Một ngày về nhà sớm

25/12/2014 - 16:07

PNO - PN - Một ngày, gác lại công việc, về nhà sớm hơn một chút, mới bỗng thấy đất trời thật đẹp. Chao ôi, trời trong xanh quá, và đường vắng. Lòng tự nhiên thênh thang như trai mới lớn. Em đồng nghiệp thấy hắn rời văn phòng sớm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lâu nay hắn vẫn “nghiện” việc. Hắn có thể làm việc quên ăn sáng quên ngủ trưa. Hắn cũng thường quên luôn giờ đón con. Con gái đang học cấp I, trường học gần công ty của bố hơn là cơ quan của mẹ, nên hắn đón con là chuyện hợp lý nhất trên đời. Khổ nỗi sau nhiều bận quên, hắn bị “truất quyền” làm người cha mẫu mực mỗi giờ tan sở.

Hôm nay về sớm, hắn nghĩ hay là ghé sang trường đón con. Nhưng rồi thôi, hắn về thẳng nhà. Con bé quen được mẹ đón, thấy bố đến chắc sững người! Mà cái chính là hắn muốn tranh thủ về nhà, hai mẹ con đi làm đi học về sẽ thấy hắn “nằm sẵn” đấy, thế nào cũng... hết hồn. Một cơn cảm gió ngẫu hứng của hắn nhân ngày trời đẹp lòng trong, đơn giản thế thôi.

Mot ngay ve nha som

Hắn tận hưởng con đường về nhà khi trời còn sáng rõ. Gió mát làm lòng hắn dễ chịu. Hắn thấy vài phụ nữ trong trang phục công sở cũng chạy xe trên đường, nghĩa là cũng như hắn, tranh thủ về sớm một chút. Đèn đỏ. Chị nhân viên ngân hàng dừng xe cạnh hắn cúi xuống xốc cột lại mấy bịch thức ăn vừa mua. Hắn nhớ ra, nhà mình cũng chưa có đồ ăn buổi chiều. Thường ngày chắc là vợ hắn cũng như chị, sẽ ghé qua chợ mua chút thức này thức nọ, rồi tranh thủ lúc hắn chưa về, nấu bữa tối. Hắn có bao giờ để ý đến bữa tối được chuẩn bị lúc nào, về thì đã có ăn. Đầu óc IT của hắn quen được lập trình rồi, rằng về nhà là mọi việc đã xong, nên hắn chưa bao giờ thắc mắc những gì xảy ra trước khi hắn dắt xe vào cổng. Vậy là đã hiện ra một lỗ hổng, hắn sẽ phải “lập trình” lại.

Hắn quyết định làm vợ con bất ngờ. Tạt qua chợ mua đồ ăn, thật nhanh gọn, hắn cũng chỉ biết nấu vài món sơ đẳng nhất. Về nhà, bắc cơm, ba phút. Nấu ba món cơ bản, chắc không quá lâu, hắn hy vọng vậy. Hắn nhẩm tính rất nhanh, nếu vợ hắn đi xe tốc độ trung bình, và đường không bỗng dưng thông thoáng vào giờ tan tầm, thì vợ con hắn sẽ về nhà đúng lúc hắn làm xong chén nước chấm.

…Thực tế là khi vợ hắn về, hắn còn chưa xào rau xong. Nhưng vợ quá vui rồi, bèn dịu dàng đẩy chồng ra chơi với con, còn mình giải quyết nốt căn bếp bộn bề mà hắn vừa kịp bày ra. Hôm ấy đúng là một hôm đẹp trời.

 LINH LAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI