Minh Hằng tâm sự chuyện mang thai, biên đạo Phạm Lịch trăn trở về nghề

08/04/2023 - 18:32

PNO - Minh Hằng chia sẻ nhiều kế hoạch riêng khi mang thai. Biên đạo Phạm Lịch muốn lấn sân ca hát. Hoa hậu Thùy Tiên thực hiện mùa 2 series “Đu đêm”… là những tin tức giải trí đáng chú ý.

Dàn hợp xướng SaiGon Choir đạt nhiều giải vàng tại liên hoan quốc tế

Dàn hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) vừa đoạt nhiều thành tích xuất sắc tại Hội thi Hợp xướng Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Choir Competition) lần thứ 7 tại TP Hội An (Quảng Nam, gồm: giải vàng cho đội Saigon Male Choir, giải vàng cho đội Saigon Female Choir, giải vàng cho đội Saigon Choir, giải đặc biệt cho dàn hợp xướng có chương trình dự thi đặc sắc nhất. 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 2 - 6/4 tại Hội An, quy tụ gần 600 nhạc trưởng, nghệ sĩ và nhạc công của 18 đoàn đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gồm Ấn Độ, Malaysia, Saudi Arabia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Slovakia. Kết quả cuộc thi được quyết định bởi ban giám khảo gồm các chuyên gia trong lĩnh vực hợp xướng từ nhiều quốc gia. 

Theo nghệ sĩ Huỳnh Quang Thái, chương trình dự thi của đội tuyển gồm có 15 tác phẩm cho 3 nhóm: Saigon Male Choir (hợp xướng nam), Saigon Female Choir (hợp xướng nữ) và Saigon Choir (hợp xướng nam nữ). Các tác phẩm này được nhạc trưởng Huỳnh Quang Thái lựa chọn dựa trên những tiêu chí về độ khó, khả năng thu hút người nghe, khả năng khơi gợi cảm xúc và những yếu tố đắt giá để gây được ấn tượng mạnh đối với ban giám khảo. 

Phần thi của SaiGon Female Choir tại Hội thi Hợp xướng Quốc tế Việt Nam
Phần thi của SaiGon Female Choir tại Hội thi Hợp xướng Quốc tế Việt Nam 2023

Các tác phẩm được chọn dự thi như: Ubi Caritas (Ola Gjeilo), Đêm nằm mơ phố (Việt Anh), Salve Regina (Josu Elberdin), O sapientia (Tadeja Vulc), Nhạc rừng (Hoàng Việt) - do Trương Chí chuyển soạn, Sleep (Eric Whiacre), Ru con (Trần Mạnh Hùng), Pal so seong (Hyo won Woo). 

Sau phần thi diễn thành công, Saigon Female Choir và Saigon Choir được chọn vào vòng tranh giải thưởng lớn Grand Prize. Đây là phần tranh tài của 8 đội tuyển đứng đầu 8 bảng thi. Saigon Female Choir đã về sau dàn hợp xướng của Slovakia. BGK trao giải thưởng đặc biệt cho đội hợp xướng nữ là Giải thưởng dành cho dàn hợp xướng đã thể hiện xuất sắc các tác phẩm nhiều màu sắc nhất. 

Saigon Choir được thành lập từ tháng 6/2016 bởi thầy và trò khoa Thanh nhạc Nhạc viện TPHCM. SaiGon Choir từng đạt 2 giải thưởng quốc tế uy tín: giải vàng Hội thi Hợp xướng Quốc tế tại Hội An năm 2017 và bằng chứng nhận excellent (tương đương giải vàng) bảng thi video clip a cappella tại World Choir Games 2021.

Thùy Tiên sẽ sản xuất mùa 2 của series Đu đêm

Mùa 1 series Đu đêm của hoa hậu Thùy Tiên khép lại với tập thứ 6, lên sóng tối 7/4. Thùy Tiên tìm đến cô Tuyết - một tiểu thương bán rau ở quận 4, TPHCM để trải nghiệm công việc này. Thùy Tiên cho biết trước nay không ăn rau nên không biết nhiều loại rau. Hoa hậu được cô Tuyết dạy cách lặt một số loại rau cho sạch sẽ. Nhiều người bất ngờ khi đến mua rau và gặp Thùy Tiên. 

Thuỳ Tiên trải nghiệm công việc bán rau trong tập 6 của series Đu đêm
Thùy Tiên trải nghiệm công việc bán rau trong tập 6 của series Đu đêm

Trước đó, trong chuỗi series này, Thùy Tiên đã trải nghiệm những công việc về đêm khác như: làm drag queen, bán hoa chợ tết, làm công nhân vệ sinh... Chia sẻ về trải nghiệm này, Thùy Tiên nói: “Dưới màn đêm Sài Gòn vẫn tồn tại 2 mảng sáng tối đan xen. Ở những “múi giờ” khác nhau, nhưng chúng ta đều đang góp phần tạo nên sự rực rỡ cho cuộc sống muôn hình vạn trạng. Những phát kiến lớn lao luôn xứng đáng được vinh danh, nhưng những chuyện nghề, chuyện đời bé mọn xung quanh cũng cần được tôn vinh và thấu hiểu”.

Thông qua series này, Thùy Tiên muốn truyền đi thông điệp nghề nào cũng đáng được trân trọng. Cô tiết lộ sẽ tiếp tục ra mắt phần 2 của series và dự kiến có sự tham gia của những khách mời nổi tiếng. 

Minh Hằng muốn đi du lịch đến tháng thứ tám của thai kỳ 

Trong tập 3 của series Mầm sống nảy sinh, bạn bè Minh Hằng tiết lộ nữ ca sĩ có nhiều nỗi sợ: sợ mập, sợ xấu, sợ rảnh, sợ không được đi chơi... Minh Hằng hiện tại bớt sợ có chồng và không còn sợ việc sinh con. Nữ ca sĩ nói đang rất hạnh phúc bên ông xã và sẵn sàng đón đứa con đầu lòng. 

Đang trong thai kỳ nhưng Minh Hằng vẫn duy trì thực đơn bình thường, không quá sa đà vào việc tẩm bổ. Sau 3 tháng đầu thai kỳ, chị bắt đầu tập thể dục trở lại với huấn luyện viên theo sát. 

Minh Hằng nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả khi thông báo mang thai
Minh Hằng nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả khi thông báo mang thai

Minh Hằng vẫn tranh thủ làm việc trong lúc mang bầu, song chị biết lắng nghe cơ thể nhiều hơn và điều chỉnh cường độ công việc phù hợp. Minh Hằng siêng tìm hiểu kiến thức về chăm sóc thai nhi lẫn nuôi dạy con. 

Minh Hằng tiết lộ không nghén đồ ăn hay mùi, mà chỉ nghén ngủ, luôn cảm thấy buồn ngủ. Minh Hằng luôn theo tiêu chí “bầu nhưng cũng phải đẹp”, nên chọn mỹ phẩm phù hợp, an toàn cho mẹ bầu và tích cực mua đồ cho bà bầu, em bé sắp chào đời. Minh Hằng mong muốn có thể đi du lịch đến tháng thứ tám của thai kỳ. Hiện, Minh Hằng đang cùng ông xã đi du lịch Hàn Quốc.

Biên đạo Phạm Lịch: “Có năng lực thì ở đâu cũng là sân khấu để tỏa sáng”

Màn trở lại của biên đạo Phạm Lịch sau một khoảng thời gian dài lui về chăm sóc gia đình nhỏ khiến đông đảo khán giả vô cùng phấn khích. Mới đây, cô ra mắt ca khúc nhạc Hoa, lời Việt có tên Là anh. Bài hát nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng.

Phạm Lịch tiết lộ cô có thêm đam mê sáng tác và ca hát, muốn thử sức với một lĩnh vực khác với nhảy múa, làm mới bản thân nhiều hơn. 

Tuy quyết định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, nhưng Phạm Lịch vẫn không quên tình yêu với nhảy múa. Cô bày tỏ niềm vui khi trở thành biên đạo một đoạn Tik Tok Dance Challenge cho các khách mời sự kiện họp báo Dalat Best Dance Crew 2023.

Đặc biệt, xuất hiện trong một sự kiện có quy mô lớn về bộ môn nhảy, Phạm Lịch cho hay: “Mình không có nhiều chuyên môn về hip-hop, nhưng mình tin vào chất lượng của một sự kiện quy mô lớn như thế này. Đặc biệt, sự xuất hiện của giám khảo và các đội quốc tế còn tạo thêm cơ hội cho chúng ta được học nhiều điều mới mẻ hơn”.

Phạm Lịch ngoài nhảy múa còn có khả năng ca hát
Phạm Lịch ngoài nhảy múa còn có khả năng ca hát

Đặc biệt, khi được được hỏi về quan điểm: “Dancer khó tỏa sáng và kinh tế không bằng các lĩnh vực nghệ thuật khác”, Phạm Lịch cho rằng quan điểm này có phần đúng nhưng không hoàn toàn.

Nữ vũ công cho biết: “Khi lên sân khấu có 1 ca sĩ và 10 dancer mà bạn trả cát sê cho dancer như ca sĩ thì chi phí của bạn sẽ hẹp đi nhiều. Còn việc chi phí đó thấp hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu mỗi người nữa”. Với cô, nhảy múa cũng như lao động chân tay, rất mệt, nhưng khác ở chỗ được đứng trên sân khấu, được mặc đồ đẹp và cũng có thể tỏa sáng bằng những môn nghệ thuật khác.

“Tuy nhiên, hiện nay các phương tiện truyền thông rất phát triển và có nhiều cách để tỏa sáng. Bất kỳ đâu cũng có thể là sân khấu, dù ở ngoài đường, ở một góc nhà cũng là sân khấu của riêng mình được. Để đạt được một vị trí nhất định và được mọi người quan tâm nhiều hơn, phụ thuộc vào năng lực của mình và mong muốn phát triển của mình thôi. Mình muốn phát triển tới đâu và cứ cố gắng là được, chứ không phải ngành nào nghề nào được quan tâm nhiều hơn mới phát triển được”, Phạm Lịch bộc bạch.

Thành Lâm - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI