Mời Tổ chức Jetro Tokyo và Tập đoàn Mitsui tham gia Festival tôm ở Cà Mau

08/10/2023 - 19:25

PNO - Ngày 8/10, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, trong chuyến công tác tại Nhật Bản mới đây, ông Nguyễn Minh Luân - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổ chức Xúc tiến thương mại - đầu tư Jetro Tokyo Nhật Bản (Tổ chức Jetro Tokyo) và Tập đoàn Mitsui Nhật Bản (Tập đoàn Mitsui).

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Luân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giới thiệu thế mạnh của tỉnh, đồng thời, đánh giá cao sự phát triển của Tập đoàn Mitsui, sự hợp tác của Tập đoàn Mitsui đối với Tập đoàn Minh Phú (tỉnh Cà Mau) về lĩnh vực thủy sản và đã có sự quan tâm đến lĩnh vực trồng rừng, biến đổi khí hậu, sạt lở của tỉnh Cà Mau… Tới đây, tỉnh Cà Mau mong muốn Tập đoàn Mitsui tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư tại tỉnh. Cà Mau cũng mong muốn với vai trò quan trọng của Tổ chức Jetro Tokyo, trong thời gian tới có sự hỗ trợ thúc đẩy mạnh mẽ hơn công tác xúc tiến doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Cà Mau.

Đối với sự kiện Festival tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long 2023 diễn ra trong tháng 12/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau đã mời Tập đoàn Mitsui và Tổ chức Jetro Tokyo tham dự; đồng thời làm cầu nối vận động doanh nghiệp Nhật Bản tham dự và bố trí gian hàng trưng bày sản phẩm tại chuỗi sự kiện…

Nuôi và chế biến tôm xuất khẩu là thế mạnh của Cà Mau
Nuôi và chế biến tôm xuất khẩu là thế mạnh của Cà Mau

Cũng liên quan đến Festival tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Ban tổ chức và các tiểu ban phục vụ; các sở ngành, địa phương, đơn vị về việc sửa đổi, bổ sung kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 17/7/2023. Theo đó, chương trình khai mạc và bế mạc Festival được dàn dựng và thực hiện mang đậm dấu ấn, đặc trưng của vùng đất, con người Cà Mau; mang lại hình ảnh, kỷ niệm đẹp trong lòng khách tham quan, du khách, bạn bè trong nước và quốc tế về một kỳ Festival tôm, thương hiệu sản phẩm OCOP Cà Mau đầy cảm xúc, ấn tượng.

Lễ bế mạc Festival tôm sẽ lồng ghép hoạt động trao giải thưởng cho các cuộc thi và vinh danh các tổ chức, cá nhân đã góp phần phát triển ngành tôm của tỉnh. Ngoài ra, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, trong khuôn khổ Festival không thực hiện nội dung xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ tôm và không tổ chức đại nhạc hội theo như nội dung kế hoạch ban đầu…

                                                                   Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI