MTTQ Việt Nam TPHCM để lại dấu ấn về một nhiệm kỳ sáng tạo, linh hoạt, chủ động

02/10/2024 - 16:08

PNO - Kết quả đạt được của công tác Mặt trận góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP...

Chiều ngày 2/10, tại Phiên trọng thể Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM, ông Nguyễn Thành Trung - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - báo cáo kết quả phiên làm việc thứ nhất và Báo cáo kết quả hoạt động nổi bật nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại hội đại biểu MTTQ tổ chức Phiên trọng thể
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tổ chức Phiên trọng thể vào chiều ngày 2/10


Ông cho biết, nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam TPHCM để lại dấu ấn về một nhiệm kỳ sáng tạo, linh hoạt, chủ động. Kết quả đạt được của công tác Mặt trận góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng và bảo vệ và phát triển Thành phố.

Điển hình là MTTQ Việt Nam TPHCM “Đoàn kết vượt qua đại dịch”, huy động sức mạnh toàn dân tộc, chung tay chống dịch với hơn 1.000 mô hình, cách làm hay trong công tác vận động chăm lo người dân khó khăn do dịch COVID-19. Hệ thống Mặt trận Thành phố đã cụ thể hóa việc xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào, cuộc vận động ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào người dân Thành phố.

MTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức chuỗi hoạt động “Hành trình kết nối”, tiếp tục xây dựng và vun đắp mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lãnh đạo Thành phố với các vị nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu các dân tộc, chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số, cùng đoàn kết để dựng xây và phát triển Thành phố, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đại biểu nghiên cứu tài liệu đại hội
Đại biểu tham gia đại hội, nghiên cứu tài liệu đại hội

Đại hội đã biểu dương 20 gương điển hình phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận. Đây là các gương được xuất hiện tại Đại hội là đại diện cho 426 đại biểu có mặt tại Đại hội, đại diện cho các tấm gương chung sức vì TPHCM trong tinh thần Đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố. Đồng thời, các tấm gương này cũng là thông điệp truyền cảm động lực MTTQ Việt Nam Thành phố phát động, kêu gọi sự dấn thân, phấn đấu, đóng góp, cống hiến của các tầng lớp nhân dân, hòa chung vào tinh thần và khối đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố; cùng thi đua yêu nước chào mừng thành công Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM tặng hoa chúc mừng các gương được tuyên dương tại Đại hội
Bí thư Thành ủy TPHCM tặng hoa chúc mừng các gương được tuyên dương tại Đại hội

Đồng thời, MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả Chương trình "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" trong 15 năm qua. Đặc biệt, trong nhiệm 2019 - 2024, chương trình “Vì Trường Sa xanh” nhận được sự đồng tình ủng hộ lớn từ cộng đồng, giúp thực hiện nhiều dự án ý nghĩa góp phần bảo vệ môi trường, tạo không gian sống tốt hơn cho quân và dân trên đảo. Mặt trận các cấp đã triển khai nhiều chương trình và kế hoạch với tinh thần “Phát huy sức dân chăm lo cho dân”, mang lại bước chuyển mình rõ nét, đạt kết quả tích cực trong xây dựng khu dân cư đoàn kết, nghĩa tình, tự quản.

Mặt trận các cấp tiếp tục triển khai Đề án số 06 - đây là điểm nhấn quan trọng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, nâng cao vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam Thành phố. MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng trong công tác đối ngoại nhân dân và phát huy các nguồn lực của kiều bào. Trong đó, Chương trình Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM thực hiện trong nhiệm kỳ, góp phần thắt chặt tình hữu nghị và sự gắn kết giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia được vun đắp qua nhiều thế hệ.

Tại đại hội đã biểu dương 20 gương điển hình phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận
Đại hội đã biểu dương 20 gương điển hình phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận

Sáng mai, ngày 3/10, Đại hội sẽ tiếp tục Phiên làm việc thứ ba, gồm các nội dung: Báo cáo tham luận của các đại biểu; tham luận của Chủ tịch UBND Thành phố; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo chính trị của Ủy ban MTTQ Việt Nam; hiệp thương thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa 9; tặng quà chia tay các vị Ủy viên không tiếp tục tham gia khóa mới, Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Mặt trận; thông qua Nghị quyết Đại hội và bế mạc Đại hội.


Trang Nguyễn - Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI