Một trường đại học ở ĐBSCL có thêm 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế

20/09/2024 - 17:21

PNO - Nhiều năm liền TVU lọt vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững (theo UI GreenMetric Ranking).

Chiều 20/9, Trường đại học Trà Vinh (TVU) cho biết, vừa có thêm 4 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA gồm, đại học Công nghệ thực phẩm, đại học Giáo dục mầm non, đại học Ngôn ngữ Anh và thạc sĩ ngành Văn hóa học; nâng tổng số chương trình kiểm định quốc tế AUN, FIBAA, ABET của TVU lên 19 chương trình.

Qua đó đưa TVU trở thành một trong những trường nằm trong tốp các trường đại học ở ĐBSCL có nhiều chương trình đào tạo đạt chất lượng kiểm định quốc tế.

TVU có môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên
TVU có môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên

Trước đó, TVU có 7 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn AUN-QA gồm: Dược học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Khmer, Nông nghiệp, Thủy sản, Thú y. Có 7 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA gồm: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Luật, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản lý Kinh tế. Có 1 chương trình Công nghệ thông tin đạt kiểm định chất lượng ABET và TVU đang tiếp tục kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo còn lại trong thời gian tới.

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, bất kỳ trường đại học nào, một khi chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn chất lượng bởi các tổ chức quốc tế chính là sự thừa nhận của quốc tế đối với chất lượng đào tạo, đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng cao về cơ sở vật chất, giảng viên chuẩn mực, chương trình đào tạo tiên tiến và phương pháp giảng dạy tích cực, giúp người học phát huy năng lực của bản thân, đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng ngày càng cao của doanh nghiệp. Qua đó, các sinh viên theo học những ngành được kiểm định bởi AUN-QA, FIBAA, ABET sẽ có nhiều thuận lợi khi tham gia tìm việc làm, hội nhập với thị trường lao động quốc tế…

Nhiều năm liền TVU lọt vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững (theo UI GreenMetric Ranking).

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI