Một quận tại TPHCM không sử dụng bóng bay trong lễ khai giảng

02/09/2024 - 13:23

PNO - UBND quận 10 yêu cầu các trường học không sử dụng và không thực hiện nghi thức thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Ngày 2/9, UBND quận 10 đã có công văn khẩn gửi về việc chuẩn bị năm học 2024-2025.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND quận 10 Bùi Thế Hải giao Trưởng phòng GD-ĐT quận chỉ đạo ban giám hiệu các trường tổng kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất trường lớp, cây xanh, mái che sân trường... nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường.

Quận 10 yêu cầu trường học không sử dụng bóng bay trong lễ khai giảng
Quận 10 yêu cầu trường học không sử dụng bóng bay trong lễ khai giảng - Ảnh: Q.Tr

Đặc biệt, trong lễ khai giảng năm học mới ngày 5/9, các trường chuẩn bị chu đáo chương trình buổi lễ; phải có phương án đảm bảo dự phòng nếu thời tiết có mưa.

Không sử dụng và không thực hiện nghi thức thả bóng bay nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và góp phần bảo vệ môi trường.

Cấp mầm non trang trí ngày hội “Bé vui đến trường” trang trọng, vui tươi nhưng không lòe loẹt, lãng phí.

Lãnh đạo UBND quận 10 yêu cầu Phòng GD-ĐT quận phối hợp chặt chẽ với phòng Tài chính- Kế hoạch hướng dẫn hiệu trưởng các trường trực thuộc căn cứ kế hoạch hoạt động, dự toán thu chi để đề xuất mức thu từng nội dung theo đúng quy định khi trình UBND quận xem xét, thống nhất trước khi thực hiện; thực hiện chế độ miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2024- 2025 của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn TPHCM của Sở GD-ĐT.

Nghiêm túc thực hiện các khoản thu đầu năm học 2024-2025 của các trường học thuộc quận 10 (kể cả các khoản thu liên quan hội cha mẹ học sinh) theo đúng quy định; không được phép phát sinh bất kỳ khoản thu nào ngoài quy định.

Rà soát tình hình (thừa, thiếu) đội ngũ giáo viên hiện nay tại các trường, nhất là đội ngũ giáo viên các bộ môn âm nhạc, mĩ thuật, tin học; tổng phụ trách Đội; nhân viên y tế... và phương hướng giải quyết trong thời gian tới, báo cáo UBND quận 10 trước ngày 15/9/2024.

Giao Trưởng phòng Y tế tham mưu kế hoạch của UBND quận 10 thực hiện cao điểm kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng đồng thời với công tác kiểm tra cơ sở vật chất nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học trong năm học mới 2024-2025.

Giao Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn hiệu trưởng các trường trực thuộc căn cứ kế hoạch hoạt động, dự toán thu chi để đề xuất mức thu từng nội dung theo đúng quy định và hướng dẫn của Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Giao Chủ tịch UBND 14 phường tiếp tục thực hiện rà soát tình hình trên địa bàn dân cư để có giải pháp kịp thời hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến lớp; tuyệt đối không để xảy ra trường hợp trẻ em trong độ tuổi không được đến lớp do hoàn cảnh khó khăn.

Phối hợp thực hiện công tác tiêm chủng cho trẻ em trên địa bàn, nhất là đối với bệnh sởi; bố trí lực lượng hỗ trợ các trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch tại các trường học trên địa bàn.

Ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9. Lễ khai giảng đảm bảo tính an toàn, vui tươi, ý nghĩa, ngắn gọn, thiết thưc, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Chương trình khai giảng cần chú trọng tạo dấu ấn, hấp dẫn đối với học sinh, học viện, giúp các em có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Hiệu trưởng nhà trường ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng; hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương.

Chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh, an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học; phối hợp tốt với cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận, chia sẻ, hỗ trợ thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI