Một phòng khám thẩm mỹ bỏ mặc khách hàng bị sốc phản vệ

06/07/2024 - 11:59

PNO - Bà N. “phẫu thuật viên chính” trong ê kíp cho biết bà đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.

Sáng 6/7, Sở Y tế TPHCM cho biết sẽ cương quyết xử lý nghiêm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn (1390 đường 3 tháng 2, phường 2, quận 11) vì thực hiện thẩm mỹ vùng kín gây sốc phản vệ cho khách hàng.

2 ngày trước, Sở Y tế TPHCM nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân Dân 115 về việc tiếp nhận bệnh nhân N.T.B.T. nhập viện sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn.

Theo báo cáo, chị T. sau khi phẫu thuật tại cơ sở trên đã đến nhà thuốc Long Châu (203 đường 3 Tháng 2, phường 11, quận 10) để mua thuốc theo đơn của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn.

Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn có nhiều sai phạm trong thời điểm Thanh tra Sở Y tế kiểm tra, ảnh SYT
Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn có nhiều sai phạm trong thời điểm Thanh tra Sở Y tế kiểm tra - Ảnh: SYT

Tại đây, chị bị ngất xỉu và được nhân viên y tế của nhà thuốc sơ cứu, điều trị sốc phản vệ. Sau đó, được Trung tâm cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị.

“Điều đáng lên án đầu tiên chính là thái độ của nhân viên Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn. Họ phản ứng, chống đối quyết liệt khi đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế đến làm rõ về trường hợp bệnh nhân N.T.B.T. bị sốc phản vệ ngay sau thực hiện phẫu thuật tại đây.

Nhân viên của phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn khẳng định với đoàn kiểm tra không có khách hàng nào tên N.T.B.T. đến làm thủ thuật thẩm mỹ vùng kín cùng ngày. Cho đến khi hình ảnh bệnh nhân N.T.B.T. xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám thì nơi này mới chấp nhận” - Sở Y tế thông tin.

Bên cạnh đó, khi đoàn kiểm tra giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, cơ sở này cung cấp giấy phép do Sở Y tế cấp cho Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA, bác sĩ Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Trong trường hợp này, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn đã chuyển sang Công ty TNHH MTV KADIA nhưng không thông báo đến Sở Y tế để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, ê kíp phẫu thuật cho chị T. không có ai trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám này. Bác sĩ Hùng - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám - không có mặt lúc phẫu thuật.

Nghiêm trọng nhất, nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật vùng kín cho chị T. không phải là bác sĩ, không có một chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến y tế, mạo danh là “Bác sĩ Minh Tuyết” trên facebook, rồi “Trợ lý bác Tuyết” trên zalo để dẫn dụ khách hàng. Những người này vừa làm thủ thuật xong, lại cho khách hàng ra về, gây tai biến sốc phản vệ nguy kịch tính mạng.

Bà N. “phẫu thuật viên chính” trong ê kíp cho biết bà đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.

Với những sai phạm của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn, ngày 5/7, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ hoạt động phòng khám này. Sở Y tế TPHCM tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM điều tra.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI