Một thế giới âu lo qua những bức thư gửi ông già Noel

30/11/2020 - 06:00

PNO - Thông qua những bức thư gửi đến ông gìa Noel, trẻ em trên khắp thế giới, và thậm chí cả người lớn, bày tỏ nỗi lo lắng về đại dịch, cùng ước nguyện về tương lai tốt đẹp hơn.

Jim, đến từ Đài Loan, đặt chiếc khẩu trang vào bên trong tấm thiệp chúc mừng gửi đến ông già Noel cùng lời nhắn “I <3 u”. Trong khi đó, Alina (5 tuổi) đã yêu cầu ông già Noel vui lòng sử dụng cửa trước khi ghé đến nhà, vì cửa sau là dành riêng cho ông bà nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.

Bức thư của Jim gửi đến ông già Noel.
Bức thư của Jim gửi đến ông già Noel

Với trái tim bé bỏng, Lola 10 tuổi viết rằng cô bé ước: “Dì của con không còn bị ung thư nữa và loại vi-rút đáng sợ không còn tồn tại”. Lola giải thích, ký tên vào bức thư viết tay của mình: “Mẹ cháu là nữ hộ lý và cháu rất lo lắng cho mẹ. Ông già Noel và các yêu tinh cũng phải quan tâm giữ sức khỏe ạ!”.

Nỗi đau đớn về cảm xúc do đại dịch gây ra thể hiện rất rõ trong từng dòng thư gửi đến “Ông già Noel thân yêu”. Số thư hiện đang đổ về một bưu điện ở tây nam nước Pháp, nơi phân loại và trả lời thư của ông già Noel từ khắp nơi trên thế giới.

Những bức thư, ghi chú và thiệp chúc mừng - một số được vẽ nguệch ngoạc, một số chăm chút tỉ mỉ bằng bút màu - đang hé lộ cửa sổ tâm hồn của những đứa trẻ và cả của những người hâm mộ ông già Noel trưởng thành cần được chia sẻ, nghỉ ngơi và tìm kiếm hạnh phúc sau một năm ốm đau, đầy biến động.

Những bức thử gửi đến ông già Noel đổ về Pháp từ khắp nơi trên thế giới.
Những bức thư gửi đến ông già Noel đổ về Pháp từ khắp nơi trên thế giới

Về lý thuyết, và thường đúng trong thực tế, bất kỳ lá thư nào có địa chỉ "Pere Noel" – tên gọi tiếng Pháp của ông già Noel – bỏ vào mọi thùng thư trên khắp thế giới đều có khả năng được chuyển đến văn phòng phân loại ở vùng Bordeaux của Pháp, nơi chuyên xử lý thư cho ông già Noel kể từ năm 1962.

Giữa các vườn nho, ban thư ký của ông già Noel (những người tự gọi mình là "yêu tinh") dành cả tháng 11 và tháng 12 để cắt các phong bì, đọc thư và thực hiện phép thuật của ông già Noel bằng cách thay mặt ông phản hồi.

Giám đốc “yêu tinh” Jamila Hajji cho biết: “Từ những bức thư đầu tiên được mở hôm 12/11, chúng tôi nhanh chóng thấy rõ đại dịch đang đè nặng lên trẻ em như thế nào. Cùng với những niềm vui thông thường về đồ chơi và đồ dùng cũng là những yêu cầu về vắc-xin, xin được đến thăm ông bà, ước cuộc sống trở lại như xưa. Có khoảng 1/3 số thư đề cập đến đại dịch.

Những lá thư gửi đến ông gài Noel có tác dụng như một sự giải thoát. Cả năm nay, những đứa trẻ bị nhốt trong nhà, không còn lớp học, không thể đến thăm ông bà… Vì vậy, có thể nói rằng bọn trẻ đang diễn đạt thành lời tất cả những gì chúng cảm nhận được trong giai đoạn này và chúng tôi chính là những chuyên gia tâm lý giúp đỡ quá trình trị liệu”.

Mỗi ngày, đội ngũ yêu tinh giúp ông già Noel đọc hàng ngàn lá thư và trả lời.
Mỗi ngày, đội ngũ "yêu tinh" giúp ông già Noel đọc và trả lời hàng ngàn lá thư

Mỗi ngày, đội gồm 60 “yêu tinh” sẽ sàng lọc và trả lời 12.000 bức thư. Bức thư của Lola là một trong số những “tác phẩm” nổi bật nhất, với lời thú nhận chân thành với ông già Noel rằng “hơn cả những năm khác, cháu tin và cần phép thuật của ông”. Những người đọc thư nói rằng, dường như trẻ em đang thổ lộ những lo lắng mà chúng có thể không dám chia sẻ với cha mẹ.

Mặt khác, niềm tin đã vượt qua ngăn cản của tuổi tác. Bởi ông già Noel cũng trở thành ngọn hải đăng dẫn dắt niềm tin cho người lớn, với một số viết thư cho ông sau nhiều năm.

Một cụ già 77 tuổi than thở rằng “việc giãn cách xã hội chẳng có gì vui cả! Tôi phải sống một mình." Một người khác nhờ ông già Noel gửi lời chào đến hai đứa cháu, vì bản thân ông sẽ không thể gặp chúng trong màu lễ năm nay vì nguy cơ sức khỏe.

Bên cạnh những đứa trẻ, ngay cả người lớn cũng tìm đến ông già Noel để ước nguyện cho một ngày mai tươi sáng hơn.
Bên cạnh những đứa trẻ, ngay cả người lớn cũng tìm đến ông già Noel để ước nguyện cho một ngày mai tươi sáng hơn

Anne-Marie, một người trưởng thành khác viết: "Nhiệm vụ của ông và các yêu tinh sẽ khó khăn hơn trong năm nay. Ông sẽ cần rải phép mầu trên toàn thế giới, trấn an mọi người và hồi sinh tâm hồn thời thơ ấu, để cuối cùng tất cả có thể ước mơ và buông bỏ".

Linh La (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI