Mùa diễn tết xôm tụ của NSND Trịnh Kim Chi

08/02/2024 - 07:44

PNO - Tết này, NSND Trịnh Kim Chi bận rộn hơn hẳn. Ngoài công tác ái hữu chăm lo tết cho nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên cương vị Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, chị còn diễn kịch tết tại 2 sân khấu.

NSND Trịnh Kim Chi vui mừng trước tình hình khởi sắc của các sân khấu mùa diễn tết này, riêng chị cũng tham gia đến 3 vở kịch tết. Trong đó có sự tái ngộ nhiều ý nghĩa với Sân khấu kịch Hồng Vân, nơi Trịnh Kim Chi từng gắn bó suốt 15 năm trước khi mở sân khấu riêng (năm 2016).

NSND Trịnh Kim Chi tha
Năm 2017, NSND Trịnh Kim Chi trở về Sân khấu kịch Hồng Vân tham gia vở Châu về hợp phố - tác phẩm kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

“Từ trước tới giờ, chị Hồng Vân luôn chỉ bảo tôi rất nhiều về việc làm nghề lẫn công tác quản lý sân khấu. Khi có sân khấu riêng rồi, chị Hồng Vân cần là tôi lại quay về diễn cho chị, điển hình như vở Châu về hợp phố. Sân khấu kịch Hồng Vân trở lại hoạt động ở điểm diễn mới (Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM), mình quay lại cùng chị trong giai đoạn này như là cơ duyên của hai chị em. Chị em đã rất thân thiết với nhau rồi nên trở về lần này, càng thấy tình chị em trong nghề thêm gắn kết. Tôi vui lắm!” – NSND Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Đợt diễn này, NSND Trịnh Kim Chi tham gia cùng sân khấu kịch Hồng Vân trong 2 vở diễn là Ngôi nhà hoang (tức Người vợ ma 2) và Mẹ và người tình.

Ngôi nhà hoang là phần tiếp theo của vở kịch ăn khách hàng đầu của sân khấu kịch Hồng Vân là Người vợ ma.
Ngôi nhà hoang là phần tiếp theo của vở kịch ăn khách hàng đầu của sân khấu kịch Hồng Vân là Người vợ ma - Nguồn ảnh: Sân khấu kịch Hồng Vân.

Ngôi nhà hoang (kịch bản: Minh Hoàng, đạo diễn: NSND Hồng Vân) là phần tiếp theo của vở kịch kinh dị ăn khách Người vợ ma và cũng từng tạo hiệu ứng khán giả rất tốt tại sân khấu kịch Phú Nhuận trước đây. Đưa Người vợ ma 2 trở lại trong mùa diễn tết này, NSND Hồng Vân mong muốn tạo ấn tượng mới mẻ cho khán giả nên mời NSND Trịnh Kim Chi đảm nhận vai nữ chính (vai diễn này được NSƯT Ốc Thanh Vân thể hiện ở phần 1).

Poster giới thiệu nhân vật Thủy của Ngôi nhà hoang.
Poster giới thiệu nhân vật Thủy của NSND Trịnh Kim Chi trong vở Ngôi nhà hoang - Nguồn ảnh: Sân khấu kịch Hồng Vân.

NSND Trịnh Kim Chi cho biết, chị khá mong chờ vai diễn vì số phận và tâm lý nhân vật có nhiều chuyển biến hấp dẫn. Đặc biệt, nhân vật gần như không có thoại, chủ yếu diễn xuất qua ánh mắt, nét mặt và hình thể cũng là một trải nghiệm thú vị cho người nghệ sĩ.

Còn Mẹ và người tình (kịch bản: Lê Chí Trung, đạo diễn: NSND Hồng Vân) là tác phẩm từng đạt huy chương vàng Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2009, cũng trở lại với diện mạo mới. NSND Trịnh Kim Chi cũng có vai diễn hoàn toàn mới trong vở diễn chất lượng về đề tài gia đình hiện đại.

Poster vở chính kịch Mẹ và người tình
Poster vở chính kịch Mẹ và người tình có sự góp mặt của NSND Trịnh Kim Chi - Nguồn ảnh: Sân khấu kịch Hồng Vân.

Đặc biệt, NSND Trịnh Kim Chi còn góp sức vào hành trình đầu tiên của Sân khấu Ban Mai – một sân khấu của những người trẻ mong muốn tạo dựng một điểm hẹn văn hóa mới cho khán giả thiếu nhi và các bậc phụ huynh.

Sân khấu Ban Mai sẽ chính thức ra mắt khán giả từ mùng Hai tết với vở kịch thiếu nhi Rago - Hành trình đầu tiên (biên kịch: Bảo Chu - Trang Tẽn, đạo diễn: Bảo Chu). Trong vở, NSND Trịnh Kim Chi vào vai mẹ rồng xinh đẹp, mê coi phim Hàn Quốc và yêu chiều hết mực rồng con Rago.

NSND Trịnh Kim Chi đặc biệt thích thú với tạo hình rồng mẹ của mình.
NSND Trịnh Kim Chi đặc biệt thích thú với tạo hình rồng mẹ của mình trong vở Rago - Hành trình đầu tiên.

 

NSND Trịnh Kim Chi cho biết chị nhận lời đồng hành cùng Sân khấu Ban Mai vì bị thuyết phục bởi tình yêu sân khấu và sự chỉn chu của một đội ngũ trẻ trung trong công tác xây dựng một sân khấu mới. Đồng thời, là một người mẹ, con út mới 8 tuổi và rất thích xem kịch thiếu nhi, chị mong muốn có thêm những điểm diễn có thể đáp ứng nhu cầu xem sân khấu của thiếu nhi thành phố.

Sân khấu Ban Mai đặt tiêu chí thực hiện những vở diễn thiếu nhi có nội dung thuần khiết, hoàn toàn dành cho khán giả thiếu nhi.
Ngoài tham gia vở Rago - Hành trình đầu tiên, NSND Trịnh Kim Chi còn tham gia đội ngũ cố vấn nghệ thuật cho Sân khấu Ban Mai - Nguồn ảnh: Sân khấu Ban Mai.
NSND Trịnh Kim Chi và các diễn viên trẻ tham gia vở Rago - Hành trình đầu tiên - Nguồn ảnh: Facebook NSND Trịnh Kim Chi.
NSND Trịnh Kim Chi và các diễn viên trẻ tham gia vở Rago - Hành trình đầu tiên - Nguồn ảnh: Facebook NSND Trịnh Kim Chi.

Theo NSND Trịnh Kim Chi, hoạt động sân khấu đã khởi sắc khi khán giả dần trở lại. Nhưng để đi đường dài, quan trọng nhất vẫn là chất lượng vở diễn mà yếu tố kịch bản và sự đầu tư chỉn chu là quyết định.

“Những năm gần đây, đời sống các vở diễn không được dài như trước. Rất hy vọng từ mùa diễn tết đầy khởi sắc này, cùng sự hứng khởi và quyết tâm của các ông bà bầu, các vở diễn sẽ trụ được lâu, có nhiều suất diễn để các sân khấu có thể thu hồi vốn mà tái đầu tư những vở diễn chất lượng khác” – NSND Trịnh Kim Chi kỳ vọng.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI