Một sản phẩm cẩm nang du lịch cấp quận với 5 thứ tiếng

20/01/2024 - 17:18

PNO - Quận 11 ra mắt Cẩm nang sản phẩm du lịch “Đến và cảm nhận” với 5 ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung.

Ngày 19/1, UBND quận 11 tổ chức ra mắt Cẩm nang sản phẩm du lịch “Đến và cảm nhận”. Đây là một trong những quận đầu tiên của thành phố ra mắt cẩm nang sản phẩm du lịch gắn với chiến lược của UBND TPHCM về việc tiếp tục hoàn thiện, nâng chất sản phẩm và phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và chương trình mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng.

Cảm nang du lịch quận 11 được thiết kế như một quyển sổ tay
Cẩm nang du lịch quận 11 được thiết kế như một cuốn sổ tay

Cẩm nang được thiết kế dưới hình thức cuốn sổ tay, gồm 44 trang, giới thiệu địa điểm vui chơi giải trí, mua sắm, địa điểm triển lãm, văn hóa ẩm thực, di tích, tôn giáo, trang thông tin hữu ích giới thiệu địa chỉ hành chính quận, bản đồ du lịch quận… Đặc biệt, ngoài tiếng Việt, cuốn cẩm nang còn được dịch qua tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung.

Bản đồ du lịch quận 11 được thiết kế, giới thiệu trong cuốn cẩm nang
Bản đồ du lịch quận 11 được thiết kế, giới thiệu trong cẩm nang
Cẩm nang du lịch quận 11 được phiên dịch sang nhiều thứ tiếng
Cẩm nang du lịch quận 11 được dịch sang nhiều thứ tiếng

Phó chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm cho biết: “Cẩm nang là cơ hội để quận 11 quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn trên địa bàn, mang lại sự tiện lợi cho du khách, nhất là du khách quốc tế khi tham quan du lịch tại quận. Đây cũng là cơ hội để quảng bá và kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành cùng khai thác và quảng bá sản phẩm, thu hút sự quan tâm của du khách trong, ngoài nước đến với thành phố nói chung và quận 11 nói riêng”.

 

Người dân đến tham quan quận 11 có thêm cuốn cẩm nang để tìm hiểu các điểm đến hấp dẫn tại đây
Người dân đến tham quan quận 11 có thêm cuốn cẩm nang để tìm hiểu các điểm đến hấp dẫn tại đây

Trước đó, quận 11 đã ra mắt tour du lịch “Quận 11 - Có một Chợ Lớn rất khác” nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh quận 11 và TPHCM, được thiết kế gồm các điểm đến nổi bật như: khám phá Chợ Thiếc và tham quan xưởng chế tác kim hoàn thủ công truyền thống của người Hoa Chợ Lớn - Sài Gòn; khám phá Khánh Vân Nam Viện - đạo quán lớn nhất của người Hoa ở Sài Gòn; tìm hiểu về nét đặc trưng truyền thống của bộ môn nghệ thuật Lân - Sư - Rồng tại đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường; trải nghiệm làm sủi cảo và thưởng thức sủi cảo ở phố ẩm thực Hà Tôn Quyền…  

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI