Mệt mỏi khi lấy vợ giàu

29/10/2023 - 13:31

PNO - Ngày vợ chồng Thành dọn về nhà mới là lúc rất nhiều lời bàn tán ác ý nhắm đến anh và gia đình.

Thành mới cưới vợ. Vợ Thành có gia thế rất tốt, cha mẹ vợ lại thương yêu con rể nên cuộc hôn nhân tưởng chỉ toàn chuyện vui, ai dè cũng lắm phiền toái.  

Nhà vợ có bố là bác sĩ, mẹ là dược sĩ, nên được xem như danh giá hơn so với bố Thành là thợ cắt tóc và mẹ là thợ may. Họ hàng và bạn bè anh bàn ra tán vào, họ nói anh “chuột sa chĩnh gạo”.

Sau đám cưới, ba mẹ vợ mua cho vợ chồng Thành một căn nhà để ra riêng. Bạn bè nói bằng giọng cười đùa nhưng Thành nghe sao chua chát, mỉa mai: “Thằng Thành khỏe rồi, từ nay có nhà vợ cân hết mọi chuyện”. 

Họ hàng khi biết chuyện căn nhà thì phàn nàn ba mẹ Thành: “Chúng nó làm sui chỗ nhà giàu, cho căn hộ 7 tỷ lận mà, xe hơi thì vợ thằng Thành đã có sẵn nên họ nói gì chẳng phải nghe, lại còn cho con đi ở rể”. Đấy, vợ chồng anh ở nhà riêng, vậy mà được suy diễn thành anh ở rể. 

Chuyện căn nhà khiến Thành đau đầu. Khi bàn chuyện cưới hỏi, nhà vợ ngỏ ý sẽ mua một căn hộ cho vợ chồng anh. Ban đầu, Thành từ chối, vì vợ chồng anh đều có công việc làm ổn định, lại còn trẻ, dành dụm chẳng mấy chốc cũng mua được nhà, cưới về thời gian đầu có thể ở tạm nhà anh. Nhưng, nhà vợ có điều kiện, bảo rằng nhà Thành còn đứa em trai, vợ chồng anh nên ra riêng cho thoải mái.

Anh biết khi nhận căn nhà này thế nào cũng bị lời ra tiếng vào, chẳng những họ hàng phía bên anh mà cả bên vợ và bạn bè anh, nên anh dùng dằng với ba mẹ vợ. Nhà vợ sau một hồi bàn bạc thì bắt đầu nổi giận, nói rằng nếu không ở riêng thì không gả con gái.

Vợ chồng anh vì chuyện nhà cửa cũng đã cãi nhau mấy chặp. Và rồi Thành nghĩ, mình phải nhân nhượng thôi, nhận nhà ở cũng được nhưng không nhận giấy tờ nhà, chứ chẳng lẽ vì không nhận căn nhà được cho mà anh phải... mất vợ.

Vì chuyển vào sống trong căn hộ cao cấp cùng vợ, Thành bị cho rằng... có số hưởng (Ảnh minh họa)
Vì chuyển vào sống trong căn hộ cao cấp cùng vợ, Thành bị cho rằng... có số hưởng (Ảnh minh họa)

Tới nay, vợ chồng anh đã cưới nhau được 1 năm mà vẫn phải nghe những lời chói tai. Họ hàng bên vợ thì: “Ông bà ấy làm cho cố rồi cũng nuôi béo cậu rể thôi. Nhà thằng nhỏ có phước, cưới dâu mà chẳng phải lo gì cả, thật sướng”.

Họ hàng bên Thành thì xì xào: “Thằng Thành ngon rồi, giờ nhà vợ bắt làm gì nó cũng phải làm theo, không dám cãi. Ăn cơm chúa phải múa tối ngày”.

Bạn bè thì: "Thằng Thành số hưởng"... 

Những lời bàn tán ác ý đó khiến Thành buồn 1 thì ba mẹ anh buồn 10. Mẹ anh nói: “Cũng tại ba mẹ không có nhiều điều kiện cho con nên người ta coi thường, chứ nhà cao cửa rộng thì ai dám nói gì mình”. Thành nghe mà xót xa. Tự ái đàn ông lắm lúc khiến Thành muốn cự tất cả những ai đã buông những lời cay độc với anh, nhưng vợ chính là người động viên anh bình tĩnh, rồi mọi thứ sẽ lắng xuống, không ai đủ sức chỉ trích người khác cả đời.

Thành yêu vợ, gia đình vợ cũng rất tử tế với anh và gia đình anh. Thành cũng chưa bao giờ có ý nghĩ dựa dẫm vào nhà vợ, phiền toái chỉ từ những người bên ngoài. Ngẫm nghĩ, rồi Thành cười một mình: “Mình cưới vợ khá giả, có lẽ đối với người khác cũng là mội cái tội...”.

Diễm Quỳnh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • Trần Phong Phú 02-11-2023 09:56:42

    Hơi đâu mà nghe miệng thiên hạ, những người hay đàn tiếu chuyện thiên hạ 100% là loại chẳng ra gì, chẳng làm được gì không nên kết giao hay để ý đến họ. Lãng phí thời gian với miệng lưỡi không xương ích gì.

  • Window mobile 01-11-2023 18:36:29

    Phải mình thì mình sẽ vênh mặt lên trời, còn xóc xỉa thêm vài câu cho mấy đứa tụi nó ghen ăn tức ở chơi. Ông Thành này tâm lý yếu quá, còn lên đây phàn nàn. Vô dụng

  • Hoàng hoa 30-10-2023 16:18:26

    Có 2 vấn đề ở đây: một là 2 vợ chồng thương nhau , 2 bên sui gia đồng ý và thồng nhất với nhau thì bên nào cho tài sản cũng được. Không cần thiết cứ phải bên chồng phải lo hơn nhà gái cái này cái nọ - nam nữ bình đẳng mà . . Hai là thiên hạ nói gì kệ họ- dân gian mà. Miễn là vợ chồng ở với nhau hạnh phúc, yêu thương tôn trọng nhau là được rồi. Thiên hạ bây giờ kẻ ghen ăn tức ở đầy. Chúc các cháu hạnh nhé !

  • Dân 30-10-2023 12:51:12

    Lời ra tiếng vào đều có từ 2 phía, nhưng những lời miệt thị mỉa mai nhất phần rất lớn lại từ phía có gia cảnh kém hơn. Thực tế thì người nghèo lại rất hay khó chịu và ghen tức khi có người hoàn cảnh giống mình nhưng gặp đc may mắn và hạnh phúc hơn.

  • Nguyễn thanh vũ 30-10-2023 12:20:55

    Sống phải chà đạp dư luận mà sống bạn mình sống vì cha mẹ sống vì vợ con bạn thấy cha mẹ 2 bên và vợ bạn đối xử tốt với bạn như thế nào thì bạn phải có lập trường vì bên bạn lúc nào cũng có 1 người vợ yêu thuong bạn còn dư luận như 1 cơn gió thoáng cái là xong

  • phạm hoàng 29-10-2023 17:39:27

    Có một bộ phận hay ghen ăn tức ở nói xấu người khác . Quan trọng là cái tâm và cách đối xử của mình hơi đâu mà để ý đến đàm tiếu của thiên hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI