Một mùa giải Grammy thành công

06/02/2024 - 09:25

PNO - Khác với mùa giải Grammy 2023 gây nhiều tranh cãi, lễ trao giải năm nay được đánh giá thành công cả về mặt thương mại lẫn chuyên môn.

 

Lễ trao giải Grammy 2024 cho thấy sự thống trị của nữ giới.
Lễ trao giải Grammy 2024 cho thấy sự thống trị của nữ giới

Những phần trình diễn ấn tượng, góp mặt dàn nghệ sĩ tên tuổi của làng nhạc thế giới đã giúp Grammy lần thứ 66 gây được tiếng vang. Thành công của lễ trao giải trước hết được thể hiện rõ nét ở mặt rating.

Theo thống kê, trung bình có 16,9 triệu khán giả theo dõi màn trình diễn của Miley Cyrus và Billie Eilish cũng như xem Taylor Swift làm nên lịch sử tại lễ trao giải Grammy vào sáng 5/2 (giờ Việt Nam). Đây là lượng khán giả lớn nhất trong 4 năm qua và là tín hiệu tích cực  cho thấy chương trình đang phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bởi trước đó, lượng người xem trực tiếp Grammy năm 2021 và 2022, lần lượt chỉ đạt 8,8 triệu và 8,9 triệu. Con số năm nay gần hơn với mức trước đại dịch, 18,7 triệu người xem vào năm 2020.

Số lượng người theo dõi trên CBS, Paramount + và các nền tảng kỹ thuật số khác ghi nhận mức tăng 34% so với năm ngoái. Có thời điểm, chương trình đạt đỉnh điểm với 18,25 triệu người xem trong phân đoạn màn trình diễn của Stevie Wonder, Annie Lennox, Jon Batiste và Fantasia Barrino. 

Quỹ đạo đi lên của Grammy hoàn toàn trái ngược với số phận của giải Emmy hồi đầu năm nay, khi chương trình truyền hình trên Fox đạt lượng khán giả thấp kỷ lục 4,3 triệu.

Lượng người xem truyền hình trực tiếp đã giảm trên diện rộng trong vài năm qua, chỉ có các giải bóng đá chuyên nghiệp là một trong số ít sự kiện đi ngược lại xu hướng này. Do đó, lượng người xem tăng của Grammy năm nay càng có ý nghĩa.

Năm nay, khán giả Grammy đã được chứng kiến ​​Miley Cyrus thể hiện mạnh mẽ siêu hit Flowers và bản ballad piano nhẹ nhàng của Billie Eilish trong Barbie, What Was I Made For?...

Bên cạnh thành công về mặt thương mai, dấu ấn chuyên môn cũng là điểm nhấn tại Grammy lần thứ 66. Theo tờ Guardian, ấn tượng mạnh mẽ nhất tại lễ trao giải là sự thống trị của những ngôi sao nữ. Những hạng mục quan trọng đều gọi tên Taylor Swift, Miley Cyrus... những người theo đuổi âm nhạc bền bỉ hàng chục năm qua.

Dù vẫn có một số lăn tăn nhỏ khi Beyonce không được trao giải quan trọng hay rapper và nhà hoạt động người Mỹ Killer Mike đã bị cảnh sát bắt giữ vì ẩu đả, tuy nhiên nhìn chung Grammy 2024 được đánh giá khá thành công và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI