Mưa dông gây thiệt hại hơn 1,1 tỉ đồng ở Cà Mau

18/07/2023 - 19:45

PNO - Dông lốc đã làm sập, tốc mái hàng trăm căn nhà của người dân ở Cà Mau, cùng với đó là hàng trăm căn nhà khác bị ngập do triều cường.

Tối 18/7, lãnh đạo UBND xã Khánh Hội, huyện U Minh (Cà Mau) xác nhận, có trên 150 nhà dân bị ngập do triều cường. Hiện, các ngành chức năng địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng do triều cường sớm vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

Nhiều cây xanh ở Cà Mau bị gãy ngã do dông lốc
Nhiều cây xanh ở Cà Mau bị gãy ngã do dông lốc

Theo thông tin ban đầu, chiều 17/7, tại khu vực ấp 1 và ấp 3 của xã Khánh Hội triều cường bất ngờ ngập cao, kèm theo sóng lớn do ảnh hưởng của bão số 1 (Talim) đã khiến nhiều nhà dân bị ngập. Tuy, triều cường ngập cao chỉ khoảng 1 giờ nhưng đã làm hư hỏng nhiều vật dụng trong gia đình của người dân.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, từ ngày 15 đến 18/7 dông lốc đã làm sập, tốc mái 116 căn nhà dân tại các huyện U Minh, Phú Tân… có một đoạn kè nhựa bị sụp lún, ước tính tổng thiệt hại trên 1,1 tỉ đồng; ngoài ra còn có 2 tàu cá bị chìm, 11 thuyền viên trên các tàu bị nạn đã được cứu vớt thành công.

                                                                                      Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI