chúng ta nền hòa bình, độc lập nhưng cũng để lại nhiều thiệt thòi, mất mát, đau thương. Chúng tôi mong được góp một phần tiếng nói của Vietbank để lan tỏa thông điệp: “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam cũng đem lại cho họ niềm tin lớn trong cuộc sống”.

Vietbank đồng hành cùng chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc màu da cam / Dioxin”- Ảnh: Vietbank
Vietbank đồng hành cùng chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc màu da cam / Dioxin”- Ảnh: Vietbank

Theo chia sẻ của đại diện ngân hàng, Vietbank cũng sẽ sớm ra mắt các chương trình khuyến mãi, hoạt động địa phương, hoạt động thiện nguyện, hoạt động xã hội xuyên suốt trong chuỗi chiến dịch “Mùa gắn kết” từ nay đến hết năm 2024.

Châu Khoa

Nguồn: Vietbank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI