Một người đàn ông Nhật Bản chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm

31/08/2024 - 22:18

PNO - Một người đàn ông Nhật Bản khẳng định anh chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm để "kéo dài gấp đôi" tuổi thọ, giúp cải thiện hiệu quả công việc.

Tờ báo South China Morning Post (SCMP) đưa tin, anh Daisuke Hori (40 tuổi, ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản) cho biết anh đã rèn luyện não bộ và cơ thể hoạt động bình thường với thời gian ngủ tối thiểu và không bao giờ cảm thấy mệt mỏi.

Là một doanh nhân có sở thích về âm nhạc, hội họa và thiết kế máy móc, anh Hori bắt đầu cắt giảm thời gian ngủ từ 12 năm trước để tăng thời gian hoạt động hằng ngày.

Anh cho biết đã giảm thời gian ngủ xuống còn 30 - 45 phút mỗi ngày. Việc duy trì tập thể dục hoặc uống cà phê 1 tiếng trước mỗi bữa ăn có thể ngăn ngừa cảm giác buồn ngủ.

người đàn ông Nhật Bản khẳng định anh chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm để kéo dài gấp đôi tuổi thọ, giúp cải thiện hiệu quả công việc
Hori - người đàn ông Nhật Bản khẳng định anh chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm để "kéo dài gấp đôi" tuổi thọ, giúp cải thiện hiệu quả công việc

Hori còn thành lập một hiệp hội đào tạo vào năm 2016 và đang tổ chức các lớp học để đào tạo, huấn luyện về giấc ngủ và sức khỏe.

"Những người cần tập trung liên tục vào công việc của mình sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ giấc ngủ có chất lượng hơn là giấc ngủ kéo dài" - anh nói.

Đài truyền hình Yomiuri của Nhật Bản cũng đã tổ chức một chương trình truyền hình thực tế trong 3 ngày, theo đó anh Hori được quan sát, theo dõi chặt chẽ. Trên thực tế, anh Hori thức dậy một cách tự nhiên chỉ sau 26 phút ngủ và có rất nhiều năng lượng. Sau bữa sáng, anh dành thời gian tập thể dục trước khi đến sở làm.

Theo hồ sơ trực tuyến của Hori, anh đã dạy hơn 2.100 học viên cách ngủ trong thời gian cực ngắn. Một trong số các học viên này tiết lộ với kênh truyền hình Yomiuri rằng, Hori đã giảm thời gian ngủ sau khi tập luyện từ 8 tiếng xuống còn 90 phút và duy trì trong 4 năm, và cũng đã luôn duy trì làn da, và sức khỏe tinh thần luôn trong tình trạng tốt.

Khi nghe tin này, người dùng mạng xã hội đã có những phản ứng khác nhau. Nhiều ý kiến bày tỏ sự ngạc nhiên, chẳng hạn như "một bậc thầy thực sự về quản lý thời gian", "tôi muốn học cách ngủ ít hơn và làm việc hiệu quả hơn" và "có lẽ tôi đang lãng phí quá nhiều năng lượng".

Đáp lại, các bác sĩ khuyên rằng giấc ngủ rất ngắn không phù hợp với tất cả mọi người và có tác dụng phụ.

Ông Guo Fei - bác sĩ thần kinh tại Bệnh viện Shehe Thâm Quyến thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc - cho biết, người lớn nên ngủ 7 - 9 tiếng mỗi ngày. Việc thiếu ngủ mãn tính có khả năng gây mất trí nhớ, suy yếu khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hồng Chi (theo Maeil Business Newspaper)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI