Một chú mèo Ba Tư đã đi vào trang sách

23/06/2022 - 13:35

PNO - "Joni mặt tịt và đồng bọn tinh nghịch" là câu chuyện lấy cảm hứng từ chính "nhân vật" có thật: chú mèo Ba Tư của nhà văn Nguyễn Khắc Cường.

Nhà văn Nguyễn Khắc Cường (từng có bút danh là Me Rừng, thành viên bút nhóm Vòm Me Xanh thuở nào) vừa trở lại văn đàn với truyện dài viết cho thiếu nhi: Joni mặt tịt và đồng bọn tinh nghịch. Câu chuyện được lấy cảm hứng từ chú mèo Ba Tư lông vàng mà anh đang nuôi, với bối cảnh truyện là một khu phố ở đô thị.

Tác phẩm vừa được phát hành
Tác phẩm vừa được phát hành

Trong truyện, Joni là một chú mèo Ba Tư, vốn sống ở Nga sau đó theo chủ đến Việt Nam. "Chú không thích bắt chuột, chẳng mê cá, lười vận động nhưng lại vô cùng đáng yêu và có những người bạn siêu tinh nghịch" - đó là dòng giới thiệu về Joni. 

"Những người bạn" của Joni là một chú chó tên Công Chúa đỏm dáng, một chú mèo Xúc Xích bị bỏ rơi từ nhỏ, là bạn mèo hoang Xám Vện và có cả chú mèo chân ngắn mộng mơ Munchkin... Và cùng với những người bạn tinh nghịch, chú mèo Joni đã có những cuộc phiêu lưu đáng nhớ trong thời gian sống ở một vùng đất mới. 

Nhân vật đời thật chính là chú mèo Ba Tư của nhà văn Nguyễn Khắc Cường
"Nhân vật đời thật" - chú mèo Ba Tư của nhà văn Nguyễn Khắc Cường

Nhà văn Nguyễn Khắc Cường dựng nên một câu chuyện ngụ ngôn thời hiện đại để truyền tải những thông điệp yêu thương và chữa lành. Anh cũng ghi lại những điều mà chỉ những người nuôi thú cưng mới hiểu, mới cảm nhận được từng chi tiết sâu sắc. Tác phẩm viết cho trẻ nhỏ nhưng cũng là cho những người trưởng thành, viết vì yêu thương và trao yêu thương.

"Mèo sinh ra không chỉ để bắt chuột, chó không chỉ để giữ nhà, tụi nó có mặt trên  đời này còn để bầu bạn với con người" - anh chia sẻ. Và một đoạn anh viết cho chó mèo: "Chúng ta luôn muốn người khác hiểu mình nhưng ít khi chúng ta chịu lắng nghe kẻ khác, nhất là lắng nghe loài vật không cùng ngôn ngữ. Tụi nó cũng có trái tim, biết vui, buồn, biểu lộ tình cảm".

Nhà văn Nguyễn Khắc Cường ký tặng sách cho bạn đọc ngày ra mắt tác phẩm
Nhà văn Nguyễn Khắc Cường ký tặng sách cho bạn đọc ngày ra mắt tác phẩm

Nhà văn Nguyễn Khắc Cường vừa có buổi ra mắt, giao lưu và ký tặng sách cho bạn đọc. Đây cũng là sự trở lại sau rất nhiều năm vắng bóng của nhà văn Nguyễn Khắc Cường. Anh hiện là Tổng biên tập Báo Mực Tím.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI