Một mái ấm - một yêu thương tiếp tục được trao đi

25/09/2024 - 06:29

PNO - Sáng 23/9, Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp với Viet House Foundation (quỹ Nhà Việt) và Hội LHPN huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ bàn giao mái ấm tình thương cho hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu.

Hơn 1 tháng trước, khi đến khảo sát ngôi nhà của bà Phan Thị Tờ (61 tuổi) - một hộ gia đình khó khăn ở ấp Xóm Lò, xã Tiên Thuận - ai cũng cảm thấy xót xa. Ngôi nhà được che chắn bằng vài tấm tôn gỉ sét, trời nắng thì nóng hừng hực, trời mưa bà Tờ phải lấy hết thau chậu, xoong nồi ra hứng nước dột; vách nhà phải chằng níu vì sợ gió xô đổ; nền xi măng chỗ lồi, chỗ lõm.

Chồng bà Tờ qua đời đã hơn 30 năm, mỗi ngày bà bán vé số kiếm được khoảng 100.000 đồng, ăn còn bữa đói bữa no nên không dám mơ việc sửa nhà. 2 con trai bà đi làm xa, rày đây mai đó, nên chỉ một mình bà bám trụ trong ngôi nhà cũ nát.

Lãnh đạo Báo Phụ nữ TPHCM, nhà tài trợ Viet House Foundation và cán bộ địa phương chung vui bên căn nhà mới của bà Tờ
Lãnh đạo Báo Phụ nữ TPHCM, nhà tài trợ Viet House Foundation và cán bộ địa phương chung vui bên căn nhà mới của bà Tờ

Đến nay, mái ấm tình thương gần 50m², khang trang, sạch sẽ đã hoàn tất với kinh phí xây dựng 90 triệu đồng, trong đó Báo Phụ nữ TPHCM và Viet House Foundation phối hợp tài trợ 70 triệu đồng, còn lại 20 triệu đồng do bà Tờ góp thêm.

“Đây là mái ấm thứ 12 mà Viet House Foundation tài trợ xây dựng cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò là cầu nối, Báo Phụ nữ TPHCM chúng tôi rất cảm ơn và trân quý những tấm lòng và tình cảm của các nhà hảo tâm đã chung tay xây dựng nên những mái ấm tình thương. Hy vọng rằng, sau khi có được căn nhà khang trang, chắc chắn này, bà Tờ sẽ nỗ lực vươn lên làm việc và có một cuộc sống tốt hơn” - bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - phát biểu.

Ông Đỗ Hữu Anh - đại diện Viet House Foundation - chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự đến trao mái ấm cho bà Tờ. Tôi xin chúc bà Tờ và gia đình nhiều sức khỏe, tiếp tục lao động và phát triển cuộc sống. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Phụ nữ TPHCM trao tặng thêm nhiều mái ấm để hỗ trợ đời sống của bà con”.

Ông Dương Hòa Nhã - Phó chủ tịch UBND xã Tiên Thuận - cho biết, Tiên Thuận là xã gần biên giới, nơi người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, đời sống còn nhiều khó khăn, nên rất vui mừng khi được các đơn vị yêu thương đến trao tặng mái ấm tình thương. “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Báo Phụ nữ TPHCM và Viet House Foundation đã quan tâm hỗ trợ và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự sẻ chia trong tương lai” - ông Dương Hòa Nhã nói.

Đưa mắt nhìn quanh căn nhà mới, bà Tờ nghẹn ngào nói: “Ngôi nhà này sẽ là điểm tựa vững chắc cho 3 mẹ con tôi có cuộc sống tốt hơn, tôi sẽ phấn đấu làm việc, phát triển cuộc sống”.

Viet House Foundation là dự án do Huanvy Phan - con gái thứ hai của ông Phan Đình Huy và bà Trần Thị Bích Vân - thành lập năm 15 tuổi (2014) với nguyện vọng xây 10 căn nhà cho các hộ nghèo. Sau khi cùng Báo Phụ nữ TPHCM trao mái ấm tình thương thứ 10 vào năm 2019, Huanvy Phan đã giao quỹ lại cho ba mẹ quản lý để tập trung vào việc học tập. Ngôi nhà dành cho bà Phan Thị Tờ là mái ấm tình thương thứ 12 Viet House Foundation phối hợp với Báo Phụ nữ TPHCM xây và trao tặng.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI