Mexico lại có 5 thi thể bị chặt đầu đặt trên đường

14/10/2024 - 13:08

PNO - Ngày 13/10, chính quyền Mexico cho biết họ đã tìm thấy thi thể của 5 người đàn ông bị chặt đầu trên một con đường ở phía tây bang Jalisco. Đây là phát hiện rùng rợn mới nhất ở quốc gia đang chìm trong bạo lực này.

5 thi thể bị chặt đầu được tìm thấy ở Mexico, phát hiện mới nhất về một đất nước đầy bạo lực
5 thi thể bị chặt đầu được tìm thấy ở Mexico là phát hiện mới nhất về một đất nước đầy bạo lực này

Văn phòng công tố viên Mexico thông tin, các thi thể được tìm thấy trong những túi nhựa màu đen ở thành phố Ojuelos, đông bắc Jalisco.

"Một báo cáo từ người dân cho biết, trên dải nhựa đường... có một số túi trông giống như dáng người. Khi đến hiện trường, các thành viên của Vệ binh Quốc gia đã phát hiện thi thể không đầu của 5 người đàn ông, chỉ mặc quần", báo cáo cho biết.

Văn phòng công tố thông tin thêm, gần đó, họ tìm thấy một chiếc túi khác chứa đầu của các nạn nhân, đồng thời các nhà khoa học, pháp y đang rà soát khu vực này để tìm bằng chứng.

Thành phố Ojuelos giáp với thành phố Lagos de Moreno, là nơi xảy ra nhiều vụ giết người kinh hoàng do tội phạm có tổ chức gây ra.

Một trong những vụ án khét tiếng nhất liên quan đến vụ mất tích của 5 thanh niên vào ngày 11/8/2023. Sau đó, vụ việc 5 thanh niên bị tra tấn và giết hại được tiết lộ trong một video đăng trên mạng xã hội gây ra sự phẫn nộ cho dân chúng.

Bạo lực ở Jalisco chủ yếu được cho là do băng đảng Jalisco Nueva Generacion Cartel (CJNG), một trong những nhóm tội phạm lớn mạnh và bạo lực nhất Mexico, gây ra.

Theo số liệu chính thức, có 1.415 người đã bị sát hại ở bang Jalisco từ tháng 1- 9 năm nay.

Từ năm 2006, trên khắp Mexico, hơn 450.000 người đã thiệt mạng và hàng chục ngàn người mất tích trong vòng xoáy bạo lực kể từ khi chính phủ triển khai quân đội để chống buôn bán ma túy.

Tuần trước, Thị trưởng thành phố Chilpancingo ở bang Guerrero, Alejandro Arcos, đã bị chặt đầu chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức.

Nữ Tổng thống đầu tiên của Mexico, bà Claudia Sheinbaum, nhậm chức vào ngày 1/10 đã phải đối mặt với thách thức lớn trong việc giải quyết tình trạng bạo lực của các băng đảng.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI