Một đại lý vé số ở Vĩnh Long tố bị lừa gần 100 triệu đồng từ vé số cạo sửa

06/11/2023 - 08:32

PNO - Một đại lý vé số ở Vĩnh Long bị lừa gần 100 triệu đồng bằng thủ đoạn “biến” vé số trật thành trúng thưởng hết sức tinh vi.

Ngày 6/11, ông Nguyễn Tam Khoa, chủ đại lý vé số ở thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đã đến công an địa phương trình báo về việc ông bị một đối tượng lừa đổi 3 tờ vé số, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng bằng thủ đoạn cắt dán hết sức tinh vi.

3 tờ vé số giả được đối tượng cắt dán tinh vi, khó nhận biết
3 tờ vé số giả được đối tượng cắt dán tinh vi, khó nhận biết

Trước đó, một người đàn ông trạc ngoài 30 tuổi, mặc áo thun màu xanh, áo khoác đen, đầu đội mũ bảo hiểm, quần jean sáng màu đến đại lý vé số của ông Khoa để đổi 3 tờ vé số trúng thưởng giải nhất 30 triệu đồng/tờ. 3 tờ vé này của đài Long An có dãy số 449671, phát hành thứ 7 ngày 28/10/2023.

Sau khi kiểm tra, ông Khoa đã đổi thưởng đưa cho người đàn ông này với tổng số tiền gần 90 triệu đồng, sau khi trừ thuế. Ông Khoa tiếp tục mang 3 tờ vé số đến một đại lý vé số lớn ở tỉnh Vĩnh Long để đổi thưởng thì tá hỏa phát hiện đây là tờ vé số đã bị cắt dán hết sức tinh vi.

Đối tượng đổi 3 tờ vé số được ông Khoa chụp hình lại
Đối tượng đổi 3 tờ vé số được ông Khoa chụp hình lại

Chia sẻ với phóng viên về cách nhận biết vé số giả, một đại lý vé số ở tỉnh Vĩnh Long - cho biết, với đài Long An (số 1 có hình là con chó, số 2 là ngựa, số 3 là con khỉ… và số 9 là con trâu), tờ vé số giả này đã được sửa số 9 và sửa luôn con trâu. Tuy nhiên, khi nhìn vô hình sẽ phát hiện. “Tờ vé số được đối tượng làm hết sức tinh vi, nghiệp dư sẽ không sửa con trâu vì rất nhỏ, sửa sẽ bị tróc vé ít hoàn hảo, mà chỉ sửa số”, chủ đại lý vé số này nói.

Liên quan vụ việc, thượng tá Nguyễn Thị Kim Ngọc - Trưởng Công an huyện Mang Thít cho biết sẽ chỉ đạo công an địa phương tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI