Mẹo sắp xếp tủ quần áo mang đến năng lượng tích cực

17/02/2022 - 13:23

PNO - Bằng cách sắp xếp lại quần áo và tặng những thứ không còn yêu thích, bạn có thể tiết kiệm thời gian cho việc lựa chọn trang phục cũng như giữ ngăn nắp cho phòng ngủ của mình.

Cố vấn Marie Kondo, người sáng lập phương pháp KonMari nhận định: "Một tủ quần áo ngăn nắp rất tốt để tăng cường sức khỏe".

Dưới đây là kinh nghiệm tốt nhất về cách sắp xếp tủ quần áo để kết hợp với các ý tưởng phòng ngủ khác của bạn để có một không gian thiết thực và thân thiện - và giúp cuộc sống của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, trước khi bước vào công cuộc sắp xếp lại tủ quần áo là thành thật với câu hỏi: "bạn có mặc quần/áo này thường xuyên không và trang phục này, có thật sự cần không?" Câu trả lời sẽ giúp bạn xác định trang phục nào cần giữ lại, trang phục nào cần cho đi. 

1. CUNG CẤP CHO MỌI THỨ MỘT NƠI VỚI HỆ THỐNG LƯU TRỮ RIÊNG: Một trong những ý tưởng tổ chức tủ quần áo tốt nhất là đảm bảo mọi thứ đều có một nơi quy định. Cũng như việc tận hưởng những ý tưởng lưu trữ phòng ngủ nhỏ có kích thước phù hợp với vị trí, có những lý do khác khiến bạn có thể thích những chiếc tủ đựng quần áo vừa vặn hơn là những phiên bản có đế rời. Tủ quần áo đặt riêng rất phù hợp cho những căn phòng có các đặc điểm như hốc tường và trần dốc vì chúng có thể phù hợp với nơi mà một tủ quần áo độc nhất sẽ không phù hợp. Thêm vào đó, tùy chọn cân đối cũng có nghĩa là tủ quần áo không cửa ngăn nhỏ của bạn có thể chứa rất nhiều giải pháp lưu trữ nội bộ chức năng. Ở đây, bạn có thể lắp đặt kết hợp các thanh treo quần áo cố định hoặc kéo ra, ngăn kéo và giá đỡ, nhưng trước tiên, bạn cần phải kiểm tra trung thực quần áo của mình. Một thói quen tốt khác cần tuân thủ là cất quần áo vào cuối ngày. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ đều có nhà - nếu bạn phải đặt câu hỏi đây là đâu, thì nó không đủ rõ ràng.
Một trong những ý tưởng tổ chức tủ quần áo tốt nhất là đảm bảo mọi thứ đều có một nơi quy định. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian sắp xếp, tìm kiếm và nâng cao tính ngăn nắp.
1. CUNG CẤP CHO MỌI THỨ MỘT NƠI VỚI HỆ THỐNG LƯU TRỮ RIÊNG: Một trong những ý tưởng tổ chức tủ quần áo tốt nhất là đảm bảo mọi thứ đều có một nơi quy định. Cũng như việc tận hưởng những ý tưởng lưu trữ phòng ngủ nhỏ có kích thước phù hợp với vị trí, có những lý do khác khiến bạn có thể thích những chiếc tủ đựng quần áo vừa vặn hơn là những phiên bản có đế rời. Tủ quần áo đặt riêng rất phù hợp cho những căn phòng có các đặc điểm như hốc tường và trần dốc vì chúng có thể phù hợp với nơi mà một tủ quần áo độc nhất sẽ không phù hợp.   Thêm vào đó, tùy chọn cân đối cũng có nghĩa là tủ quần áo không cửa ngăn nhỏ của bạn có thể chứa rất nhiều giải pháp lưu trữ nội bộ chức năng. Ở đây, bạn có thể lắp đặt kết hợp các thanh treo quần áo cố định hoặc kéo ra, ngăn kéo và giá đỡ, nhưng trước tiên, bạn cần phải kiểm tra trung thực quần áo của mình.  Một thói quen tốt khác cần tuân thủ là cất quần áo vào cuối ngày. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ đều có nhà - nếu bạn phải đặt câu hỏi đây là đâu, thì nó không đủ rõ ràng.

Một mẹo nhỏ khác là hãy thử thử nghiệm móc áo xoay. Xoay ngược từng chiếc móc áo trong tủ quần áo của bạn, sau đó khi bạn mặc từng món đồ, hãy thay nó bằng chiếc móc áo theo đúng chiều. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy chính xác những món đồ nào bạn mặc và những món đồ nào bạn không cần đến.

3. THỬ KỸ THUẬT MÓC ÁO: Hãy chọn một tủ quần áo mở để bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bộ trang phục yêu thích. Giá treo quần áo cũng tạo ra sự dư thừa lớn nếu bạn có một kho quần áo lớn hoặc muốn sắp xếp chúng theo mùa, ngoài ra nó cũng tiện dụng cho phòng ngủ của khách.  Hãy nhớ rằng, một tủ quần áo chật chội sẽ dẫn đến quần áo bị nhàu nát, vì vậy lý tưởng nhất là bạn cần có khoảng cách giữa mỗi bộ quần áo để chúng có không gian treo và thở. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều tủ quần áo của chúng ta chứa đầy quần áo mà chúng ta hiếm khi mặc. Atlanta Bartlett và Dave Coote giải thích trong cuốn sách Sống thoải mái, Ngôi nhà hạnh phúc (Ryland Peters & Small ) để giúp giảm bớt chuyện đó .   'Đối với một tủ quần áo bị bung ra ở các đường nối, hãy thử thử nghiệm móc áo khoác. Xoay ngược từng chiếc mắc áo trong tủ quần áo của bạn, sau đó khi bạn mặc từng món đồ, hãy thay nó bằng chiếc mắc áo theo đúng chiều. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy chính xác những món đồ nào bạn mặc và những món đồ nào bạn có thể sống mà không cần đến. '
Tủ quần áo mở hay giá treo giúp bạn dễ dàng tìm thấy những bộ trang phục yêu thích hoặc các trang phục theo mùa. 
4. SẮP XẾP QUẦN ÁO THÀNH CÁC LOẠI: Một số chuyên gia cho rằng việc sắp xếp quần áo theo thứ tự ưu tiên và theo dịp sẽ giúp việc tìm kiếm đồ dễ dàng hơn nhiều. Bằng cách đặt những món đồ hàng ngày, mặc thường xuyên nhất của bạn ở một nơi dễ tiếp cận - và cất giữ những món đồ mặc trong dịp và tiệc tùng - có ý nghĩa thiết thực.   Tuy nhiên, những người khác, chẳng hạn như Marie Kondo thề bằng cách phân nhóm theo phương pháp may mặc. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cả hai, theo lời khuyên của Brenda Scott của Tidy my Space . 'Nhóm quần áo thành các danh mục: công sở, giản dị và dự tiệc - trong những danh mục đó, tôi thích đặt các món đồ có màu sắc tương tự lại với nhau và thích các món đồ với nhau. Vì vậy, áo sơ mi đen treo với nhau, áo sơ mi xám với nhau và như vậy. Hãy tuân theo lý thuyết của Marie Kondo về việc treo những món đồ tối hoặc nặng ở bên trái đến vải nhẹ / nhạt hơn ở bên phải, để đạt được cảm giác nhẹ nhàng và sảng khoái khi bạn di chuyển từ trái sang phải. '  Cuối cùng, hãy chọn phương pháp tốt nhất phù hợp với bạn, nhưng hãy đảm bảo có đơn đặt hàng!  5
Một số chuyên gia cho rằng việc đặt những món đồ hàng ngày, mặc thường xuyên nhất ở một nơi dễ tiếp cận trong tủ và cất giữ những món đồ ít mặc, mặc trong dịp quan trọng, tiệc tùng ở vị trí kín đáo hơn giúp bạn hạn chế tối đa thời gian lục tìm cũng nhu gây xáo trộn trong tủ đồ. 
5. TẠO SỰ HÀI HÒA VỚI MÀU SẮC: Mặc dù nó có vẻ không được sử dụng trong thực tế, nhưng việc sắp xếp quần áo theo thứ tự từ vải nặng đến nhẹ và theo màu sắc để tạo hiệu ứng ombre sẽ khiến tủ quần áo của bạn trông hấp dẫn và hài hòa về mặt thị giác. Theo Marie Kondo, phương pháp này được thông báo rộng rãi là giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.  Tối đa hóa không gian treo trong tủ quần áo bằng cách sử dụng móc treo mỏng cho áo sơ mi và loại bỏ những món đồ cồng kềnh, chẳng hạn như quần jean, để lưu trữ gấp trên giá để thay thế. Đảm bảo các đồ dài được treo ở một bên để giải phóng không gian cho một bộ giá đỡ hoặc ngăn kéo nhỏ. Sử dụng những khoảng trống này để sắp xếp các mặt hàng nhỏ hơn, chẳng hạn như áo phông và khăn quàng cổ được cuộn lại hoặc để xếp giày và dép, thêm hộp cho đồ trang sức hoặc thắt lưng
Mặc dù nó có vẻ không được sử dụng trong thực tế, nhưng việc sắp xếp quần áo theo thứ tự từ vải nặng đến nhẹ và theo màu sắc để tạo hiệu ứng ombre sẽ khiến tủ quần áo của bạn trông hấp dẫn và hài hòa về mặt thị giác. 
6. GẤP VÀ TẬP TIN MỌI MỤC:Việc gấp quần áo và xếp thành đống khiến chúng khó lấy ra khỏi tủ, thay vào đó, hãy cân nhắc việc đặt chúng theo chiều dọc trong ngăn kéo giống như cách bạn xếp giấy tờ trong tủ hồ sơ; đó là một kỹ thuật mà các chuyên gia thề.  Michelle Ogundehin nói trong cuốn sách Happy Inside của mình: 'Hãy gấp, gấp, gấp những chiếc áo thun và áo phông đó . 'Ở đây, lời khuyên của Marie Kondo về quản lý ngăn kéo thực sự là thiên tài. Với mỗi món đồ trong ngăn kéo được gấp lại và xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, thay vì xếp thành đống phẳng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những thứ bạn có quá nhiều hoặc không thường xuyên mặc và do đó có thể bỏ đi. '
Xếp đồ theo chiều dọc: Việc gấp quần áo và xếp thành đống khiến chúng khó lấy ra khỏi tủ, thay vào đó, bạn có thể đặt chúng theo chiều dọc trong ngăn kéo giống như cách bạn xếp giấy tờ trong tủ hồ sơ. Trong sách 'Happy Inside', Michelle Ogundehin: "Với mỗi món đồ trong ngăn kéo được gấp lại và xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, thay vì xếp thành đống phẳng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những thứ bạn có quá nhiều hoặc không thường xuyên mặc và do đó có thể bỏ đi".
7. DÀNH CHỖ CHO GIÀY VÀ TÚI XÁCH: Sắp xếp tủ quần áo - hoặc phòng thay đồ - là một bước đi thông minh và không phải lúc nào cũng đòi hỏi nhiều không gian - hoặc công sức - như bạn nghĩ. Những ý tưởng về tủ quần áo không cửa ngăn của bạn có thể bắt đầu từ quy mô nhỏ, vì nơi cất giữ túi xách, mũ và giày thông minh - cho dù được ủy thác hay mua sẵn - sẽ tối đa hóa từng inch vuông trong căn phòng của bạn. Một lý do khác để giữ chúng ngăn nắp là nó giúp bạn tìm thấy chúng dễ dàng hơn, bạn biết đấy, buổi sáng vội vã khi bạn không thể tìm thấy một trong những món đồ yêu thích của mình, hoặc bạn chỉ muốn giữ cho tủ quần áo của mình gọn gàng và ngăn nắp.  Chìa khóa để bảo quản giày tốt trước tiên là xác định loại và số lượng giày bạn có. Loại lưu trữ giày hữu ích và thiết thực nhất được cung cấp có bộ lót giày dạng kéo và gương. Ngoài ra, kệ hộp có thể được sử dụng để lưu trữ túi xách, có thể được trang bị như một phần của tủ quần áo không cửa ngăn hoặc như một phần nội thất của tủ quần áo đặt riêng.   Shira Gill nói: Đừng để giày trong hộp đựng giày. 'Tôi không phải là người thích làm lộn xộn tủ quần áo của bạn với những hộp đựng giày các-tông cũ đầy bụi bặm; những thứ đó có thể rơi vào thùng tái chế. Tôi thích trưng bày những đôi giày của mình như một tác phẩm nghệ thuật, 'cô nói trên tờ Minimalista . 'Bạn được phép của tôi để cất những đôi giày theo mùa hoặc đôi khi đã mòn trên giá cao hoặc trong những hộp đựng giày trong suốt riêng lẻ để ngăn bụi.'   Kệ hộp là một cách tốt để lưu trữ và trưng bày những chiếc túi xách yêu thích của bạn. Tuy nhiên, nếu không gian chật hẹp và có nhiều túi, việc trưng bày một túi xách trên mỗi kệ là khá khó. Điều tốt nhất nên làm là giới hạn nó ở một số ít. Đối với các loại túi khác, hãy thử kỹ thuật khéo léo của Marie Kondo để cất túi trong túi.
Dành không gian cho giày và túi xách: Việc sử dụng những chiếc kệ nhỏ để cất giữ túi xách, mũ và giày không chỉ tối đa hóa không gian lưu trữ mà còn giúp bạn dễ tìm thấy chúng dễ dàng hơn. 
2. BIẾT GẤP CÁI GÌ VÀ TREO CÁI GÌNói chung, gấp quần áo gọn gàng là cách kinh tế nhất để cất giữ, tuy nhiên, tốt nhất nên treo một số món đồ, chẳng hạn như áo khoác, com-lê, áo cánh, váy và quần áo may bằng vải sẽ dễ bị nhăn nếu gấp lại.  Một điều cần nhớ là bạn không bao giờ được treo bất kỳ chiếc áo len nào làm từ len hoặc len cashmere, vì chúng có thể bị biến dạng và hình thành những vết lõm không mong muốn ở vai. Thay vào đó, những chiếc áo len len và len cashmere nên được gấp lại và đặt trên kệ.   Nếu bạn đang dọn tủ quần áo của mình cho mùa đông, hãy đặt len ​​cashmere và len trong các túi thoáng khí làm từ vải lanh hoặc bông để bảo vệ chúng khỏi sâu bướm. Bạn cũng có thể đặt quả cầu tuyết tùng bên trong - điều này sẽ giúp đẩy lùi chúng.

Cất những trang phục trái mùa và cồng kềnh sẽ ngay lập tức tạo ra nhiều chỗ hơn trong tủ quần áo không cửa ngăn

 

Quy tắc 12 tháng - Nếu bạn dễ cân nhắc thì việc thử áp dụng các quy tắc nghiêm ngặt có thể là điều bạn cần. “Nếu bạn không mặc thứ gì đó trong 12 tháng qua thì hãy loại bỏ nó đi,” Megan Baker của Phòng ngủ có trang bị của tôi gợi ý.
Quy tắc 12 tháng: Nếu bạn không mặc thứ gì đó trong 12 tháng qua thì hãy loại bỏ nó đi.
Biết gấp cái gì và treo cái gì: Gấp hay treo quần áo đều giúp tủ quần áo của bạn trông ngăn nắp hơn, và vấn đề của bạn là cần quyết định món đồ nào cần gấp, món nào cần treo. Ví dụ bạn buộc phải gấp các loại trang phục bằng len hay áo khoác chất liệu dễ biến dạng, tuy nhiên có một số món đồ như com-lê, áo cánh, váy và quần áo may bằng vải sẽ dễ bị nhăn... thì bạn buộc phải treo.
Biết gấp cái gì và treo cái gì: Gấp hay treo quần áo đều giúp tủ quần áo của bạn trông ngăn nắp hơn, và vấn đề của bạn là cần quyết định món đồ nào cần gấp, món nào cần treo. Ví dụ bạn buộc phải gấp các loại trang phục bằng len hay áo khoác chất liệu dễ biến dạng, tuy nhiên có một số món đồ như com-lê, áo cánh, váy và quần áo may bằng vải sẽ dễ bị nhăn... thì bạn buộc phải treo.

An Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=