Một thị trưởng và vợ bị phục kích bắn chết tại sân bay Manila

20/12/2013 - 17:26

PNO - PNO – Ngày 20/12, các tay súng không xác định đã nổ súng bên ngoài nhà ga Sân bay quốc tế Manila, giết chết bốn người trong đó ông Ukol Talumpa, thị trưởng thị trấn Labangan miền Nam Philippines.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot thi truong va vo bi phuc kich ban chet tai san bay Manila

Chính trị gia Ukol Talumpa phát biểu tại một sự kiện ở thị trấn Labangan miền Nam Philippines - Ảnh: AFP

Tổng giám đốc sân bay Manila Angel Honrado cho biết những kẻ tấn công bắn vào gia đình ông Talumpa và một số nhân viên an ninh tháp tùng bên ngoài nhà ga số 3 tại sân bay.

Ukol Talumpa là một thành viên của phe đối lập chính trị, người tháng 5 năm ngoái đã trúng cử vào chiếc ghế thị trưởng Labangan, sau khi đánh bại thị trưởng đương nhiệm là người một đồng minh chính trị của Tổng thống Benigno Aquino.

Ông Talumpa, vợ ông ta, các thành viên khác của gia đình và vệ sĩ của họ đã bị ít nhất hai tay súng bắn xối xả khi họ vừa xuống máy bay và bước ra khỏi ga hàng không, ông Honrado nói. Bốn người thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong vụ nổ súng giữa ban ngày, trong số người chết có thị trưởng và vợ ông ta.

Giám đốc sân bay cho biết các nghi phạm mặc đồng phục cảnh sát. Lực lượng an ninh sân bay đuổi theo các tay súng nhưng chúng đã tẩu thoát trên một chiếc xe máy trong đường phố đông đúc bên ngoài nhà ga sân bay.

Tại cuộc họp báo sau đó, nhà chức trách Philippines nói rằng họ không biết danh tính các tay súng cũng như động cơ của vụ tấn công.

Philippines nổi tiếng bởi các vụ bắn giết tàn bạo liên quan đến các chính trị gia, đặc biệt là ở cấp địa phương và cấp tỉnh. Chúng sẵn sàng hối lộ, đe dọa hoặc giết người để đảm bảo cho việc thắng cử. Hơn 60 người đã thiệt mạng trong cuộc bầu cử tháng 5 năm ngoái, khi các ứng viên tranh đua vào 18.000 chức vụ - từ tỉnh trưởng cho đến các thị trưởng thành phố và các thị trấn, cũng như là các hội đồng điều hành thành phố.

Cảnh sát chưa công bố danh tính của các nạn nhân khác trong khi chờ thông báo của thân nhân, ông Honrado nói. Ông cũng cho biết, "cơ quan chức năng đang cố gắng hết sức mình để tìm ra thủ phạm và đưa chúng ra trước công lý”.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI