Michelin gợi ý những món không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

22/08/2024 - 17:13

PNO - Theo Michelin, món ăn đường phố ở Hà Nội rất tuyệt và khu phố cổ là nơi dành cho khách sành ăn lưu trú.

Ngày thứ nhất

Ghé thăm Nhà thờ lớn St. Joseph và thưởng thức bữa ăn tại Mien Luon Dong Thinh và Chả cá Thăng Long. (© Shutterstock, Michelin)
Ghé thăm nhà thờ Lớn và thưởng thức miến lươn Đông Thịnh cùng chả cá Thăng Long - Ảnh: Shutterstock, Michelin

Buổi sáng hãy đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm rồi đến ăn sáng ở phở bò Âu Triệu (34 Âu Triệu, phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm). Phở ở đây nấu theo phong cách Nam Định có nước dùng đậm đà hầm 10 tiếng từ xương bò, ăn cùng thịt bò bằm cùng với nhiều hành lá. Quán chỉ bán phở mà không có món nào khác.

Sau đó, du khách đến tham quan nhà thờ Lớn và ăn trưa ở quán miến lươn Đông Thịnh (87 Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm). Quán có miến trộn, miến nước, cháo lươn, miến xào, chả lươn, xúp lươn với giá tử 35.000 - 65.000 đồng. Lươn được bỏ xương, chiên giòn trộn cùng với miến, rau thơm, dưa leo, đậu phộng, hành phi tạo nên tô miến lươn trộn thơm ngon. Còn miến lươn nước thì có nước dùng ngọt, thanh được hầm từ xương.

Rời quán miến hãy đi dạo quanh khu phố cổ và đừng quên đến đền Bạch Mã, một di tích quốc gia đặc biệt ở phố Hàng Buồm và phố thuốc bắc cũng ở trong khu phố cổ.

Bữa tối thì đến quán Chả cá Thăng Long (6B Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm). Chả cá ở đây được nấu tại bàn cùng với hành lá và thì là. Cá được ăn cùng với bún, mắm tôm và đậu phộng tạo nên món ăn rất tuyệt vời.

Ngày thứ hai

Hãy ghé thăm Bánh Cuốn Bà Xuân và Ốc Dì Tư nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt vời được các thanh tra của chúng tôi giới thiệu. Ảnh: Shutterstock, Michelin)
Hãy ghé bánh cuốn Bà Xuân và ốc Dì Tú nếu du khách muốn thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt vời - Ảnh: Shutterstock, Michelin

Bắt đầu ngày mới bằng bánh cuốn Bà Xuân (16 Hòe Nhai, quận Ba Đình). Bánh cuốn có nhân thịt bằm và nấm mèo, để thêm chả vào dĩa và chan với nước mắm vừa vị. Đến đây, du khách cũng xem được quy trình làm ra dĩa bánh cuốn là tráng bánh, hấp bánh và cuốn bánh.

Sau đó, du khách ghé hiệu sách Bookworm Hà Nội trên phố Phạm Hồng Thái, nơi đa dạng sách ngoại văn cũ và mới; bước vào không gian nghệ thuật Manzi ở số 2 Hàng Bún để thưởng lãm tranh của nhiều nghệ sĩ đương đại Việt Nam với nhiều chất liệu khác nhau.

Bữa trưa, nếu muốn ăn như người Hà Nội thì bạn ghé quán Tuyết Bún Chả 34 (34 Hàng Than, quận Ba Đình). Không gian quán nhỏ nên có bàn đặt ở lề đường. Du khách được ăn bún với thịt ba rọi nướng, thịt viên nướng với rau thơm, xà lách và chan nước mắm vào. Gần quán có hồ Trúc Bạch, chùa Trấn Quốc và chùa Quán Sứ là những điểm tham quan không thể bỏ qua.

Tối đến thì đi ăn ốc ở quán ốc Dì Tú (144C Quán Thánh, Ba Đình). Ở đây rất nhiều loại ốc được chế biến nhiều món như: ốc gai nướng mỡ hành, ốc hương xốt trứng muối, ốc móng tay xào bơ tỏi, ốc mỡ xào dừa… cùng tôm, cua, ghẹ, hàu, mực... Riêng món ốc giác được chế biến cùng hành lá với tỏi chiên và nghêu hấp sả, ớt là món du khách nên thưởng thức.

Xuân Bình (theo Michelin)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI