Món 2 tô khiến thực khách "mê mẩn"

20/07/2024 - 12:35

PNO - Mì Hoa, phở khô Gia Lai, hủ tiếu Nam Vang... đều có thể được trình bày phiên bản 2 tô "hút" người Sài thành.

1
Các loại mì khô của người Hoa: Các món mì của người Hoa thường được chia làm 2 loại: mì nước và mì khô. Với mì nước, các thành phần trong món ăn sẽ được đặt chung vào 1 tô, trong khi đó, mì khô ngược lại.
Mì Hoa
Mì khô hấp dẫn với phần mì đã được áo đều lớp nước xốt gia truyền (của từng quán) và tô nước xúp với topping thực khách yêu cầu.
7
Khi thưởng thức, thực khách có thể cảm nhận được những sợi mì đậm đà, thi thoảng gắp thịt và chấm vào sa tế luôn có sẵn trên bàn. Ăn như vậy, đến khi phần mì còn khoảng một nửa, thì cho nước xúp vào, món mì khô đã trở thành mì nước - ăn một được hai.
3
Một đặc trưng khác của quán ăn người Hoa là dimsum ăn kèm, có nơi chọn bánh tôm, có nơi là sủi cảo, há cảo... Lưu ý, món ăn kèm thường không bao gồm trong giá gọi món, nếu thưởng thức, bạn sẽ trả thêm phí.
Hủ tiếu Nam Vang khô
Hủ tiếu Nam Vang khô gồm 2 phần chính: tô nước dùng và tô hủ tiếu. Tô nước dùng (được hầm từ xương heo, gà hoặc bò) mang vị ngọt thanh, điểm xuyết bởi hành lá, ngò rí và hành phi thơm lừng.
2
Tô hủ tiếu gồm sợi hủ tiếu, thịt băm, hành phi, nước xốt, giá, hẹ, hành lá... Món ăn này có hai cách thưởng thức, có người đổ tô nước dùng sang tô hủ tiếu, trộn đều để thưởng thức. Với cách này, nước dùng của món ăn sẽ có vị đậm đà hơn - nhờ nước xốt trộn trong tô hủ tiếu. Điểm trừ là bạn sẽ khó cảm nhận được vị ngon của sợi hủ tiếu dai được áo đều nước xốt đặc trưng, phần thịt xay chín tới, hành phi giòn tan.
4
Cách thưởng thức thứ hai là ăn một phần hủ tiếu khô, sau đó chan nước dùng lên. Bạn có thể tìm thấy nhiều quán hủ tiếu Nam Vang khắp TPHCM. Tùy độ nổi tiếng, hương vị, cơ sở hạ tầng, 1 tô hủ tiếu Nam Vang thường có giá từ 35.000 đồng.
1
2
Phở khô Gia Lai: Món này có nguồn gốc từ tỉnh Gia Lai. Phở khô Gia Lai hay được gọi là phở 2 tô: 1 tô phở với thịt xay, rau sống... và 1 tô nước dùng với thịt bò tái.
2
Điểm khác biệt giữa phở khô Gia Lai và 2 món trên là nước xốt để trộn được để riêng. Khi thưởng thức, thực khách sẽ tùy sở thích, khẩu vị mà cho lượng nước xốt vào tô phở khô, trộn đều sao cho nước xốt có màu nâu đậm áo đều thịt xay, rau, phở...
Trong quá trình thưởng thức phở khô Gia Lai, rất ít người chọn cho nước dùng vào trong tô phở khô mà từ từ thưởng thức tô phở đã áo đều nước sốt, thi thoảng ngơi ngỉ với muỗng nước dùng hay những lát thịt bò được nước dùng tái chín. Bạn có thể thưởng thức phở khô trên tuyến đường Phan Xích Long hay chuỗi cà phê Trung Nguyên. Giá một phần phở khô từ 50.000-65.000 đồng.
Rất ít người chọn cho nước dùng vào trong tô phở khô Gia Lai mà từ từ thưởng thức tô phở đã áo đều nước xốt, thi thoảng "ngơi nghỉ" với muỗng nước dùng hay những lát thịt bò. Bạn có thể thưởng thức phở khô trên tuyến đường Phan Xích Long hay chuỗi cà phê Trung Nguyên. Giá 1 phần phở khô từ 50.000-65.000 đồng.

Bài và ảnh: An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI