Mùa Euro kém vui của các dịch vụ "ăn theo"

12/07/2024 - 13:41

PNO - Dù khuyến mãi giảm giá từ 30-50% nhưng ngành hàng tivi vẫn ế ẩm. Tại các nhà hàng, quán ăn, lượng khách đến ăn uống giảm hơn 50%.

Theo ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Chợ Lớn, Nguyễn Kim...

Dự báo nhu cầu mua tivi, loa mùa Euro sẽ tăng, nên các hệ thống siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Chợ Lớn, Nguyễn Kim... đang có nhiều chương trình khuyến mãi từ 30-50%, cùng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn. Như dòng tivi LG 65 inch giá gần 30 triệu đồng/sản phẩm, nay giảm chỉ còn 15 triệu đồng/sản phẩm. Tivi cao cấp màn hình 98 inch giá 70 triệu đồng, nay giảm chỉ còn 40 triệu đồng/sản phẩm.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi
Nhiều dòng tivi cỡ lớn thuộc các thương hiệu của Trung Quốc có giá khá bình dân, ngoài giảm giá, khách còn được tặng quà hấp dẫn. Như dòng tivi 65 inch thương hiệu Hisense của Trung Quốc, giá gốc chỉ có 16 triệu đồng/sản phẩm, nay giảm giá còn 10 triệu đồng và được tặng sản phẩm quạt đứng thương hiệu Senko.
Dù khuyến mãi sâu, nhưng lượng khách mua sản phẩm tivi chỉ tăng nhẹ. Tại một số siêu thị điện máy, khu bán mặt hàng này luôn trong tình trạng vắng khách
Theo đại điện các siêu thị điện máy, dù khuyến mãi sâu nhưng lượng khách mua tivi, loa chỉ tăng nhẹ. Tại một số siêu thị điện máy, khu vực bán mặt hàng này luôn vắng khách.
Theo ghi nhận của chúng tôi, dòng sản phẩm tivi mà khách mua thường có mức giá trong khoảng 8-15 triệu đồng/sản phẩm
Theo ghi nhận, dòng sản phẩm tivi mà khách mua thường có mức giá khoảng 8-15 triệu đồng/sản phẩm vì ở mức giá này kích thước màn hình sẽ khá lớn, âm thanh, màu sắc tương đối đẹp, hợp túi tiền của nhiều người.
Ông Đặng Thanh Phong - Đại diện hệ thống Điện Máy Xanh cho biết
Ông Đặng Thanh Phong - đại diện hệ thống Điện Máy Xanh - cho biết, số lượng mua tivi trong mùa Euro có tăng hơn so với các tháng trước đó khoảng 30-40%. Tuy nhiên, nếu so với các mùa World Cup trước đó với sức mua tăng đến 97% so với ngày thường thì hiện nhu cầu đối với mặt hàng này đã giảm khá mạnh. Trong các phân khúc khách hàng, lượng khách là hộ gia đình chiếm số đông. Nếu các năm trước, khách thường sắm trọn bộ như tivi, loa thì năm nay chủ yếu chỉ sắm tivi. "Do kinh tế khó khăn, các quán ăn cũng dự báo lượng khách đến ăn uống và xem Euro không tăng nên không dám đầu tư tivi, máy chiếu, loa. Vì vậy nhu cầu khách hàng ở phân khúc này không mạnh bằng khách hàng cá nhân gia đình" - ông Đặng Thanh Phong nói.
Thông thường, vào các mùa Euro trước, lượng khách tại các quán cà phê, quán nhậu sẽ rất đông. Năm nay, lượng khách không quá đông, có xu hướng giảm.
Thông thường, vào các mùa Euro trước, lượng khách tại các quán cà phê, quán nhậu sẽ rất đông. Năm nay, lượng khách không quá đông, có xu hướng giảm.
Chủ quán 8-Bit trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TPHCM) cho biết, chưa năm nào tình hình kinh doanh lại khó khăn, ế ẩm như năm nay. Nhìn chung lượng khách đến ăn uống tại quán trong mùa Euro giảm hơn 50% so với các mùa trước.
Chủ quán 8-Bit trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TPHCM) cho biết, nhìn chung lượng khách đến ăn uống tại quán trong mùa Euro giảm hơn 50% so với các mùa trước.
Ngay cả lượng khách nước ngoài đến quán cũng ít hơn.
Ngay cả lượng khách nước ngoài đến quán cũng ít hơn.
Theo người này, nguyên nhân một phần là do kinh tế khó khăn, nhiều người thắt chặt chi tiêu nên chọn ăn uống và xem World Cup tại nhà. Phần nữa là do giờ chiếu các trận đấu Euro đều khá khuya, khách xem tại nhà thay vì đến quán.
Theo người này, nguyên nhân một phần là do kinh tế khó khăn, nhiều người thắt chặt chi tiêu nên chọn ăn uống và xem World Cup tại nhà. Phần nữa là do giờ chiếu các trận đấu Euro đều khá khuya, khách xem tại nhà thay vì đến quán.
Ông Lý Nhất Hiếu – chủ Hệ thống nhà hàng Hàng Dương cho biết thêm, nhà hàng luôn trang bị hệ thống tivi màn hình cỡ lớn để phục vụ nhu cầu khách xem World Cup nhưng
Ông Lý Nhất Hiếu - chủ hệ thống nhà hàng Hàng Dương - cho biết, nhà hàng luôn trang bị hệ thống tivi màn hình led cỡ lớn để phục vụ nhu cầu khách xem Euro, song lượng khách khá vắng. Ông nói, trước dịch COVID-19, lượng khách rất đông, sau dịch, lượng khách chưa thể phục hồi nhưng không vắng nhiều. Riêng năm 2024 này, lượng khách vắng đột biến.
Tại một số quán ăn, quán nhậu bình dân thì lượng khách có đông hơn. Như quán ốc đêm Chú Kiệt trên đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TPHCM), khách ngồi tràn ra vỉa hè. Tuy nhiên, theo nhân viên tại đây, khách chỉ đông vào ngày cuối tuần, so với các năm trước, khách đến đây giảm khoảng 30-40%. Đa phần khách đi theo dạng gia đình, ăn xong rồi về, hiếm có khách ở lại quá khuya để chờ xem Euro.
Tại một số quán ăn, quán nhậu bình dân thì lượng khách có đông hơn. Như quán ốc đêm Chú Kiệt trên đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TPHCM), khách ngồi tràn ra vỉa hè. Tuy nhiên, theo nhân viên tại đây, khách chỉ đông vào ngày cuối tuần, so với các năm trước, khách đến đây giảm khoảng 30-40%. Đa phần khách đi theo dạng gia đình, ăn xong rồi về, hiếm có khách ở lại quá khuya để chờ xem Euro.
Quán ốc Hoàng II trên đường Lê Thị Hồng (quận Gò Vấp, TPHCM) đông khách nhưng không trang bị màn hình, máy chiếu do khách không có nhu cầu xem đá banh kết hợp ăn uống như những năm trước.
Quán ốc Hoàng II trên đường Lê Thị Hồng (quận Gò Vấp, TPHCM) đông khách nhưng không trang bị màn hình, máy chiếu do khách không có nhu cầu xem đá banh kết hợp ăn uống như những năm trước.

Thanh Hoa - Mỹ Duyên - Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI