Mì gói tại Hàn Quốc cạnh tranh khốc liệt về độ cay

01/08/2023 - 21:16

PNO - Các nhà sản xuất mì ăn liền địa phương đang chạy đua giới thiệu các sản phẩm ngày càng cay hơn để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi, những người muốn thể hiện khả năng chịu cay của mình.

 

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm mì ăn liền tại một cửa hàng tạp hóa ở Seoul, ngày 28/6 - Ảnh: Newsis
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm mì ăn liền tại 1 cửa hàng tạp hóa ở Seoul, ngày 28/6 - Ảnh: Newsis

Nongshim, hãng mì ăn liền lớn nhất của đất nước, đang tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm cay của mình. Công ty sẽ giới thiệu một số lượng hạn chế Shin Ramyun The Red vào ngày 14/8. Nó có độ cay 7.500 đơn vị nhiệt Scoville (SHU), cao hơn 2 lần so với mức 3.400 SHU của phiên bản Shin Ramyun ban đầu. Loại mì ăn liền cay nhất của Nongshim hiện có trên thị trường là Angry Neoguri với mức 6.080 SHU.

"Chúng tôi nhận thấy ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến không chỉ mì ăn liền cay mà còn cả thực phẩm cay nói chung. Chúng tôi đang nhắm đến thị trường ngách đó để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cả trong và ngoài nước", 1 lãnh đạo của Nongshim cho biết.

Đầu tháng 1/2023, Nongshim đã ra mắt mì ly Shin Ramyun Zepeto, cay gấp 3 lần so với phiên bản gốc, vốn là sản phẩm mì ăn liền cay bán chạy nhất mọi thời đại của công ty.

Một nhà sản xuất mì ăn liền khác là Ottogi sẽ giới thiệu Mayeul Ramen vào giữa tháng 8. Nó được làm bằng cách thêm tỏi và hạt tiêu vào sản phẩm mì ăn liền cay nổi tiếng hiện có Yeul Ramen.

Mặc dù thông số kỹ thuật chi tiết của sản phẩm mới vẫn chưa được tiết lộ, nhưng độ cay dường như sẽ vượt qua Yeul Ramen. Ottogi đã làm cho sản phẩm Yeul Ramen mới nhất của mình trở nên cay hơn vào năm 2012 bằng cách thêm gấp nhiều lần lượng bột ớt đỏ so với phiên bản trước, giúp tăng SHU từ 2.100 lên 5.000.

"Ngày nay, người tiêu dùng thích mì ăn liền cay. Chúng tôi có Jin Ramen và Yeul Ramen, nhưng Mayeul Ramen cay hơn. Chúng tôi không chỉ tập trung giới thiệu các sản phẩm cay hơn. Chúng tôi chọn tỏi, một trong những nguyên liệu yêu thích của người dân địa phương, để tăng thêm hương vị như vị cay nồng của sản phẩm”, 1 đại diện của Ottogi cho biết.

Samyang Foods là công ty dẫn đầu thị trường mì ăn liền cay hiện nay. Bắt đầu với món Ramen xào Buldak, công ty đã liên tục cải tiến các dòng sản phẩm của mình, tạo ra doanh thu đáng kể không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nước ngoài.

Kể từ khi bắt đầu xuất khẩu ra nước ngoài, Ramen Xào Buldalk đã lập kỷ lục tiêu thụ mới mỗi năm. Chỉ riêng nhóm đơn hàng xuất khẩu của sản phẩm đã chiếm 66,6% doanh thu của Samyang Foods trong năm 2022 là 909 tỉ won (793,8 triệu USD).

Sản phẩm Shin Ramyun The Red mới của Nongshim
Sản phẩm Shin Ramyun The Red mới của Nongshim

Linh La (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI