Một dự án cho người thu nhập thấp ở Quảng Nam có dấu hiệu bán 1 căn cho nhiều người

20/12/2023 - 10:39

PNO - Dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp Điện Nam - Điện Ngọc ở TX Điện Bàn đang có dấu hiệu nhiều vi phạm.

Sáng 19/12, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 12.

Tại đây, bà Trần Nữ Thục Quyên (Đà Nẵng) cùng một số hộ dân mua nhà tại dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp Điện Nam - Điện Ngọc đề nghị lãnh đạo tỉnh cho biết đến thời điểm này tiến độ dự án đã đến đâu. Đồng thời phán ánh, ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP STO - có dấu hiệu lừa đảo, chiếm dụng vốn của người dân nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Dự án khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc có quy mô 18,28ha, vốn đầu tư 708 tỉ đồng do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư nông nghiệp, nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty CP STO) làm chủ đầu tư, được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2010, chia làm 3 giai đoạn với thời hạn hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 8/2018. Đến nay, dự án bị bỏ hoang nhiều năm và người mua vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam tiếp công dân
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam tiếp công dân

Đại diện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, cơ quan điều tra xác định có lô bán trùng lặp 2 - 3 người nên thời gian xác minh kéo dài. Đến nay cơ quan điều tra đã ra quyết định giải quyết tin báo, còn khởi tố hay không sẽ chờ Viện kiểm sát trả lời mới có kết luận chính thức.

Đại diện Thanh tra tỉnh cũng cho biết: Qua thanh tra, xét thấy 9 nhóm vấn đề nổi lên có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên kiến nghị tạm dừng dự án và chuyển qua Công an tỉnh điều tra, xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng quá trình giải quyết kéo dài do nhiều vướng mắc. 

Ông thừa nhận đây là dự án nhà ở đầu tiên nên tỉnh có phần lúng túng, việc xử lý chưa chặt chẽ. Đến nay, qua thanh tra, phát hiện nhiều vấn đề có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên chuyển cơ quan Công an tỉnh điều tra.

“Bước tiếp theo, UBND tỉnh sẽ làm việc với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan để có hướng giải quyết. Còn hành vi vi phạm của chủ đầu tư phải được xử lý” - ông Lê Trí Thanh nói.

 

Các block nhà ở xã hội xây dựng dở dang bỏ hoang nhiều năm nay; trong khi đó rất nhiều người dân mua đất tại dự án của công ty CP STO đến nay vẫn không có sổ
Các block nhà ở xây dựng dở dang bỏ hoang nhiều năm nay, nhiều người dân mua đất tại dự án vẫn chưa được cấp giấy CNQSDĐ

Tỉnh Quảng Nam hiện có 4 dự án nhà ở xã hội, đa phần các dự án đều đang chậm tiến độ hoặc gặp khó khăn trên thực tế triển khai.

Cụ thể, hiện chỉ có dự án khu nhà ở cho công nhân của Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (TP Tam Kỳ), với diện tích khoảng 5,1 ha đã hoàn thành giai đoạn 1 với 200 căn, phục vụ nhu cầu chỗ ở cho công nhân của công ty.

Bên cạnh đó, 3 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân đang được triển khai. Trong đó, dự án khu nhà ở thu nhập thấp của Công ty cổ phần STO tại Điện Nam - Điện Ngọc (TX Điện Bàn) có diện tích khoảng 2,44 ha, xây dựng 6 block nhà chung cư, hiện đang hoàn thiện 1 block với 196 căn và đang xây dựng 5 block còn lại với 980 căn.

Dự án khu nhà ở thu nhập thấp của Công ty TNHH bất động sản Châu Âu tại xã Điện Nam Trung (TX Điện Bàn) có diện tích khoảng 0,75 ha, gồm nhà ở chung cư và nhà ở liền kề với 469 căn, đang thi công hạ tầng kỹ thuật và các thủ tục chuẩn bị đầu tư các block chung cư.

Ngoài ra còn có dự án nhà ở công nhân ở xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành) của Công ty cổ phần Danatol, diện tích khoảng 1,3 ha, gồm 600 căn nhà ở chung cư, đang thực hiện thủ tục đầu tư.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI