Một trường đại học có 46 cặp sinh đôi, mỗi cặp được miễn 50% học phí

13/09/2024 - 18:09

PNO - Theo thống kê của Trường ĐH Công Thương TPHCM (quận Tân Phú), trường có tới 46 cặp sinh đôi, những sinh viên này được giảm học phí 50%.

Trường đại học Công Thương TPHCM vừa công bố danh sách giảm học phí cho sinh viên có anh/chị/em ruột, song sinh đang theo học tại trường.

Theo thống kê, học kỳ I năm học 2024-2025, trường có 46 tới cặp sinh đôi. Tất cả các cặp sinh đôi đều được hỗ trợ giảm 50% học phí, nghĩa là cứ 2 người thì được miễn học phí một người. Ngoài ra, trường còn có 121 cặp là anh/chị/em ruột, được giảm 30% học phí.

Chia sẻ về chính sách giảm học phí này, hai chị em sinh đôi Mỹ Kim và Mỹ Cương (quê Tiền Giang) cho biết, được giảm 50% học phí nên gia đình bớt được một phần gánh nặng chi phí khi cả hai cùng học đại học ở TPHCM.

Hai chị em Mỹ Kim và Mỹ Cương hiện đang theo học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại trường.

Hai chị em song sinh Mỹ Kim và Mỹ Cương vui mừng vì được giảm 50% học phí - Ảnh:
Hai chị em song sinh Mỹ Kim và Mỹ Cương - một trong 46 cặp sinh đôi ở Trường đại học Công thương TPHCM - Ảnh: HUIT

Chia sẻ về lý do thực hiện chính sách hỗ trợ giảm học phí cho sinh viên, thạc sĩ Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, Trường đại học Công Thương TPHCM, cho biết việc có cùng lúc 2 con theo học đại học khiến nhiều gia đình gặp khó khăn. Nhiều trường hợp gia đình phải chọn 1 trong 2 để tiếp tục cho con vào đại học.

"Trung bình, 2 sinh viên phải đóng học phí từ 32-35 triệu đồng/học kỳ. Đây là chi phí chưa bao kèm ăn uống, sinh hoạt cá nhân hằng ngày. Nếu tính toán trung bình, 2 sinh viên phải mất khoảng 20 triệu đồng/tháng", ông Phạm Thái Sơn phân tích.

Nhằm hỗ trợ sinh viên, tạo điều kiện cho các em theo học đại học, từ năm 2017 nhà trường đã có chính sách giảm học phí cho các sinh viên có anh/chị/em ruột đang theo học tại trường. Theo ông, chính sách này vừa giúp khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, vừa giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình, giúp các em tập trung học tập nhiều hơn.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI