Một Tạ Quang Thắng... rất mới

24/10/2014 - 16:08

PNO - PN - Khác với các ca sĩ trẻ cùng lứa, Tạ Quang Thắng không chọn cho mình con đường pop đại chúng mà lối đi của anh gai góc, cá tính hơn. Thắng theo đuổi country rock và cũng là một trong hai đại diện hiếm hoi của nhạc Việt (người kia...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thắng sở hữu một giọng baritone hiếm có, xù xì, nam tính nhưng rất sáng, hát rõ lời và đẹp ở những nốt cao cũng như âm trầm. Sau CD đầu tiên mang tên Country rock khá thành công (lọt vào top 5 hạng mục Album của năm giải Cống hiến 2012), anh vừa cho ra mắt album vol.2 mang tên Một tôi rất mới.

Đĩa nhạc gồm 10 ca khúc do chính Thắng sáng tác như: Ngày hôm nay, Bóng đá, Cuộc đời là những chuyến đi, Nếu cuộc đời là một bộ phim

Vẫn dòng nhạc quen thuộc nhưng lần này mới mẻ hơn hẳn khi pha trộn thêm một chút folk, blues… vào nền của country. Những điều mới của Tạ Quang Thắng trong album còn phải kể đến việc anh đã chịu… viết về tình yêu (Duyên, Hạnh phúc) bên cạnh các ca khúc quen thuộc về cuộc sống, xã hội.

Anh cũng tự tin hơn khi tự chơi nhạc cụ trong album; ngoài tiếng guitar thùng quen thuộc, Thắng còn mày mò học đàn banjo trong bốn tháng và thể hiện rất hay trong CD. Chính tiếng đàn banjo đã tạo cho không gian âm nhạc của Thắng lần này một điểm nhấn rất thú vị, hút người nghe ngay từ câu intro trong bài đầu tiên.

Album do chính Tạ Quang Thắng sản xuất và biên tập bên cạnh sự đồng hành tiếp tục của nhạc sĩ Sơn Hải trong vai trò hòa âm - phối khí. Ngoài ra còn có sự góp giọng của Văn Mai Hương và Thùy Chi trong Hạnh phúcI love country rock.

KHÁNH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI