Một bản vùng cao Nghệ An bị cô lập do sạt lở đất

10/09/2024 - 22:05

PNO - Đường sạt lở khắp, đứt gãy khắp nơi khiến một bản vùng cao ở Nghệ An bị cô lập hoàn toàn suốt hơn 1 tuần qua.

Đoàn công tác huyện Kỳ Sơn cố gắng tiếp cận bản Cha Nga trong sáng 10/9 song bất thành - Ảnh: Hải Thượng
Đoàn công tác huyện Kỳ Sơn cố gắng tiếp cận bản Cha Nga trong sáng 10/9 song bất thành - Ảnh: Hải Thượng

Tối 10/9, lãnh đạo xã Mý Lý (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cho biết, 93 hộ dân (hơn 400 nhân khẩu) bản Cha Nga (xã Mỹ Lý) hiện vẫn đang bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài do sạt lở đất.

Lãnh đạo xã Mỹ Lý cho biết, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến đoạn đường từ trung tâm xã vào bản Cha Nga xuất hiện hàng chục điểm sạt lở đất. Nhiều đoạn đường bị vùi lấp, đứt gãy hoàn toàn khiến người dân trong bản không thể ra ngoài suốt hơn 1 tuần qua.

“Hiện trên địa bàn vẫn đang mưa to, người dân bản Cha Nga vẫn đang ổn. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân tạm thời chưa ra ngoài để đảm bảo an toàn” - lãnh đạo xã Mỹ Lý nói.

Ông Lỳ Bá Thái - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn - cho biết, sáng 10/9, đoàn công tác của huyện Kỳ Sơn đã cố gắng tiếp cận vào bản Cha Nga để nắm tình hình song bất thành. “Nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng, có đoạn đứt gãy và đang tiếp tục sạt lở nên chúng tôi buộc phải quay trở về để đảm bảo an toàn” - ông Thái nói.

Theo ông Thái, để vào bản Cha Nga chỉ có 1 tuyến đường bộ độc đạo, hoặc di chuyển bằng thuyền song hiện nước sông dâng cao, chảy xiết nên không thể đi được. “Trên địa bàn huyện hiện đang mưa lớn khắp nơi, chúng tôi cũng yêu cầu các xã túc trực, sẵn sàng di dời người dân ở những điểm có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn” - ông Thái nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI