MediaTek tập trung vào AI để nắm bắt các công nghệ tương lai

27/06/2024 - 10:47

PNO - Cơ sở hạ tầng đám mây và trung tâm dữ liệu cho AI sẽ trở nên quan trọng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt công nghệ tương lai.

Việc thúc đẩy ứng dụng AI tạo sinh trên mọi lĩnh vực, từ smartphone, chromebook, smart TV, cho đến ô tô và các giải pháp thông minh phức tạp khác đã đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ. Nắm bắt cơ hội này, Media Tek đã chọn tập trung vào AI để định hình thị trường và nắm bắt các công nghệ tương lai.

Đại diện MediaTek chia sẻ về xu hướng phát triển AI - Ảnh: MediaTek
Đại diện MediaTek chia sẻ về xu hướng phát triển AI - Ảnh: MediaTek

Theo ông Finbarr Moynihan - Phó chủ tịch marketing của MediaTek, MediaTek hiện đang tập trung vào các trung tâm dữ liệu đám mây. Cơ sở hạ tầng đám mây và trung tâm dữ liệu cho AI sẽ trở nên quan trọng, và doanh nghiệp nhận thấy những cơ hội đáng kể.

Lĩnh vực trọng tâm của MediaTek là AI tạo sinh (GenAI), được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đổi mới trên nhiều thị trường. MediaTek tuyên bố họ đang mở rộng hệ sinh thái GenAI với sự hỗ trợ của Baidu và LLama, cùng các đối tác khác, nhằm gia tăng sức mạnh cho GenAI trên thiết bị với các tính năng thời gian thực như loại bỏ vật thể hay tạo hình ảnh.

Riêng tại thị trường Việt Nam, MediaTek đã khẳng định sự hiện diện mạnh mẽ của mình với gần 49% thị phần trong lĩnh vực vi xử lý di động tại thị trường trong nước. Hiện, MediaTek đang tích cực hợp tác với các nhà mạng như FPT, Viettel và VNPT, dựa trên mối quan hệ đối tác lâu đời bắt đầu từ thời Wi-Fi 4, tiếp tục xuyên suốt qua Wi-Fi 5 hiện tại và gần đây là quá trình chuyển tiếp sang Wi-Fi 6 và Wi-Fi 7. Mối quan hệ hợp tác này nhằm mục đích cung cấp các giải pháp kết nối rộng và nhanh hơn cho người dùng Việt Nam.

Thảo My

Nguồn: MediaTek

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthongtindichvuvi /strCate=thongtindichvu