Mẹ mong kéo dài sự sống để được thấy con trưởng thành

12/07/2024 - 06:09

PNO - Hơn 3 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, đến nay bà Nguyễn Thị Năm - ngụ xã Ia Pia, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai - đã kiệt quệ cả sức khỏe lẫn kinh tế.

Gặp bà lúc đang chuẩn bị quần áo để về quê vì không còn khả năng chạy chữa, bà cho biết, tiền vô thuốc mỗi tháng hơn 30 triệu đồng, vượt khả năng chi trả nên bà đành về quê, sống những ngày còn lại bên con gái út.

Chồng mất sớm, bà Năm một mình nuôi 2 đứa con gái. Gia tài chỉ có căn nhà và mảnh vườn nhỏ, bà chăm chỉ làm rẫy và làm thuê kiếm tiền nuôi con. Cuộc sống lam lũ, cực nhọc nhưng vui vì có mẹ có con. Bà chắt chiu để nuôi con học hành đến nơi đến chốn.

Bà Nguyễn Thị Năm mong có tiền để tiếp tục chữa bệnh, kéo dài sự sống
Bà Nguyễn Thị Năm mong có tiền để tiếp tục chữa bệnh, kéo dài sự sống

Đến năm 2021, bà Năm phát hiện bị bệnh ung thư vú, giai đoạn cuối. Bà lo cho sức khỏe của mình và lo cho 2 con, sợ không có người bảo bọc, nuôi dạy. Nghĩ tới nghĩ lui, bà quyết định bán đi căn nhà và mảnh vườn được hơn 300 triệu đồng. Bà dành một phần để lo cho con gái lớn học ngành dược (hiện đang đi thực tập), còn con gái nhỏ bà gửi về ở với bà ngoại ở Quảng Nam để tiếp tục việc học hành (năm nay lên lớp Mười hai). Phần còn lại, bà để dành chữa bệnh.

Để tiết kiệm, ngoài tiền thuốc thang, mọi chi phí sinh hoạt bà Năm đều tìm kiếm sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm và tá túc tại mái ấm 0 đồng. Để đáp lại tấm chân tình đó và cũng để giúp đỡ, chia sẻ với những người cùng cảnh ngộ đang ở tại mái ấm, hằng ngày bà Năm quán xuyến người ra người vào, phụ trách đi chợ. Các bệnh nhân còn lại, người nào khỏe thì phụ nhau chuẩn bị các bữa cơm.

Do phát hiện bệnh tình ở vào giai đoạn cuối nên dù đã phẫu thuật và trải qua hơn 30 lần hóa trị, nhưng bệnh tình của bà Năm vẫn ở thể nặng, cần vô thuốc để duy trì sự sống. Bà Năm tâm sự: “Những lúc kiệt sức, tôi lại nghĩ về con, muốn được trở về nhà để được nằm bên cạnh, ôm lấy con, mẹ con thủ thỉ, chuyện trò như trước. Tôi cũng mong có tiền để tiếp tục chữa bệnh, kéo dài sự sống để thấy các con trưởng thành, tới lúc đó có ra đi cũng mãn nguyện”.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bà Nguyễn Thị Năm chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa, hoặc 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI