Mở rộng thế giới quan, gắn kết mối quan hệ công việc nhờ pickleball

10/10/2024 - 09:59

PNO - Không chỉ là một hoạt động thú vị để chơi cùng bạn bè hoặc gia đình, pickleball còn được tận dụng như cơ hội giao lưu hoặc thu hút khách hàng.

Pickleball đang ngày càng phổ biến và một số doanh nghiệp thấy rằng nó được ưa chuộng hơn golf. (Ảnh minh họa: Brandon Bell/Getty Images)
Pickleball đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hơn golf. (Ảnh minh họa: Brandon Bell/Getty Images)

Mở rộng mạng lưới xã hội nhờ Pickleball

Tại công ty dịch vụ tài chính và công nghệ Brex (Mỹ), phần chi phí vận hành liên quan đến pickleball đã tăng 155% từ năm 2022 đến năm 2023 và đang trên đà đạt kỷ lục mới vào năm 2024. Tổng cộng, nhân viên của Brex đã chi hơn 75.000 USD cho môn pickleball vào năm 2023.

Mặc dù chi phí hoạt động liên quan đến bộ môn golf vẫn lớn hơn và đạt giá trị khoảng 1 triệu USD vào năm 2023, hạng mục này chỉ tăng 48% so với năm 2022. Qua đó cho thấy sự dịch chuyển về sở thích thể thao của đối tác và nhân viên tại Brex. Có một số lý do giúp pickleball thành công hơn trong việc tạo ra các cơ hội giao lưu giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng.

Đầu tiên, môn thể thao này có chi phí tham gia thấp, ít đòi hỏi kỹ năng hơn, phù hợp cho nhiều lứa tuổi và nhịp độ trận đấu nhanh hơn các hoạt động nhóm khác. Laura Gainor, người sáng lập thương hiệu du lịch và giải trí Pickleball in the Sun chia sẻ: “Khi nhắc đến pickleball, điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là khả năng tăng cường kết nối với những người chơi khác”.

Một buổi chơi pickleball thường chỉ kéo dài 2 - 3 giờ, mang tính giao lưu và người chơi dễ dàng thay đổi nhóm chơi 4 người cho mỗi trận đấu. Sân chơi phần lớn là miễn phí hoặc giá rẻ, và giá vợt chỉ từ 20 USD trở lên. Ngoài ra, môn thể thao này thu hút cả nam và nữ. Cô Gainor nói thêm: “Không có môn thể thao nào giống như pickleball, vừa vui vừa dễ chơi. Bạn có thể học và chơi với cả cháu hoặc ông bà của mình”.

Đối với thế hệ trẻ, pickleball đang dần trở thành xu hướng. James Kirkham - giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập công ty quảng cáo ICONIC (London, Anh) - cho biết: “Thế hệ Z (sinh từ 1997 – 2012) là thế hệ của những trải nghiệm trực tiếp. Sau đại dịch, họ cảm thấy các đam mê như thể thao và âm nhạc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Vì vậy, Gen Z đang tìm kiếm những môn thể thao thú vị như pickleball để làm nền tảng cho chiến lược kinh doanh và kết nối mới”, đặc biệt là nếu họ vẫn làm việc từ xa và không có nhiều cơ hội gặp gỡ những người mới trong ngành của mình.

Pickleball sẽ soán ngôi golf?

Trong khi các sân golf từ lâu đã được ca ngợi là địa điểm hàng đầu để chốt giao dịch và thu hút khách hàng, thì ngày càng nhiều người nhận thấy rằng pickleball giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời dễ chơi hơn đối với người mới. Greg Raelson - giám đốc tiếp thị của câu lạc bộ Pickleballerz ở Chantilly, bang Virginia (Mỹ) - cho biết, lượng đặt chỗ sân pickleball từ các công ty đã tăng gấp 3 lần kể từ năm 2021.

Câu lạc bộ sức khỏe Life Time của New York tiếp nhận 10 đến 20 yêu cầu đặt chỗ sân pickleball mỗi tuần vào mùa hè năm 2024 - tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Pickleball đang trở nên đặc biệt phổ biến trong giới luật sư, nhân viên ngân hàng và môi giới bất động sản tại Mỹ.

Huấn luyện viên pickleball Robert Dunn từ thành phố Rochester Hills, bang Michigan Mich chia sẻ: "Ngay cả khi mọi người đến sân chỉ để vui chơi, công việc và kinh doanh vẫn thường là chủ đề của cuộc trò chuyện". Nhà môi giới bất động sản Colin Hebson tại Chicago chọn pickleball làm môn giải trí mới sau khi gắn bó với sân golf suốt 25 năm.

Ông Hebsongiải thích: "Nếu bạn chưa từng chơi golf trước đây và tôi mời bạn đến sân golf vì muốn giao lưu và kết nối kinh doanh, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp do không thể theo kịp. Thế nhưng tôi dễ dàng đưa một người chưa từng có kinh nghiệm vào sân pickleball và chỉ cho họ cách chơi trong vòng chưa đầy 10 phút".

Bộ môn cũng ít tốn thời gian hơn, ông Hebson có thể hoàn thành một vài ván pickleball trong vòng chưa đầy 2 giờ với mức giá thuê sân 80 USD, so với việc dành nửa ngày để chơi golf với mức chi phí trung bình 650 USD.

Huấn luyện viên cuộc sống Jasna Burza từ thành phố Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ) bắt đầu mời khách hàng chơi pickleball khi cô nhận ra rằng trò chơi này sẽ giúp họ thoải mái hơn. Burza - người làm việc với các giám đốc điều hành, luật sư và doanh nhân – nhận xét, pickleball là một sự thay thế cho sân golf đối với nhiều phụ nữ, bởi Theo Quỹ Golf Quốc gia Mỹ, golf vẫn là bộ môn do nam giới thống trị với khoảng 74% người chơi là cánh mày râu.

Cô Buzra tiết lộ: “Nhiều khách hàng nữ của tôi giải thích rằng họ có con, và không thể dành 7 giờ trong ngày trên sân golf. Mặt khác, tôi thích được thấy những người đàn ông và phụ nữ cùng tham gia vào cuộc nói chuyện phiếm trên sân pickleball. Mọi người đều cạnh tranh, nhưng nó không nghiêm túc như chơi golf”.

Linh La (theo Bloomberg, Business Insider, Worklife)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI