Mũ lưỡi trai giờ đây trở thành thời trang cao cấp

20/07/2024 - 13:28

PNO - Từ Rihanna đến J-Lo đều mang nó, chiếc mũ với hình dáng cổ điển, có phần lỗi thời này chợt trở thành món phụ kiện “hot” trong mùa hè này.

Rihanna đội một chiếc mũ lưỡi trai tại buổi trình diễn thời trang cao cấp của Dior vào tháng 1/2024 cùng với một bộ vest quyến rũ. Còn Jennifer Lopez thì xuất hiện ở New York vào tháng 2 trong bộ jumpsuit sa tanh và đội mũ bóng chày. Thế nhưng có lẽ tại festival thời trang ở Glastonbury vào cuối tháng 6, phụ kiện thời trang này mới chính thức quay lại sàn catwalk cao cấp, thay thế cho gu đội mũ xô trước đó.

Mũ lưỡi trai được giới thời trang ưa chuộng trong vài năm trở lại đây – đặc biệt là style “mũ của bố”, tức những phiên bản hơi nhàu, đôi khi có thêu slogan của loại mũ này. Nhưng vào năm 2024, ngày càng có nhiều phụ nữ đội mũ lưỡi trai hơn, và họ dùng để biến những bộ trang phục sang trọng nhất trở nên đời thường hơn.

Jennifer Lopez trong buổi công chiếu phim This Is Me... Now: A Love Story
Jennifer Lopez trong buổi công chiếu phim This Is Me... Now: A Love Story

Hannah Banks-Walker cho biết: “Tôi nghĩ theo nhiều cách, dù bạn đang mặc gì, nếu bạn đội thêm một chiếc mũ bóng chày, trông bạn sẽ thoải mái hơn hẳn”. Trưởng bộ phận thương mại thời trang của tạp chí Grazia đã viết: ”JenniferLopez đã đội chiếc mũ bóng chày bằng da và đó là một sự kết hợp khá thú vị.”

Marks & Spencer báo cáo rằng doanh số bán mũ bóng chày cao hơn 30% so với dự kiến ​​trong mùa hè này. Các bản mũ với giá 12.50 USD, được mặc bởi Sienna Miller trong chiến dịch quảng cáo năm 2023 đã bán được nhiều hơn 79% so với thời điểm này vào năm ngoái. Lisa Illis, người đứng đầu bộ phận thời trang nữ, mô tả nó như một “loại phụ kiện đa năng”.

Nhu cầu về các phiên bản mũ vintage cũng tăng lên. Sàn thương mại chuyên bán đồ si Depop báo cáo rằng số lượt tìm kiếm mũ bóng chày đã tăng 22% kể từ tháng 3. Đây là một món đồ có nguồn gốc từ thể thao (những chiếc mũ đầu tiên được các cầu thủ bóng chày sử dụng vào những năm 1860), vì thế không có gì ngạc nhiên khi các thiết kế cũ lại trở nên đặc biệt phổ biến. Kendall Jenner đã góp phần vào sự sự phổ biến của những chiếc mũ thể thao này vào mùa hè năm ngoái khi cô thường đội chiếc mũ Yankees, trong khi chiếc mũ của Taylor Russell là một sản phẩm từ giải golf Mỹ mở rộng năm 1999. Depop cho biết mũ New York Knicks hiện có giá khá cao.

Taylor Russel với chiếc mũ lưỡi trai vintage từ năm 1999 của cô
Taylor Russel với chiếc mũ lưỡi trai vintage từ năm 1999 của cô

Sự phổ biến của mũ bóng chày dành cho phụ nữ cũng có thể bắt nguồn từ sàn catwalk – với sự nổi lên của mũ bóng chày cao cấp, với giá khoảng 400 bảng Anh một chiếc. Miu Miu đã đội mũ lưỡi trai trong buổi trình diễn Resort năm 2020, trong khi tại buổi trình diễn Xuân Hè 2021 của Celine, hầu hết tất cả người mẫu đều đội mũ bóng chày có logo của thương hiệu.

Allyson Payer, biên tập viên cao cấp của trang web thời trang Who What Wear, sở hữu khoảng 30 chiếc mũ bóng chày. Cô cho biết xu hướng trên sàn catwalk này đã biến những chiếc mũ bóng chày thành “những món đồ cho dân IT mà mọi người sẵn sàng chi 500 USD để mua”.

Kendall Jenner và chiếc mũ lưỡi trai NY đơn giản
Kendall Jenner và chiếc mũ lưỡi trai NY đơn giản

Tuy nhiên, vẫn có nhiều lựa chọn mà không tốn nhiều tiền. Thương hiệu Pháp The Frankie Shop là thương hiệu yêu thích của những người nổi tiếng như Gigi Hadid và Selena Gomez. Chiếc mũ có thêu logo của họ, được ra mắt vào năm 2021, doanh số bán hàng đã tăng gấp đôi kể từ năm ngoái.

Người sáng lập Gaëlle Drevet cho rằng điều này là do cảm giác nhẹ nhàng của nó. Cô nói: “Chúng tôi đã sản xuất nó với thiết kế rất tối giản và logo nhỏ nhất, với màu sắc cổ điển để giữ được sự sang trọng và cao cấp”. “Nó mang lại yếu tố thú vị tức thì cho diện mạo hàng ngày của bạn".

Mũ bóng chày cũng có tác dụng vì nó cho phép người đội tránh được lỗi nghiêm trọng về phong cách thời nay - cố gắng quá mức. Payer cho biết: “Mũ bóng chày khiến mọi bộ trang phục trông dễ dàng và ngầu hơn một chút".

Tất nhiên, cũng còn một yếu tố không cần bàn cãi: nó có thể giúp bạn giấu tóc đi trong những ngày bạn hơi… lôi thôi.


Minh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI