Một ngày cho trẻ khám phá sân chim Vàm Hồ, Bến Tre

22/06/2024 - 14:28

PNO - Đến với Vàm Hồ, bé nhà bạn sẽ được băng rừng ngập mặn, đi ghe xuồng, hái trái bần...

Sau một loạt cân nhắc về thời gian, lịch trình, túi tiền, tôi quyết định cho các con khám phá Vàm Hồ, một trong những rừng ngập mặn có hệ sinh thái đa dạng ở Bến Tre.
Sau một loạt cân nhắc về thời gian, lịch trình, túi tiền, tôi quyết định cho các con khám phá sân chim Vàm Hồ, tọa lạc ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
Xe khởi hành từ TPHCM-Khu du lịch Vàm Hồ, Bến Tre lúc 5g30, theo hướng cao tốc Trung Lương. Khoảng 7g, hết cao tốc, xe dừng lại một quán ăn, để các thành viên trên xe thưởng thức các món ngon Tiền Giang như cơm tấm hay hủ tiếu Mỹ Tho (món ngon nhất định phải thử khi đến đây)
Xe khởi hành từ TPHCM - nông trại Hải Vân Sân chim Vàm Hồ (xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) lúc 5g30, theo hướng cao tốc Trung Lương. Khoảng 7g, hết cao tốc, xe dừng lại một quán ăn ven đường để các thành viên ăn sáng cũng như thưởng thức các món ngon Tiền Giang như cơm tấm hay hủ tiếu Mỹ Tho...
Xe khởi hành từ TPHCM-Khu du lịch Vàm Hồ, Bến Tre lúc 5g30, theo hướng cao tốc
Sau khi ăn sáng, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến sân chim Vàm Hồ. Khoảng 9g30, chúng tôi đã mua vé vào cửa. Vé có giá 150.000 đồng/người, bao gồm cả hướng dẫn viên tham quan rừng.
Sau khi ăn sáng, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến sân chim Vàm Hồ. Vị trí chính xác của Sân chim Vàm Hồ là tại xã Mỹ Hòa – Tân Mỹ – Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Nơi này hoạt động suốt 24/24 trong tuần, và vé vào cửa có giá 150.000 đồng cho mỗi khách, bao gồm cả hướng dẫn viên tham quan rừng.

Nông trại đã chuẩn bị đồ bà ba nhiều kích cỡ, màu sắc để du khách lựa chọn. Cô con gái 6 tuổi của tôi cũng hồ hởi nhận bộ đồ bà ba theo size tuổi.

Hành trình khám phá sân chim Vàm Hồ bắt đầu với việc làm no bụng cùng đặc sản bánh phồng nóng ăn kèm muối đậu có vị béo, ngọt cùng hương thơm đặc trưng.
Hành trình khám phá sân chim Vàm Hồ bắt đầu với việc làm no bụng cùng đặc sản bánh phồng nóng ăn kèm muối đậu có vị béo, ngọt cùng hương thơm đặc trưng.
Vị trí chính xác của Sân chim Vàm Hồ là tại xã Mỹ Hòa – Tân Mỹ – Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Nơi này hoạt động suốt 24/24 trong tuần, và vé vào cửa có giá 150.000 VNĐ cho mỗi khách, bao gồm cả hướng dẫn viên tham quan rừng.
Chinh phục cầu khỉ.
Từ tay hái và uống nước dừa đến no bụng.
Tự tay hái và uống nước dừa đến no bụng (hướng dẫn viên sẽ hỗ trợ chặt dừa để du khách uống nước).
Khám phá vườn cây ăn trái của khu du lịch.
Khám phá vườn cây ăn trái tại nông trại.
Men theo đường mòn khám phá rừng ngập mặn.
Trong hành trình chinh phục đường mòn bằng đất xuyên rừng ngập mặn, hướng dẫn viên sẽ chia sẻ về vùng đất từng là căn cứ cách mạng thời kháng chiến cùng hàng loạt câu chuyện về hệ sinh thái động thực vật của rừng ngập mặn.
Trong hành trình chinh phục đường mòn bằng đất xuyên rừng ngập mặn, hướng dẫn viên sẽ chia sẻ các câu chuyện đặc trưng của KDL. Sân chim Vàm Hồ từng lá căn cứ cách mạng thời k

Có lúc, bé nhà bạn sẽ phải khom người len dưới những thân cây cổ thụ to nằm ngang trên đường.

Theo hướng dẫn viên, thời điểm chúng tôi đến, các loại chim đã bay đi kiếm ăn. Nếu không di chuyển tiếp, chúng tôi có thể chờ đến hoàng hôn, ngắm chim về tổ, khám phá thời điểm giao ca của cò ăn ngày, vạc ăn đêm.ành trình chinh phục
Theo hướng dẫn viên, thời điểm chúng tôi đến, các loại chim đã bay đi kiếm ăn. Nếu không di chuyển tiếp, chúng tôi có thể chờ đến hoàng hôn, ngắm chim về tổ, khám phá thời điểm giao ca của "cò ăn ngày, vạc ăn đêm".
Ra khỏi rừng ngập mặn, chúng tôi chuẩn bị lên tàu để khám phá dòng sông Ba Lai, tìm hiểu về công trình cống đập ngăn mặn trên sông, một trong 9 hạng mục của dự án ngọt hóa Bắc Bến Tre. Tất nhiên, HDV vẫn không quên chặt theo vài buồng dừa tươi, mang lên tàu, phục vụ miễn phí cho du khách.
Ra khỏi rừng ngập mặn, chúng tôi lên tàu để khám phá dòng sông Ba Lai, tìm hiểu về công trình cống đập ngăn mặn trên sông, 1 trong 9 hạng mục của dự án ngọt hóa Bắc Bến Tre. Tất nhiên, hướng dẫn không quên chặt theo vài buồng dừa tươi, mang lên tàu, phục vụ miễn phí cho du khách.
Thời gian du ngoạn tàu trên sông Ba Lai khoảng một tiếng. Ngoài việc ngắm sông, tìm hiểu về việc đánh bắt cá của ngư dân, người lái tàu cũng tạo tấp vào các rặng bần để chúng tôi hái hoa, bứt trái hay ghé vào vạt dừa nước, chặt vài buồng, mang lên tàu để khách thưởng thức sản vật phương Nam này.
Thời gian du ngoạn tàu trên sông Ba Lai khoảng 1 tiếng. Ngoài việc ngắm sông, tìm hiểu về việc đánh bắt cá của ngư dân, người lái tàu cũng tấp vào các rặng bần để chúng tôi hái hoa, bứt trái hay ghé vào vạt dừa nước, chặt vài buồng, mang lên tàu để khách thưởng thức sản vật phương Nam.
Trưa hôm đó, chúng tôi được chiêu đãi hàng loạt món ngon có sự tham gia của dừa trong món ăn như bánh xèo dừa, tép rim nươc dừa, lẩu bần...
Trưa hôm đó, chúng tôi được chiêu đãi hàng loạt món ngon như bánh xèo dừa, tép rang dừa, lẩu bần...
Trưa hôm đó, chúng tôi được chiêu đãi hàng loạt món ngon có sự tham gia của dừa trong món ăn như bánh xèo dừa, tép rim nươc dừa, lẩu bần...
Dọn kèm các món ăn là mâm rau sống được hái từ các loại cây trong vườn và trong rừng. Mâm rau mà một người nội trợ như tôi, dù có lục hết trí nhớ cũng chỉ có thể gọi tên 3 loại rau quen thuộc nhất là diếp cá, lá đinh lăng, lá chua (loại dùng để nấu canh cá).
A.N (18 tuổi, du học sinh) chia sẻ: Con ra nước ngoài từ lúc 8 tuổi. Hè này, con được ba má cho về Việt Nam và được dì dẫn đi khám phá các miền. Trong suốt thời gian khám phá Vàm Hồ, con đã học được rất nhiều bài học về hệ sinh thái, đặc trưng và đặc sản Bến Tre.
A.N. (18 tuổi, du học sinh) chia sẻ: "Con ra nước ngoài 10 năm. Hè này, con được ba má cho về Việt Nam và được dì dẫn đi khám phá các miền. Tại Vàm Hồ, con đã học được rất nhiều bài học về hệ sinh thái, đặc trưng và đặc sản Bến Tre".
Khoảng 15g, xe khởi hành về TPHCM, kết thúc hành trình khám phá sân chim Vàm Hồ trong ngày.
Khoảng 15g, xe khởi hành về TPHCM, kết thúc hành trình khám phá sân chim Vàm Hồ trong ngày.
Chi phí dự trù hành trình khám phá sân chim Vàm Hồ trong ngày:
Bạn có thể di chuyển đến đây từ TPHCM bằng xe máy hay xe ô tô; nếu đi xe khách, bạn đến TP Bến Tre, thuê xe máy hay taxi đến sân chim Vàm Hồ. Ngoài ra, bạn có thể mua tour khám phá sân chim Vàm Hồ trong ngày của các công ty du lịch như Vietravel với giá từ 499.000 đồng/khách.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau