Mổ bắt con cho sản phụ ngừng hô hấp

16/10/2024 - 17:31

PNO - Để giành giật sự sống cho thai nhi khi mẹ đã ngừng hô hấp, các bác sĩ đã tức tốc mổ bắt con ngay tại phòng cấp cứu.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật giành sự sống cho thai nhi ngay tại phòng cấp cứu - Ảnh: Hoàng Anh
Các bác sĩ phẫu thuật giành sự sống cho thai nhi ngay tại phòng cấp cứu - Ảnh: Hoàng Anh

Ngày 16/10, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa mổ bắt con cho một sản phụ ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp.

Theo đó, khoảng 7g30 ngày 15/10, sản phụ 38 tuổi (trú huyện Anh Sơn) được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn trong tình trạng ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, nhiễm độc thai nghén nặng, phù toàn thân.

Nhận thấy tim thai đang còn (nhịp tim thai rời rạc, 40 - 50 lần/phút, do mẹ đã ngừng tuần hoàn nên tim thai xuống rất nhanh), các bác sĩ quyết định phẫu thuật giành sự sống cho thai nhi trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Sau khi được sự đồng ý của người thân sản phụ, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã điều động gần 20 nhân viên y bác sĩ từ các khoa Hồi sức cấp cứu, Ngoại, Sản, Gây mê mổ bắt con ngay tại khoa cấp cứu.

Sau ca mổ, cháu bé đã ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp. Các bác sĩ đã bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực. Sau một khoảng thời gian ngắn, bé có nhịp tim trở lại và được chuyển tuyến lên trên tiếp tục điều trị.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI