Một doanh nghiệp ở Bến Tre bỏ 1,4 tỉ mua trái sầu riêng Ri6

01/09/2024 - 15:33

PNO - Sáng 1/9, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk lần thứ II, năm 2024.

“Nữ hoàng sầu riêng Ri6” được mua với giá 1,4 tỉ đồng
“Nữ hoàng sầu riêng Ri6” được mua với giá 1,4 tỉ đồng

Trong khuôn khổ hội thảo, ban tổ chức đã mở đấu giá 3 nữ hoàng sầu riêng gồm: “Nữ hoàng sầu riêng cổ”, “Nữ hoàng sầu riêng Dona” và “Nữ hoàng sầu riêng Ri6”. Đây là 3 trái sầu riêng đẹp nhất, chất lượng nhất được chọn từ 32 vườn sầu riêng tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk trong lễ hội sầu riêng lần này để đem ra đấu giá.

Giá khởi điểm từ 60-70 triệu đồng, chốt giá thành công ở mức từ 350 triệu đến 1,4 tỉ đồng.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

“Nữ hoàng sầu riêng Ri6” được mua với giá cao nhất là 1,4 tỉ đồng, do Công ty Cổ phần tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu đến từ tỉnh Bến Tre và các đơn vị đồng hành chốt giá thành công.

“Nữ hoàng sầu riêng Dona” được Công ty TNHH trái cây Hồng Sang đến từ tỉnh Tiền Giang mua với giá 900 triệu đồng.

“Nữ hoàng sầu riêng cổ” ​được Công ty EKCORP chốt giá 350 triệu đồng.

Ban tổ chức cho biết, những người trúng đấu giá sẽ nhận được trái sầu tươi để về thưởng thức và thêm trái sầu riêng mạ vàng 24K trị giá 50 triệu đồng làm kỷ niệm. Tiền trúng đấu giá sẽ phục vụ công tác an sinh xã hội và tái đầu tư cho người nông dân trồng sầu riêng.

3 trái sầu riêng đẹp nhất, chất lượng nhất được chọn từ 32 vườn sầu riêng tại huyện Krông Pắk
3 trái sầu riêng đẹp nhất, chất lượng nhất được chọn từ 32 vườn sầu riêng tại huyện Krông Pắk được đem đấu giá

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk lần thứ II năm 2024 với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắk - Phát triển và hội nhập" diễn ra từ ngày 30/8 - 2/9 tại trung tâm thị trấn Phước An và một số xã trên địa bàn huyện Krông Pắk với 12 hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn. Bao gồm: hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi; hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương; ngày hội văn hóa ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắk mở rộng; trải nghiệm, thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ; hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững; giải chạy việt dã vì sức khỏe cộng đồng; lễ hội đường phố; đồng diễn áo dài và trang phục các dân tộc…

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI