"Mỗi xã một sản phẩm" giúp phụ nữ Kiên Giang khởi nghiệp

08/10/2024 - 14:00

PNO - Ngày 8/10, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang tổ chức vòng chung kết hội thi "mỗi xã một sản phẩm" năm 2024. Đây là đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và Chương trình "mỗi xã một sản phẩm" của tỉnh, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Cuộc thi thu hút 144 sản phẩm dự thi, sau 3 vòng thi, ban tổ chức đã lựa chọn 20 sản phẩm vào vòng chung kết và chọn ra các sản phẩm tiêu biểu tham dự các cuộc thi do Trung ương hội tổ chức.

Sản phẩm nước rửa chén từ lá ổi được các đại biểu đánh giá chất lượng và thân thiện với người tiêu dùng - Ảnh Phú Hữu
Sản phẩm nước rửa chén từ lá ổi được các đại biểu đánh giá có chất lượng và thân thiện với người tiêu dùng - Ảnh: Phú Hữu

Trong đó, có những sản phẩm tiêu biểu như: Tranh gạo, các sản phẩm khô từ các loại cá, chế phẩm sinh học từ lá ổi, thủ công mỹ nghệ từ cây cỏ năn tượng, bánh dân gian, các loại mắm cá...

Không gian trưng bày các sản phẩm dự thi - Ảnh Phú Hữu
Không gian trưng bày các sản phẩm dự thi - Ảnh: Phú Hữu

Đến nay, tỉnh Kiên Giang có 825 sản phẩm do phụ nữ khởi nghiệp, trong đó có nhiều sản phẩm có giá trị cho thị trường và xã hội, được tạo ra từ hộ kinh doanh, mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã… do phụ nữ tham gia quản lý.

Bà Lý Anh Thư - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang phát biểu khai mạc hội thi - Ảnh Phú Hữu
Bà Lý Anh Thư - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang phát biểu khai mạc hội thi - Ảnh: Phú Hữu

Bà Lý Anh Thư - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang - cho biết, cuộc thi “mỗi xã một sản phẩm” tổ chức nhằm tạo điều kiện để cơ sở hội phát huy nội lực, hỗ trợ phụ nữ nâng cao kỹ năng, kiến thức xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm của phụ nữ. Đây là dịp tạo môi trường kết nối, tăng nguồn lực hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp có tiềm năng phát triển nhanh và bền vững từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đối tác, cơ quan hữu quan… để động viên, khích lệ tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ trong toàn tỉnh.

Ban giám khảo đánh giá cao các sản phẩm dự thi vòng chung kết - Ảnh Phú Hữu
Ban giám khảo đánh giá cao các sản phẩm dự thi vòng chung kết - Ảnh: Phú Hữu

Tham dự hội thi, chị Âu Chúc Mai (34 tuổi) có sản phẩm khởi nghiệp là nước rửa chén sinh học lên men từ lá ổi cho biết, cuộc thi này giúp những chị em phụ nữ mới khởi nghiệp mạnh dạn đầu tư, sản xuất cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình quản lý, bán hàng để sản phẩm khởi nghiệp được tiếp cận với thị trường mạnh hơn.

Các đội thi trình bày phần thuyết trình sản phẩm dự thi - Ảnh Phú Hữu
Các đội thi thuyết trình sản phẩm dự thi - Ảnh: Phú Hữu

Đại diện ban giám khảo, ông Nguyễn Xuân Niệm - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang cho biết, 20 sản phẩm lọt vào vòng chung kết cuộc thi "mỗi xã một sản phẩm" lần này đều có những ưu điểm riêng, lột tả được những giá trị vùng miền, giúp cho chị em phụ nữ tự tin khởi nghiệp trên những tiềm năng vốn có của địa phương.

Theo Ban tổ chức, ngày 16/10, Hội tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp mới công bố kết quả và trao giải. Dự kiến Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 9 giải khuyến khích và 5 giải chuyên đề cho các đội dự thi.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI