Một cuốc xe 'tám' ở Sài Gòn

16/02/2017 - 08:30

PNO - Đặt thành công chuyến GrabBike từ ngã năm Gò Vấp đến tòa nhà Bitexco quận 1, tôi mới giật mình: Tài xế là nữ! Và sự bất ngờ tiếp tục chuyển sang thú vị khi tôi trò chuyện cùng nữ tài xế trong suốt chuyến đi của mình.

Khi tôi buột miệng: “Nữ cũng chạy xe ôm ạ”? Chị tài xế “không vừa”, chỉ vào ly nước trên tay tôi, nháy mắt: “Giống như anh là đàn ông mà cũng uống trà đào đó!”.

Chị vui vẻ cho biết mình tên Hoàng Thị Ngọc Tuyền, quê ở Bạc Liêu, đã lên Sài Gòn được vài năm để trông con cho người em, và bắt đầu vào nghề tài xế GrabBike gần một năm nay.

Mot cuoc xe 'tam' o Sai Gon
Chị Tuyền thấy yêu Sài Gòn hơn khi tham gia GrabBike vì “được chạy xe ngắm phố phường, gặp và tám chuyện với hết người này đến người kia”.

Tôi tò mò: “Sao chị không chọn việc gì đó phù hợp với phụ nữ hơn?”.

Chị cười giòn: “Có gì đâu mà không hợp, tôi thấy phụ nữ chạy Grab chẳng thua đàn ông. Lên Sài Gòn, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà giữ cháu, tôi thấy buồn lắm. Muốn nói với ai đó vài câu cho đỡ buồn, mà trên này hàng xóm đóng cửa im ỉm nên cũng ngại.

Thấy dịch vụ GrabBike hay quá nên tôi đăng ký. Bây giờ ngoài việc đưa đón và chăm sóc cháu, thời gian còn lại tôi lấy xe máy ở nhà ra chạy GrabBike, vừa vui mà thu nhập cũng ổn, mỗi tháng dư vài ba triệu gửi cho ông bà già ở quê”.

Chị Tuyền cũng tâm sự, qua công việc tài xế công nghệ, chị mới biết không chỉ người xa quê như mình mới cảm thấy cô đơn ở thành phố, mà cả cư dân sinh sống tại đây cũng có nhiều người thấy lạc lõng.

Chị kể, có những khách hàng dường như đặt xe chỉ để có người trò chuyện cùng. Như một cô gái trẻ buồn vì cha mẹ sắp chia tay nhau đã tâm sự với chị suốt quãng đường dài từ quận 12 sang quận 8.

Hay một bạn sinh viên lo lắng về đứa em thiếu sự quan tâm của cha mẹ, suốt ngày chỉ biết ru rú trong phòng như bị tự kỷ, không biết nói với ai cũng xin chị lời khuyên trong một chuyến xe… là những hành khách khiến chị có ấn tượng sâu đậm.

“Chị thấy ai là những người cô đơn nhất?” - Tôi hỏi.

“Đủ mọi lứa tuổi, nhưng đa phần người già. Hễ lên xe là họ chủ động bắt chuyện. Người già cô đơn lắm, họ có nhu cầu được trò chuyện, được lắng nghe nhưng ở gia đình chắc không ai dành thời gian cho họ.

Có những ngày, gặp khách thích nói chuyện với mình tới mức nói qua nói lại nhiều quá, tôi rát khô cả cổ, muốn…viêm amidan luôn mà vẫn không ngừng được!” - Chị cười lớn.

Mot cuoc xe 'tam' o Sai Gon
Chiếc điện thoại vừa giúp chị Tuyền nhận các chuyến xe từ ứng dụng đặt xe, vừa là gương soi chỉnh lại mái tóc lúc nghỉ ngơi.

Câu chuyện về những kỷ niệm vui buồn, thú vị trong công việc của chị Tuyền khiến quãng đường dài chớp mắt đã đến. Khi xuống xe, tôi hỏi: “Bước sang năm mới, chị có mong ước điều gì không?”.

Chị Tuyền đáp: “Tôi chỉ mong được khỏe mạnh để tiếp tục công việc chạy xe mỗi ngày. Tôi cảm thấy biết ơn công việc này và những hành khách của mình nữa. Nhờ làm tài xế công nghệ, tôi được gặp nhiều người, học hỏi được nhiều điều.

Gặp khách hàng khó tính thì mình học được cách phục vụ tận tình, chu đáo để họ không có gì để phàn nàn. Gặp khách hàng có chuyện buồn thì mình tâm sự, chia sẻ, vừa giúp người ta khuây khỏa phần nào mà bản thân mình cũng bớt lạc lõng ở thành phố này. Gặp khách hàng vui tính như anh thì tôi cũng vui theo, cảm thấy cuộc sống dễ chịu, thú vị hơn”.

Mot cuoc xe 'tam' o Sai Gon
Chị Tuyền muốn làm tài xế công nghệ lâu dài vì công việc này vừa cho chị thu nhập khá, vừa khiến cuộc sống luôn mới mẻ mỗi ngày.

Tôi muốn nán lại trò chuyện với chị ít câu nữa, nhưng chị cáo lỗi vì đã có khách mới đặt xe trên ứng dụng.

Quay người bước đi vài bước, điện thoại tôi chợt báo có tin nhắn từ dãy số lạ: “Đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 50%, chuyến xe sau anh nhớ nhập mã DIVE để được giảm giá nghen”.

Tôi dò lại, hóa ra là số của chị Tuyền, trong lòng thầm nghĩ vị hành khách tiếp theo chắc chắn sẽ có một hành trình với nhiều câu chuyện thú vị với tài xế đây.

Chương trình khuyến mãi "Đi 1 giảm 50%" thay lời cảm ơn các hành khách GrabBike đã đồng hành cùng đội ngũ xe xông nghệ trong mùa Tết vừa qua. Chỉ cần nhập mã DIVE để giảm 50% giá cước (tối đa 25.000đ/chuyến) khi đặt chuyến xe thứ hai trong ngày, có hiệu lực đến 23g mỗi ngày từ nay đến 22/2/2017, áp dụng cho TP.HCM và Hà Nội (trừ các khu vực: Tây Hồ, Thanh Trì, Hà Đông, Long Biên, Nội Bài). Nếu chưa có app, bạn có thể tải ngay tại đây: grb.to/AppDi1Tang1

Lam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI