Mexico tìm thấy 6 thiếu niên đã chết sau khi bị bắt cóc

29/09/2023 - 10:46

PNO - Các quan chức Mexico vừa cho biết, 6 cậu bé tuổi teen từ 14 đến 18 tuổi được tìm thấy bị tàn sát tại một trang trại hẻo lánh ở bang Zacatecas miền trung nước này.

 

Sáu thiếu niên được tìm thấy đã chết tại một trang trại ở Zacatecas hôm thứ Tư, chỉ ba ngày sau khi họ bị bắt cóc. Hàng trên cùng từ trái sang phải: Diego Rodríguez, Jorge Ocon và Héctor Salcedo. Hàng dưới trong ảnh từ trái sang phải: Gumaro Santacruz, Oscar Rojas và Jesús Rodríguez
S6 học sinh được tìm thấy đã chết tại một trang trại ở Zacatecas hôm 27/9, chỉ ba ngày sau khi họ bị bắt cóc. 

Ngoài 6 em đã chết, có một em may mắn còn sống sót. Thiếu niên sống sót, được xác định là Sergio Acevedo, 18 tuổi  được tìm thấy tại một trang trại ở Malpaso, một khu phố thuộc đô thị Villanueva.

Các nạn nhân được xác định là Diego Rodríguez (17 tuổi); Jorge Ocon và Héctor Salcedo (cùng 14 tuổi); Oscar Roja (15 tuổi),  Gumaro Santacruz và Jesús Rodríguez (cùng 18 tuổi).

Chiều  ngày 27/9, Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Zacatecas cho biết Acevedo bị thương ở đầu và mũi và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Zacatecas, nơi em đang được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt. Ngoài ra, em cũng đang được các bác sĩ tâm lý chữa trị vị vì đang trong tình trạng hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, 7 học sinh này sau giờ tan học đã đi chơi cùng một nhóm nữ sinh thì một nhóm người có vũ trang đột kích vào một trang trại ở khu vực lân cận La Soledad bắt cóc.

Các em bị buộc lên xe, đánh đập và bỏ rơi tại một trang trại cách đó hơn 12km ở khu vực lân cận Malpaso. 

Các quan chức Mexico cho biết 7 thiếu niên đã bị bắt cóc bởi băng đảng Sinaloa, nhóm đang muốn giành quyền kiểm soát đường cao tốc liên bang 54 nối Jalisco với Thái Bình Dương.

Bộ Công an Zacatecas đã triển khai 10 đơn vị gồm 300 đặc vụ để tìm kiếm các nạn nhân. Nhà chức trách đã bắt giữ ít nhất 6 người liên quan đến vụ bắt cóc và giết người.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador nói: “Những gì đã xảy ra ở Zacatecas với những người trẻ tuổi là điều đáng tiếc”. 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các vụ bắt cóc hàng loạt ở Mexico đang gia tăng gây sốc. Vài tuần trước, 5 sinh viên đại học đã bị bọn côn đồ cartel sát hại dã man, trong đó một nạn nhân buộc phải chặt đầu người bạn thời thơ ấu của mình.  

Đỉnh điểm sự tàn bạo của băng đảng ma túy ở Mexico vào những năm 2010 khi các băng nhóm đôi khi buộc  nạn nhân bị bắt cóc phải giết lẫn nhau. Năm 2010, một băng đảng Mexico đã bắt cóc những người đàn ông trên xe buýt chở khách và buộc họ phải đánh nhau đến chết bằng búa tạ.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI