Mở rộng những "vòng tay yêu thương" dành cho trẻ mồ côi

23/07/2024 - 22:34

PNO - Ngày 23/7, hàng trăm trẻ mồ côi tại quận 4 và và quận 5 tiếp tục được chăm lo với sự hỗ trợ, kết nối thiết thực.

Hội LHPN quận 4 đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “2 đồng hành”, tăng cường chăm lo cho trẻ mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh COVID-19. Bà Phùng Thiên Ngọc – Thành viên Hội Nữ doanh nhân TPHCM sẽ phối hợp với Hội LHPN quận 4 thực hiện mô hình này.

Mô hình sẽ tổ chức hoạt động chăm lo bữa ăn định kỳ hàng tháng cho trẻ mồ côi vì COVID-19, qua đó, góp phần động viên và khích lệ sự nỗ lực, ý chí vươn lên vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập; đồng thời, tạo điều kiện cho các em tiếp nhận những chuyên đề phù hợp, ý nghĩa để vận dụng trong học tập, cuộc sống.

Bà Đỗ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - trao phần thực phẩm (hải sản) hỗ trợ nâng cao dinh dưỡng, chất lượng bữa ăn cho rẻ mồ côi vì Covid-19 tại quận 4
Bà Đỗ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - trao phần thực phẩm (hải sản) hỗ trợ nâng cao dinh dưỡng, chất lượng bữa ăn cho trẻ mồ côi vì COVID-19 tại quận 4

Tại buổi lễ ra mắt, ngoài phần quà chăm lo bữa ăn, Hội LHPN quận 4 cũng đã chia sẻ với các trẻ mồ côi vì COVID-19 những kỹ năng học tập chủ động trong thời đại công nghệ số.

Bà Đỗ Thị Hương – Chủ tịch Hội LHPN quận 4 – chia sẻ, sau dịch, Hội LHPN quận 4 đã tập trung vận động khá nhiều nguồn lực chăm lo cho trẻ mồ côi để xoa dịu nỗi đau, sự mất mát của các con trong thời gian qua. Quận 4 hiện có 155 trẻ mồ côi vì COVID-19, trong đó, có 110 trẻ từ 16 tuổi trở xuống.

Trong thời gian vừa qua, Hội Nữ doanh nhân TPHCM là đơn vị đồng hành xuyên suốt trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ mồ côi trên địa bàn. Đa số các trẻ được chăm lo được hỗ trợ đến năm 18 tuổi.

Các em cũng được nghe nói chuyện chuyên đề kỹ năng học tập chủ động trong thời đại công nghệ số
Các em cũng được nghe nói chuyện chuyên đề "kỹ năng học tập chủ động trong thời đại công nghệ số"

“Có thể nói, quận 4 là 1 quận còn rất nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh sống khó khăn và là 1 trong những địa phương có số trẻ mồ côi do dịch COVID-19 khá cao. Sau những lần khảo sát về điều kiện sống của các con, chúng tôi thấy các con cần được quan tâm và chăm lo nhiều hơn. Do đó, chúng tôi thực hiện mô hình này. Theo đó, từ nay đến hết năm 2024, mỗi tháng, chị Phùng Thiên Ngọc sẽ hỗ trợ 1 phần hải sản nhằm nâng cao dinh dưỡng, chất dượng bữa ăn cho trẻ. Song song với hoạt động này, Hội LHPN quận 4 sẽ có những chuyên đề cô động, cần thiết nhất để giúp trẻ mồ côi có thêm những kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình. Đặc biệt, đối với các bạn nữ, sẽ có chương trình dạy các kỹ năng nữ công gia chánh như nấu ăn, cắm hoa,… để các em có thể tự chăm sóc bản thân”, bà Đỗ Thị Hương chia sẻ về mô hình.

Cùng ngày, Hội LHPN quận 5 cũng đã phối hợp với doanh nhân Pang Mỹ Linh của công ty Kelly Pang tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương – Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi”.

Chương trình đã trao tặng 90 suất quà dành cho các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó, có 10 suất quà đặc biệt (trị giá 2,5 triệu đồng/ suất) dành cho 10 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 102 triệu đồng.

Bà Pang Mỹ Linh trao những phần quà từ Kelly Pang và những người bạn cho trẻ mồi côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 5
Bà Pang Mỹ Linh trao những phần quà từ Kelly Pang và những người bạn cho trẻ mồi côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 5

Bà Pang Mỹ Linh cho biết, mong muốn món quà dành cho các trẻ mồ côi trọn vẹn hơn, bà đã gởi thư ngỏ đến các chị em, bạn bè thân thiết để kêu gọi mọi người cùng chung tay. Chỉ trong 1 ngày, chương trình đã nhận được nhiều sự kết nối, hỗ trợ. Bà Pang Mỹ Linh nhắn gởi: “Đây là tấm lòng của rất nhiều cô chú gởi đến các con với mong muốn đồng hành với Hội LHPN quận 5 góp một phần nào chăm lo cho các con. Hi vọng với món quà nay, các con có thêm niềm vui, động lực trong cuộc sống”. Thay mặt các trẻ mồ côi, em Phạm Quách Tường Vy (15 tuổi, ngụ tại phường 14, quận 5) chia sẻ, mẹ bệnh ung thư và mất lúc em mới 7 tuổi. Hiện em đang sống với ba, em gái và người cô ruột bị bệnh tâm thần. Ba làm tạp vụ, gia đình thuộc diện cận nghèo của phường.

Một trong các trẻ mồ côi đã nhờ cô Pang Mỹ Linh chuyển lời cảm ơn đến những người bạn
Một trong các trẻ mồ côi đã nhờ cô Pang Mỹ Linh chuyển lời cảm ơn đến "những người bạn"

“Như các bạn trẻ không may khác cũng mồ côi cha mẹ, đối diện với cảnh sống thật sự khó khăn, con luôn khát khao được học hành đến nơi đến chốn để sau này có nghề nghiệp tự nuôi sống bản thân và giúp gia đình thoát cảnh đói nghèo. Sự quan tâm của các cô chú phần nào giúp chúng con vơi bớt những đau thương, mất mát, nhưng quý hơn cả, đó là món quà tinh thần đã động viên chúng cháu trong suốt thời gian qua, giúp chúng cháu tự tin hơn để vươn lên trong cuộc sống và học tập”, Tường Vy bộc bạch.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI