Một cô gái bị lừa đưa sang Malaysia bán dâm

17/09/2014 - 14:43

PNO - PN - Chín ngày sau khi trở về quê nhà, chuỗi ký ức tủi nhục ở Malaysia vẫn còn hằn nét nên mỗi khi có ai hỏi thăm, Lê Hoàng R. (ảnh) lại lã chã nước mắt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot co gai bi lua dua sang Malaysia ban dam

Chiều 15/9, trong cuộc trao đổi ngắt quãng với chúng tôi, R. cho biết: cô sinh ra và lớn lên ở P.Long Hưng, TP.Cần Thơ, cha mẹ bỏ nhau nên cô ở với mẹ. Mẹ của R. một nách ba con, vì quá nghèo nên chị em R. không ai được học hành đến nơi đến chốn. Chị Hai đi lấy chồng, em trai mất sớm do tai nạn. R. cũng lấy chồng nhưng khi đứa con vừa tượng hình thì họ chia tay.

Không học thức, vốn liếng, không có công việc ổn định, hàng ngày, mẹ con cô đi làm mướn kiếm sống. Một hôm, mẹ của R. là bà P. được chủ tiệm tạp hóa gần nhà là cô Hồng Anh cho biết, gần đây có vợ chồng ông Út Thanh có con gái đang làm ở Malaysia muốn tìm người sang bên đó phụ bưng bê, bán quán, lương tháng từ 15 đến 20 triệu đồng, Hồng Anh gợi ý nếu bà P. muốn cho con gái đi làm thì cô này sẽ giới thiệu cho gặp.

Ngẫm nghĩ, vợ chồng ông Út Thanh là người ngụ cùng phường, lại là anh kết nghĩa của Hồng Anh nên chắc cũng không đến nỗi gạt mình, mẹ con bà P. tính tới tính lui rồi gật đầu đồng ý. Lúc này, Nga (con gái ông Thanh) cùng chồng xuất hiện, cô ta hứa, chỉ trong vòng một tháng sau khi đi làm, R. sẽ có tiền trả nợ chi phí thủ tục, xe cộ, hai tháng là có thể gửi tiền về giúp mẹ trang trải.

Sau đó, ông Thanh trực tiếp đưa R. đi làm các thủ tục, giấy tờ xuất cảnh, đồng thời lo toàn bộ chi phí đi lại ăn ở cho R. và hai cô gái khác. Ngày 7/11/2013, Nga về Cần Thơ đưa R. và hai người nữa đi Malaysia. Khi máy bay đáp xuống Thái Lan, ba cô gái được một người phụ nữ ra đón. Họ được đưa đến Malaysia bằng đường bộ. Tại đây, một người phụ nữ lạ mặt thông báo: bà ta đã mua ba cô từ Nga, giá mỗi người là 3.300 Ringgit, giờ các cô phải làm việc để trả nợ.

Không biết tiếng, không biết đường đi, không có tiền, lại bị tịch thu hết giấy tờ tùy thân, ba cô đành chấp nhận cuộc sống tủi nhục. Nghe con gái điện về báo tin, bà P. chỉ còn biết khóc. Bà đi tìm ông Út Thanh để hỏi cách chuộc con về nhưng ông này ra giá phải có 40 triệu đồng. Không có tiền, bà P. đành chịu.

Mot co gai bi lua dua sang Malaysia ban dam

R. nghẹn ngào khi nhắc đến chuỗi ngày cơ cực đã qua

R. kể, từ khi bị bán vào động, R. và các cô gái khác bị đưa ra đứng đường đón khách để bán dâm. Các cô không được đụng đến tiền, bị đối xử tàn nhẫn, lên tiếng phản đối thì bị dọa giết, dọa đánh. Một tháng sau, Ng., một nạn nhân đi chung chuyến với R. được gia đình chuộc về với giá 60 triệu đồng. Còn R. và một cô gái khác tiếp tục bị bán sang một tiệm massage trá hình.

Tại đây, hàng ngày các cô bị ép phải uống bia, uống thuốc lắc để “tiếp khách tới bến”, việc lột trần truồng để mua vui cho khách xảy ra như cơm bữa. Những ngày “đèn đỏ”, R. vẫn không được tha. Có lúc, tận 12g đêm, cô còn gọi về cho mẹ khóc nức nở: cả ngày hôm đó cô không được ăn gì. Một hôm, R. bị cảnh sát Malaysia bắt. Ở đồn hai ngày, cô được chuộc ra, số nợ cộng với tiền chuộc thân lúc này đã lên đến 8.800 Ringgit (khoảng 57 triệu đồng), đường về nhà với R. lúc này càng thêm xa thẳm. Cô nghẹn ngào: “Nhiều khi thấy con nít chạy chơi, em nhớ con trai mình đến thắt ruột, không biết tới khi nào mới được gặp lại con”.

Những cuộc điện thoại hàng đêm của R. và tiếng khóc của con gái khiến bà P. như hoảng loạn. Bà cầu cứu một người cháu họ đang làm việc ở Malaysia tìm mọi cách đưa R. về nước. Cuối tháng 8/2014, R. xin đi chợ rồi bỏ trốn vào một ngôi chùa. Không một xu dính túi, không có bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nhân thân, R. lại tiếp tục cuộc sống trốn chui trốn nhủi nơi đất khách.

Ngày 2/9, sau khi lo được một số giấy tờ giả, anh họ của R. đến đón cô và đưa về tận quê nhà. Ngay sau khi về nước, cô đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Thanh và Nga đến cơ quan chức năng. Được biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ đã mời ông Thanh lên làm việc, ông Thanh đã thừa nhận hành vi tìm người sang Malaysia để phụ việc nhưng lại nói rằng không biết đó là việc “bán dâm”. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

 Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI