Mẹ tá hỏa phát hiện con gái uống nhầm dầu thắp đèn khi kiểm tra camera

18/09/2024 - 11:44

PNO - Thấy con gái 19 tháng tuổi ho sặc sụa, khó thở, người mẹ kiểm tra camera an ninh thì mới biết con gái uống nhầm dầu thắp đèn bàn thờ để ở góc nhà.

Sau hơn 1 tuần nhập viện điều trị, bé gái 19 tháng tuổi đã ổn định sức khỏe và được xuất viện - Ảnh: Hoàng Yến
Sau hơn 1 tuần nhập viện điều trị, bé gái 19 tháng tuổi đã ổn định sức khỏe và được xuất viện - Ảnh: Hoàng Yến

Sáng 18/9, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sau hơn 1 tuần nhập viện điều trị, bé gái 19 tháng tuổi (quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) bị viêm phổi hít do uống dầu thắp đèn bàn thờ đã ổn định sức khỏe và được xuất viện trở về nhà.

Hơn 1 tuần trước, bé gái 19 tháng tuổi này được người thân đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị trong tình trạng ho sặc sụa, khó thở, quấy khóc nhiều.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã cho bệnh nhi thở ô xy, kháng sinh, chống viêm, điều trị hỗ trợ. Sau hơn 1 tuần điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

Theo bác sĩ khoa Hô hấp đơn nguyên 2, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, viêm phổi hít là tình trạng viêm nhiễm hóa học do bệnh nhân hít vào thanh quản và đường hô hấp dưới các chất hóa học độc hại, gây nên các tổn thương ở phổi. Đặc biệt là xăng dầu, do có đặc tính dễ bay hơi nên khi bệnh nhân hít vào phổi, chúng dễ dàng lan rộng đến các phế quản nhỏ và phế nang gây viêm phổi.

Mức độ tổn thương phụ thuộc vào số lượng và đáp ứng của bệnh nhân đối với chất hít và số lần bệnh nhân bị sặc. Nếu lượng xăng dầu vào phổi nhiều, gây suy hô hấp nặng, thiếu ô xy trầm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, lượng xăng dầu nuốt vào cũng gây tác dụng tại chỗ, làm đau bụng, tức ngực, buồn nôn. Nếu được hấp thu từ phổi và ruột đi vào máu lên não, xăng dầu sẽ tác động trực tiếp trên các tế bào não gây chuyển biến nặng ở bệnh nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI