MM Mega Market hợp tác với O-I BJC Việt Nam thu gom rác thải thủy tinh

16/08/2024 - 10:20

PNO - MM Mega Market Việt Nam (MMVN) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Nhà máy thủy tinh O-I BJC Việt Nam, nhằm triển khai các trạm thu gom rác thải thủy tinh tại các trung tâm MM An Phú (Quận 2), MM Hiệp Phú (Quận 12), và MM Bình Phú (Quận 6).

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên được ký kết vào ngày 15/8 - Ảnh: MMVN
Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên được ký kết vào ngày 15/8 - Ảnh: MMVN

Thông qua ký kết hợp tác này, MMVN mong muốn khuyến khích khách hàng chung tay cùng doanh nghiệp, duy trì thói quen phân loại rác thải thủy tinh đúng cách và an toàn trong hoạt động mua sắm và tiêu dùng hằng ngày. Đây cũng là một trong những cam kết phát triển bền vững của MM Mega Market, với mục tiêu “Hướng đến phát thải ròng bằng 0” vào năm 2040.

Bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại của MM Mega Market (Việt Nam) chia sẻ: “Thủy tinh là một chất liệu trung tính, bền bỉ và có thể tái chế 100%. Với nguồn nguyên liệu từ phế liệu thủy tinh, chúng ta tiết kiệm được rất nhiều năng lượng so với việc nung chảy từ cát. Nhưng điều đáng buồn là phần lớn rác thải thủy tinh vẫn chưa được xử lý đúng cách, dẫn đến lãng phí và tăng lượng rác thải ra môi trường.

Đây là lúc chúng ta cần thay đổi tư duy và hành động. Hãy nghĩ về thế hệ tương lai, những người sẽ thừa hưởng môi trường mà chúng ta để lại và hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như phân loại rác tại nguồn, khuyến khích gia đình, bạn bè và cộng đồng cùng tham gia vào hành trình xanh này”.

Châu Khoa

Nguồn: MMVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI