Miss Grand International: Khi mặt tối không còn được che giấu

30/10/2022 - 16:08

PNO - Tuyên bố muốn cho ai thắng giải thì thắng, thậm chí nhấn mạnh "hoa hậu phải là người giúp tôi kiếm được tiền", ông Nawat đã phơi trần mặt tối của Miss Grand International.

Được gọi là cuộc thi với ban giám khảo gồm nhiều thành viên, thế nhưng chỉ vài ngày sau khi đêm chung kết mùa giải năm 2022 khép lại, Miss Grand International đã nổ ra nhiều tranh cãi.

Ông Nawat ẩn ý về việc trao giải á hậu 5 cho thí sinh nào giúp Instagram cuộc thi tăng lên 7 triệu người theo dõi
Ông Nawat ẩn ý về việc trao giải Á hậu 5 cho thí sinh nào giúp Instagram cuộc thi tăng lên 7 triệu người theo dõi

Cuộc thi thì phải có luật lệ mà tất cả thành viên phải tuân thủ, dù đó là người đặt ra luật hay người thi hành luật; phải có những người "cầm cân nảy mực" đảm bảo yếu tố công bằng; có những quy chuẩn về hành xử... Thế nhưng sau Miss Grand International 2022, ông Natwat - Chủ tịch cuộc thi - tuyên bố trong một cuộc livestream: "Đây là cuộc thi của tôi, và tôi quyết định ai là người chiến thắng".

Cũng nhân vật này, dường như để khẳng định lần nữa "uy quyền" của mình, đã có lời lẽ ngụ ý người đẹp nào giúp Instagram của cuộc thi tăng thêm 2 triệu người theo dõi, ông có thể sẽ cân nhắc cho người đó làm Á hậu 5. Trước đó, sau khi Thiên Ân dừng chân ở top 20, lượt theo dõi của trang Instagram này đã giảm đi 2 triệu, và đây được cho là đến từ người dùng Việt Nam, khiến ông Nawat tức giận và dùng những lời lẽ có ý miệt thị ngoại hình của Thiên Ân...

Chưa hết, ông Nawat tuyên bố: "Hoa hậu phải là người giúp tôi kiếm ra tiền!" khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi đây là cuộc trao đổi không hơn không kém.

Cuộc thi nhan sắc là một phi vụ kinh doanh thậm chí là siêu lợi nhuận? Miss Grand, sau khi được gắn mác quốc tế, sẽ thu được tiền bản quyền ở mỗi quốc gia mua nhượng quyền nội địa (tại Việt Nam, đơn vị tổ chức phải mua được bản quyền rồi mới có thể tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam, người chiến thắng sẽ tham dự Miss Grand International). Tuy nhiên, tiền đăng cai tổ chức mới là "khủng". Năm 2023, cuộc thi Miss Grand International sẽ diễn ra tại Việt Nam, và thông tin hậu trường cho biết để giữ được quyền đăng cai này, công ty Sen Vàng đã chi số tiền không hề nhỏ.

Trước đó, năm 2008, số tiền một công ty Việt Nam phải chi cho "ông trùm hoa hậu" Donald Trump để giành quyền đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Khánh Hòa được cho là lên đến 7 triệu USD. 

Đã từng có ý kiến thắc mắc rằng điều gì đã khiến cuộc thi nhan sắc "nở nồi" tại Việt Nam (đến mức một đêm có đến hai hoa hậu như mới đây), tại sao nhiều công ty không ngại chi tiền tỷ để giành suất cử người đi thi quốc tế... Nếu nhìn từ Miss Grand International 2022, những câu hỏi đó không khó để trả lời.

Đến một thời điểm nào đó, cơn cuồng phát hoa hậu này sẽ có lúc dừng lại ở Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, như điều đã từng diễn ra tại châu Âu hay cụ thể là Venezuela - quốc gia với "lò luyện hoa hậu" mọc lên khắp nơi ngày nào giờ cũng chẳng còn ai mặn mà với sân chơi nhan sắc. Ít nhất, những cuộc mượn danh sân chơi văn hóa, quảng bá hình ảnh quốc gia... đã bắt đầu lộ dần, qua sự ồn ào của Miss Grand International hiện tại.

Hoàng Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI