Mở gian hàng miễn phí dành cho người khó khăn

27/06/2024 - 15:10

PNO - Sáng 27/6, Hội LHPN phường Phước Long B, TP Thủ Đức (TPHCM) ra mắt 2 mô hình là gian hàng “Áo dài yêu thương” và “Buổi chợ nụ cười”.

“Áo dài yêu thương” đặt tại địa chỉ 70/15, đường 109, khu phố 25, phường Phước Long B. Đây là nhà may của chị Đinh Khánh Ly – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 25.

Bước đầu, gian hàng có khoảng 100 bộ áo dài, mở cửa vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy hàng tuần. Trong ngày ra mắt mô hình, chị Đinh Khánh Ly đã lấy số đo để may 5 bộ áo dài mới tặng các em nữ sinh chuẩn bị lên lớp 10. Chị cũng thông báo giảm 20% chi phí may tất cả các loại trang phục đến hết tháng 7/2024 cho chị em đang có con nhỏ.

Cha tạm thời thất nghiệp, còn mẹ bán rau, kinh tế gia đình khó khăn nên em Nguyễn Minh Tố Mẫn rất lo lắng về chi phí may quần áo và mua tập, sách trước khi vào lớp 10. Trong sáng 27/6, được chị chủ nhà may Đinh Khánh Ly lấy số đo để may cho 1 bộ áo dài trắng, Mẫn rất phấn khởi, liên tục nói cảm ơn các cô Hội Phụ nữ.
Gia cảnh khó khăn nên em Nguyễn Minh Tố Mẫn rất lo lắng về chi phí may quần áo và mua tập, sách trước khi vào lớp 10. Trong sáng 27/6, em được chị chủ nhà may Đinh Khánh Ly lấy số đo để may tặng 1 bộ áo dài trắng.

Ngay khi gian hàng mở cửa, nhiều chị em đã ghé chọn cho mình 1 bộ áo dài phù hợp.
Ngay khi gian hàng mở cửa, nhiều chị em đã ghé chọn cho mình 1 bộ áo dài phù hợp.

Cùng với áo dài đã qua sử dụng, tại gian hàng “Áo dài yêu thương” này, hàng năm, Hội LHPN phường và chị Ly sẽ triển khai nhiều đợt may tặng áo dài cho hội viên, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ - 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam - 20/10 và đầu năm học mới.

Buổi chợ nụ cười của Hội LHPN phường Phước Long B.
"Buổi chợ nụ cười" của Hội LHPN phường Phước Long B.

Về “Buổi chợ nụ cười”, chị Nguyễn Thị Phương Quyên – Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Long B – cho biết, hội mở chợ với hy vọng san sẻ phần nào khó khăn của bà con nghèo, nhất là chị em công nhân, lao động tự do trong các khu nhà trọ.

Buổi chợ hoạt động 1 lần/tháng, phục vụ khoảng 100 người mỗi buổi. Địa điểm mở chợ là nhà cán bộ hội, công viên, trụ sở khu phố để tiện cho bà con tới mua. Ở đây, Hội bán rau xanh và các loại rau, củ, quả… giá “nụ cười”.

Bên cạnh đó, hội cũng đang cố gắng kết nối các Mạnh Thường Quân để đưa thêm tã, sữa cho trẻ em vào các buổi chợ.

Niềm vui trên gương mặt những chị em đầu tiên đến “Buổi chợ nụ cười”.
Niềm vui trên gương mặt những chị em đầu tiên đến “Buổi chợ nụ cười”.

Trong buổi chợ đầu tiên, hội đã trao tặng 7 chị có con nhỏ mỗi chị 1 thùng tã em bé (200 cái tã mỗi thùng). Nhận món quà này, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (23 tuổi), ở trọ tại khu phố 12, phường Phước Long B nói bất ngờ và xúc động vì sự quan tâm của hội.

Vợ chồng chị có 2 bé trai, bé lớn 5 tuổi, nhỏ chưa được 7 tháng. Chị làm trong tổ hợp may tư nhân nhỏ, không có chế độ thai sản. Chồng chị làm phụ hồ, bữa có việc, bữa không. “Vì sức khoẻ còn yếu, tôi chưa đi làm lại được. Thu nhập của anh xã rất bấp bênh. Bởi vậy nên ngay cả tã cho con, tôi cũng phải tiết kiệm”, chị Nhung giãi bày.

Tương tự là chị Vũ Thị Thảo (33 tuổi), ở trọ tại khu phố 12, phường Phước Long B. Vợ chồng chị đang sống cùng mẹ chồng, bà bán rau dạo, chị làm công nhân, còn chồng chở hàng thuê. Anh chị có 2 cô con gái, bé nhỏ mới 9 tháng tuổi. Chị Thảo chia sẻ: “Quà của hội đủ dùng cho con tôi trong khoảng 2 tháng lận. Đây là món quà rất ý nghĩa với gia đình tôi”.

Trong khi mở chợ, chị Nguyễn Thị Phương Quyên (bìa trái) – Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Long B – cũng đến tận các khu nhà trọ trao tã em bé cho những bà mẹ có con nhỏ.
Trong khi mở chợ, chị Nguyễn Thị Phương Quyên (bìa trái) – Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Long B – cũng đến tận các khu nhà trọ trao tã em bé cho những bà mẹ có con nhỏ.

Được biết, nhiều hợp tác xã rau sạch, cán bộ, hội viên phụ nữ đã cam kết đồng hành cùng hội duy trì 2 mô hình này lâu dài.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI