Minh Dự gói ghém làm phim Tết, mong cảnh tỉnh người xem

02/02/2024 - 11:20

PNO - Diễn viên Minh Dự nói ở thời điểm 1 tuần trước khi bấm máy phim “Chuyện nhà Tí 3”, anh đã nghĩ đến việc thôi làm nữa vì tốn kém quá, để dành số tiền đó lo cho gia đình có khi còn ý nghĩa hơn...

Poster phim Chuyện nhà Tí 3 - Còn Tết
Trên phim Chuyện nhà Tí 3 - Còn Tết, tình cảm giữa Tí (Minh Dự thủ vai) và bà (NSND Kim Xuân) được khắc họa sâu đậm, gây xúc động.

Sau 2 phần phim Chuyện nhà Tí được đánh giá cao về nội dung, hình ảnh dù chỉ chiếu trên YouTube, Minh Dự tiếp tục ra mắt phần 3 có tên Chuyện nhà Tí 3 – Còn Tết. Ở lần này, trước khi chiếu rộng rãi, Minh Dự tổ chức buổi giới thiệu phim nho nhỏ, ấm cúng tại rạp. Anh nói cũng muốn có cơ hội để xem phim của mình trên màn ảnh rộng.  

Chuyện nhà Tí 3 mở ra với không gian tại nhà của Tí, khi bà con, hàng xóm đến dự đám giỗ. Lâu ngày mới có dịp ngồi chung, ai nấy chuyện trò rôm rả. Họ hỏi thăm chân tình nhưng cũng có khi khoe mẽ, chọc ghẹo về công việc của nhau.

Tuyến phụ lúc này gồm diễn viên BB Trần, Võ Tấn Phát, Ngọc Phước, Ngọc Hoa... liên tục “quăng miếng” tạo tiếng cười cho khán giả. Các tình huống mở đầu phim khá đời, dễ bắt gặp đâu đó trong cuộc sống.

Sau phần hài, phim nhanh chóng chuyển sang bi kịch khi cậu con trai Út bị chủ nợ đến đòi, và con số này nằm ngoài sức tưởng tượng của mẹ (NSND Kim Xuân đảm vai). Anh em trong gia đình bắt đầu xào xáo vì tiền, né tránh giúp đỡ nhau và muốn mẹ ruột bán nhà để gánh nợ thay con. Diễn biến phim sau đó gây xúc động, đưa ra nhiều bài học cảnh tỉnh người xem.

Kịch bản Chuyện nhà Tí 3 khá “nặng đô” so với 2 phần trước. Câu chuyện trên phim chạm được cảm xúc người xem, và cũng gợi mở về khả năng trở thành một kịch bản điện ảnh. Minh Dự nói anh có nhiều ý tưởng, cũng ấp ủ muốn làm nhiều hơn, nhưng phải đợi đúng thời điểm.

Diễn viên Puka, Minh Dự và NSND Kim Xuân tại buổi ra mắt phim.
Diễn viên Puka, Minh Dự và NSND Kim Xuân tại buổi ra mắt phim.

Chia sẻ về hành trình làm Chuyện nhà Tí, Minh Dự nói anh đối mặt nhiều khó khăn mà lớn nhất là câu chuyện về tài chính: “Trước ngày quay 1 tuần, tôi thức tới 4 giờ sáng, nhắn tin cho quản lý nói hay thôi đừng quay nữa vì làm là tốn mấy trăm triệu. Tiền đó để lo cho gia đình, lo cho ba, cho mẹ ăn tết có phải sướng hơn.

Nhưng ngộ lắm, Tết tới, tôi muốn những ý tưởng của mình phải thành sự thực, muốn sáng tạo nên tác phẩm dù mang đến tiếng cười hay nước mắt, tôi muốn phim cảnh tỉnh mọi người. Năm ngoái, tôi làm Chuyện nhà Tí 2 – Áo mới, có người xem xong để lại bình luận là sau khi xem, họ lật đật chạy ra chợ mua cho mẹ cái áo mới. Năm nay, tôi mong bộ phim của mình cảnh tỉnh mọi người về cách cư xử của mình với ông bà, cha mẹ”, Minh Dự chia sẻ.

Vì kinh phí giới hạn, Minh Dự tạo áp lực ngược cho đạo diễn Đỗ Quốc Trung: “Tôi nói với đạo diễn là tôi chỉ có tiền quay trong 3 ngày. Đạo diễn nói kịch bản này không thể làm trong 3 ngày được. Tôi nói vậy thôi không làm nữa vì thật sự tôi không có tiền, quay lố 1 ngày tốn cả trăm triệu, làm sao có tiền để trả.

Có 2 áp lực mà tôi tạo ra với đạo diễn. Thứ nhất là làm sao đó trong 3 ngày quay phải chuyển tải được hết câu chuyện. Thứ hai là câu chuyện đưa là bi kịch, không có nhiều tình tiết hài, nhưng đạo diễn phải cố gắng làm sao để khán giả chịu khó coi đến cuối phim”.

Mặc dù Minh Dự tự nhận phim cũng còn nhiều hạn chế, mong người xem yêu thương ê-kíp mà bỏ qua, nhưng xét tổng thể, đây là phim ngắn chiếu Tết làm tốt nhiều mặt, có thông điệp rõ ràng, câu chuyện và diễn xuất “chạm” đến người xem.

Chuyện của Tí 3 sẽ ra mắt vào 5/2 trên kênh YouTube Minh Dự Official.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI