Mệt mỏi vì bị chồng cũ quấy nhiễu

11/10/2024 - 21:14

PNO - Bên cạnh sự mềm mỏng, nhẹ nhàng để giữ hòa khí, em nên lưu giữ những tin nhắn hay hội thoại mang tính đe dọa của anh ta.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và chồng cũ chia tay đã được 2 năm. Lý do chia tay là vì em phát hiện anh ta ngoại tình với đồng nghiệp. Mối quan hệ này kéo dài đã 3 năm mà em và chồng cô kia cũng không hề hay biết.

Khi biết họ thường xuyên đi nhà nghỉ với nhau trong giờ nghỉ trưa và khi đi công tác, em cảm thấy vô cùng kinh tởm nên nhất quyết ly hôn, mặc cho anh ta níu kéo, van xin, và nói rằng vẫn còn yêu em và gia đình rất nhiều.

Nhưng em biết anh ta nuối tiếc gia đình chỉ vì cô kia cũng nhất định không chịu ly hôn. Anh ta thấy mình thiệt thòi và trắng tay. Nhất là nhà cửa của riêng em, con cái theo em, anh ta không có gì hết sau cuộc ly hôn này.

Từ đó tới nay, anh ta luôn theo dõi em khắp mọi nơi, thuê nhà gần nhà em để qua lại chăm nom con cái, nhưng thực tình là để quấy nhiễu cuộc sống của em.

Từ nhà mình, anh ta quan sát được hết cuộc sống của mẹ con em, đặc biệt là những sinh hoạt của em. Em đi/về lúc mấy giờ, đi cùng con hay một mình..., anh ta đều biết, tra vấn, và kết tội em bỏ bê con cái.

Anh ta lập nhiều nick giả để nhắn tin, tán tỉnh em, đồng thời tìm mọi nick đàn ông có vẻ thường xuyên tương tác với em để vào kiếm chuyện, chửi mắng, khiêu khích, thậm chí cả bôi nhọ danh dự em.

Dù có vẻ những việc đó không có ảnh hưởng thật sự về kinh tế hay đời sống của em, nhưng nó khiến tinh thần em rất mệt mỏi, làm em khiếp sợ, thậm chí những người muốn quen em cũng không dám tiến tới, vì anh ta nói hẳn một câu: "Anh chỉ đồng ý chia tay thử, mà em ly hôn thật. Bây giờ anh muốn hòa giải để quay lại với nhau vì con cái. Thằng nào xớ rớ đến em, anh không để yên đâu".

Em phải làm sao để thoát khỏi sự quấy nhiễu của con người này hả chị?

Ngân Hà

Em Ngân Hà thân mến,

Quả thật là quá sức mệt mỏi, dù chỉ nghe em kể. Bởi những quá khứ không mấy tốt đẹp tưởng đã có thể khép lại và bắt đầu một chương mới... Thì hóa ra nó vẫn bám riết, dai dẳng và khó chịu như những cái vòi bạch tuộc như thế.

Đối phó với sự trơ tráo, lì lợm của người chồng cũ, chắc chỉ có một cách là tỏ ra bình thản, cương quyết và lạnh lùng... như một bức tường. Mọi sự tác động của anh ta lúc này chỉ nhằm hy vọng làm em lay chuyển, sợ hãi, khó chịu và cuối cùng là khuất phục.

Thế nên, nếu thấy những hành động của mình hoàn toàn vô ích, sẽ có lúc anh ta mệt mỏi và buông tay. Bởi cũng đến lúc anh ta phải sống cuộc sống của mình, không thể đeo đẳng vào cuộc sống của một người không còn chút cảm xúc gì với anh ta nữa.

Tất nhiên, Hạnh Dung biết rằng vì các con, mà em đang cố gắng nín nhịn, hòa hoãn nhất có thể. Bởi xung đột của cha mẹ sẽ làm đau lòng con cái, thế nhưng có lẽ anh ta cũng nắm thóp được em ở điều này và làm tới.

Nếu các con đã lớn và có thể hiểu chuyện, em hãy trò chuyện, tâm sự, giải thích từ từ cho các con biết những vấn đề của cha mẹ. Sự bĩnh tĩnh và sáng suốt của em sẽ là điều các con dù ở độ tuổi nào cũng có thể cảm nhận được.

Hãy nói với chồng cũ rằng em luôn có thiện chí giữ hình ảnh đẹp của anh ta trong mắt các con. Nên chính anh ta cũng hãy làm điều đó, để cả hai luôn có thể là cha mẹ tốt của con cái. Dù không còn sống chung một mái nhà và ràng buộc bởi pháp luật, nhưng cách cư xử đẹp, có văn hóa của cha mẹ sẽ giúp các con cảm nhận được rằng mình vẫn còn có gia đình.

Bên cạnh sự mềm mỏng, nhẹ nhàng để giữ cho được hòa khí này, em cũng nên lưu giữ những tin nhắn hay hội thoại mang tính đe dọa của anh ta. Trước tiên là để làm vũ khí bảo vệ mình. Nếu những bằng chứng đó hết sức rõ ràng và ngày càng tăng cao, em có thể nhờ đến sự bảo vệ của luật pháp, chính quyền khi anh ta vượt quá giới hạn.

Ngay cả khi không thu giữ được bằng chứng nào cụ thể, em cũng có thể "dọa" anh ta rằng em đã nói chuyện với luật sư và chính quyền, yêu cầu sự giúp đỡ, can thiệp kịp thời.

Có lẽ sau khi chia tay chồng cũ, em cũng đã có đủ thời gian để mong chờ một mối quan hệ mới tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Sự quấy nhiễu của anh ta khiến em có thể mất đi nhiều cơ hội gặp gỡ và tìm hiểu.

Nhưng mặt khác, nó cũng có thể cho em cơ hội gặp được một người đàn ông thật sự mạnh mẽ, vững vàng, trách nhiệm, một người hiểu, thông cảm và thương em, sẵn sàng đứng ra bảo vệ em khỏi những quấy nhiễu hèn hạ, bẩn thỉu của một người đàn ông không xứng đáng với em.

Trong những điều xấu, khó khăn, mệt mỏi của cuộc sống, luôn có thể nảy sinh ra những tốt đẹp... đó là quy luật của cuộc sống này đó em.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI