MM Mega Market số hóa dịch vụ quà tặng, người tiêu dùng hưởng lợi

12/05/2023 - 20:48

PNO - Việc ứng dụng số hóa quà tặng của MM Mega Market đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng và thanh toán linh hoạt của người tiêu dùng, từ đó tối ưu hóa vận hành cho doanh nghiệp.

Ước tính thị trường quà tặng (bao gồm thẻ quà tặng và quà hiện vật) ở Việt Nam trị giá hơn 70 ngàn tỉ đồng/năm (3 tỉ USD/năm) và quà tặng điện tử hiện mới chỉ chiếm 4-5%. Khách hàng sử dụng quà tặng điện tử chủ yếu là các doanh nghiệp. Tỉ lệ này được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh khi số đông khách hàng cá nhân dần có thói quen tặng quà trực tuyến thường xuyên.

UrBox trở thành đối tác chính thức phát hành e-voucher của MM Mega Market - Ảnh: MM Mega Market
UrBox trở thành đối tác chính thức phát hành e-voucher của MM Mega Market - Ảnh: MM Mega Market

Nắm bắt xu hướng trên, gần đây nhiều nhà bán lẻ tại Việt Nam đã nhanh chóng triển khai hình thức này để nâng cao trải nghiệm khách hàng, lẫn tối ưu quy trình vận hành doanh nghiệp từ đó hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Mới nhất, ngày 12/5, Hệ thống trung tâm phân phối MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market) và Giải pháp quà tặng điện tử UrBox đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai dịch vụ số hóa quà tặng.

Trước mắt, e-voucher từ UrBox sẽ được chấp nhận sử dụng thanh toán tại hệ thống 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc. Trong giai đoạn sau, e-voucher sẽ mở rộng áp dụng tại chuỗi cửa hàng B’s Mart - là chuỗi cửa hàng tiện lợi cùng chung hệ thống quản lý - Ảnh: MM Mega Market
Trước mắt, e-voucher từ UrBox sẽ được chấp nhận sử dụng thanh toán tại hệ thống 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc. Trong giai đoạn sau, e-voucher sẽ mở rộng áp dụng tại chuỗi cửa hàng B’s Mart - là chuỗi cửa hàng tiện lợi cùng chung hệ thống quản lý - Ảnh: MM Mega Market

Theo đó, UrBox sẽ trở thành đối chính thức phát hành e-voucher của MM Mega Market, và phân phối qua nền tảng của mình. Bao gồm ứng dụng UrBox trên điện thoại di động (UrBox App) và thông qua mạng lưới hơn 600 đối tác doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ quà tặng UrBox.

Bên cạnh nội dung hợp tác chính thức về việc phát hành e-voucher, MM Mega Market và UrBox còn định hướng đồng hành chặt chẽ trong việc nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số của hai bên. Theo đó, UrBox sẽ bổ sung cho MCard (App Tích điểm đổi quà của MM Mega Market trên điện thoại di động) kho quà tặng đa dạng, phong phú gồm thẻ quà tặng điện tử của hơn 350 thương hiệu đa ngành nghề và 1.000 sản phẩm quà vật lý, kèm các dịch vụ cao cấp độc đáo như quyền ưu tiên check-in tại sân bay...

Sự hợp tác giữa UrBox và MM Mega Market hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích chiến lược cho cả hai bên. Đặc biệt, đối tượng được hưởng nhiều lợi ích nhất từ sự hợp tác này chính là khách hàng, khi vừa tiết kiệm thời gian lựa chọn quà tặng và vẫn được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tốt với mức giá ưu đãi.

Cụ thể, e-voucher phát hành qua nền tảng UrBox có nhiều mệnh giá linh hoạt, đáp ứng các nhu cầu tặng quà, mua sắm khác nhau của khách hàng. Thao tác sử dụng e-voucher thuận tiện, dễ dàng, chỉ trong một chạm, hạn chế tiếp xúc (contactless) bằng cách xuất trình dưới dạng mã code/mã vạch trên màn hình điện thoại khi thanh toán tại quầy thu ngân. Đây là hình thức quà tặng thiết thực, mà vẫn đầy tinh tế để trao gửi tới người nhận.  

“Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc số hóa hệ thống quản lý nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, MM Mega Market không ngừng tìm kiếm giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường để thay thế cho phiếu mua hàng giấy truyền thống, điển hình như với việc phát hành e-voucher trên ứng dụng tích điểm mua sắm MCard. Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác với các đối tác chiến lược như UrBox, sẽ góp phần đẩy mạnh thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, đa dạng hóa tiện ích và kho quà tặng điện tử của khách hàng trên các ứng dụng UrBox và Mcard” - ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành kiêm Cung ứng toàn cầu Công ty MM Mega Market Việt Nam, chia sẻ.

Theo ông Bùi Hoài Nam - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành UrBox - sự trung thành của khách hàng, gia tăng doanh số với chi phí tối ưu, quy trình tinh gọn là những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và tăng cường sức cạnh tranh. Do đó, việc ứng dụng e-voucher vào các quy trình chăm sóc khách hàng và chiến dịch bán hàng giúp đáp ứng được đa dạng nhu cầu mua sắm - thanh toán - tặng quà của người tiêu dùng, tối ưu hóa vận hành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, e-voucher cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững, giúp giảm thiểu lãng phí.

Sau khi phát triển và tập trung cung cấp dịch vụ cho hơn 80% các tổ chức ngân hàng và bảo hiểm cùng toàn bộ các hãng hàng không lớn tại Việt Nam, UrBox xác định rõ mục tiêu tiếp theo chính là ngành hàng tiêu dùng FMCG, đặc biệt tại kênh siêu thị.

Nhật Thùy

Nguồn: MM Mega Market

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI