Mel B nhận quà sinh nhật bất ngờ: Đơn kiện của chồng cũ đòi bồi thường 5 triệu USD

30/05/2024 - 20:27

PNO - Đúng ngày sinh nhật lần thứ 49 vào ngày 29/5, nữ ca sĩ Mel B đã nhận được món quà bất ngờ từ chồng cũ Stephen Belafonte là đơn kiện đòi bồi thường 5 triệu USD.

Nhà sản xuất phim Stephen Belafonte - chồng cũ của ca sĩ Mel B (nhóm Spice Girls) - vừa đệ đơn lên tòa án Florida hôm 29/5 kiện vợ cũ vì đã bôi nhọ và hủy hoại cuộc đời cũng như sự nghiệp của anh.

Thông qua luật sư, đơn kiện cáo buộc cựu giám khảo America's Got Talent “Đã dành phần lớn thời gian của 1 thập kỷ vừa qua để tham gia vào một chiến dịch có chủ ý và trên diện rộng nhằm khiến ông ta đau khổ nặng nề về tinh thần và hủy hoại danh tiếng của ông ta. Bà Brown đã không ngừng buộc tội nguyên đơn một cách sai trái về các tội ác và hành vi phạm tội khủng khiếp, bao gồm đánh đập thể xác, hãm hiếp, lạm dụng tài chính, lạm dụng tình cảm, buôn bán tình dục và sở hữu súng bất hợp pháp”.

Mel B và Stephen Belafonte thời còn bên nhau
Mel B và Stephen Belafonte thời còn bên nhau

Đơn kiện ghi tiếp: “Vụ quấy rối kéo dài do bà Brown dàn dựng bắt đầu bằng một cáo buộc lừa đảo về bạo lực gia đình vào năm 2017 mà bà Brown đã bác bỏ ngay sau khi nộp đơn. Chiến dịch lạm dụng vẫn tiếp tục cho đến ngày nay với việc tái bản cuốn sách bán chạy nhất của bà vào năm 2024 về cuộc hôn nhân với nguyên đơn. Trong đó bà Brown đã lợi dụng danh tiếng 30 năm của mình để tấn công ông Belafonte trong một vụ bôi nhọ toàn cầu độc hại và đầy thù hận.

Từ việc nói dối tòa án và công chúng về việc ông Belafonte đánh đập bà, khiến môi bị nứt và sưng mặt đến việc bịa ra một cuộc tấn công ghen tuông đối với nghệ sĩ thu âm Usher khi quay phim với tư cách giám khảo cho chương trình truyền hình thực tế The X Factor cho đến những câu chuyện khó tin về việc ông Belafonte cắt tiền của mình, khiến bà không có thẻ tín dụng, không có internet và chỉ có 936 USD trong tài khoản ngân hàng của mình. Bà Brown đã thu lợi từ những lời nói dối công khai của mình khi miêu tả ông Belafonte như một “con quái vật” trên truyền hình và truyền thông toàn cầu.

Con gái chung của Mel B và Stephen Belafonte hiện chủ yếu sống với bố
Con gái chung của Mel B và Stephen Belafonte hiện chủ yếu sống với bố

Các cuộc tấn công không ngừng của bị cáo đã được tính toán để đảm bảo đưa tin tối đa về những câu chuyện sai sự thật và gây thiệt hại cho danh tiếng, trạng thái cảm xúc của ông Belafonte. Chưa nói đến những ảnh hưởng đối với con gái ruột của họ, người mà quyền nuôi con chính được trao cho ông Belafonte. Trong những phát biểu gần đây với giới truyền thông, bị cáo đã nói với thế giới rằng: Tôi nói sự thật vì ông Belafonte chưa bao giờ kiện tôi”.

Đơn kiện nêu: “Sau khi giữ im lặng trong nhiều năm liên tục bị tấn công nhằm bảo vệ cô con gái nhỏ của mình khỏi bị lôi kéo và kiện tụng công khai, đồng thời phải chịu đựng sự sỉ nhục và đau khổ tinh thần nghiêm trọng ông Belafonte không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đứng lên bảo vệ chính mình và vạch trần những lời dối trá của Mel B trước tòa án và thế giới”.

Geri Halliwell (trái) cũng bị nêu tên trong đơn kiện Mel B (phải)
Geri Halliwell (trái) cũng bị nêu tên trong đơn kiện Mel B (phải)

Stephen Belafonte đòi bồi thường thiệt hại 5 triệu USD để quyên góp số tiền này đến các nhà trú ẩn dành cho phụ nữ bị bạo hành. Trong các giấy tờ pháp lý gửi đến tòa án còn có các tin nhắn được cho là được gửi giữa Brown và người bạn cùng nhóm Geri Halliwell cho thấy “Ý định thực sự của Brown là tận dụng lời kêu gọi từ thiện của cô ấy để tăng thêm doanh thu, sự nổi tiếng và cơ hội”. Stephen Belafonte cũng cho biết trong tài liệu kiện rằng cuộc hôn nhân của họ đã bị hủy hoại bởi vấn đề lạm dụng chất gây nghiện nghiêm trọng của cựu giám khảo The X Factor bao gồm lạm dụng cocaine, rượu và thuốc theo toa.

Mel B có 3 người con từ 2 cuộc hôn nhân cũ
Mel B có 3 người con từ 2 cuộc hôn nhân cũ

Mel B kết hôn với Stephen Belafonte vào tháng 6/2007 và đệ đơn ly hôn vào tháng 3/2017. Hồ sơ ly hôn cho thấy ca sĩ được lệnh phải trả cho Stephen Belafonte 350.000 USD như một phần trong thỏa thuận dàn xếp và 5.000 USD mỗi tháng tiền cấp dưỡng nuôi con.

Sau khi ly hôn, nữ ca sĩ cáo buộc chồng bạo hành cô nhiều lần trong 10 năm chung sống và ngoại tình với nữ bảo mẫu. Ngoài việc tố chồng cũ bạo hành, Mel B còn tố bị anh lạm dụng tài chính. Vào tháng 5/2017, Stephen Belafonte đã phá vỡ sự im lặng trước những cáo buộc kéo dài nhiều tháng, gọi vợ cũ là “kẻ nói dối nguy hiểm” trong một loạt bài đăng gây bùng nổ trên mạng xã hội.

Mel B đã đính hôn với thợ làm tóc Rory McPhee (phải)
Mel B đã đính hôn với thợ làm tóc Rory McPhee (phải)

Sau cuộc hôn nhân sóng gió này Mel B đang có tình mới là thợ làm tóc Rory McPhee, 36 tuổi. Cả 2 hẹn hò được vài năm và đã đính hôn sau khi người này quỳ gối hỏi cưới cô tại khách sạn ở Berkshire vào năm 2022 với một chiếc nhẫn kim cương hình quả lê, màu rượu champagne lung linh trị giá 100.000 bảng Anh. Cả 2 đã lên kế hoạch làm đám cưới trong năm nay tại nhà thờ St. Paul nổi tiếng ở London (Anh). Nếu tính cả cuộc hôn nhân sắp diễn ra, Mel B đã kết hôn 3 lần và có 3 người con với 2 người chồng cũ.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI