Mẹ đẻ của các mô hình thu nhỏ

02/03/2022 - 11:00

PNO - Một nghệ sĩ đã tạo ra những mô hình thu nhỏ nhìn như một phân cảnh trong các bộ phim nổi tiếng với độ chi tiết hoàn hảo y như thật.

Cô Bridget McCarty, sống ở Los Angeles, California, Mỹ cho biết bộ sưu tập của cô ra đời vốn chỉ nhằm thỏa mãn sở thích của bản thân nhưng đã dần trở thành công việc toàn thời gian khi mọi người bắt đầu xếp hàng để mua chúng.

Các tác phẩm của cô bao gồm những phân cảnh mang tính biểu tượng trong các bộ phim nổi tiếng như: Công viên kỷ Jura, Harry Potter… Với mỗi tác phẩm, Bridget McCarty mất khoảng một tháng để hoàn thành.

Một góc hiệu sách Flourish trong bộ phim Harry Potter do Bridget McCarty làm ra - ẢNH: GNN
Một góc hiệu sách Flourish trong bộ phim Harry Potter do Bridget McCarty làm ra - Ảnh: GNN

“Việc tạo ra những bức tranh thu nhỏ thực sự có thể đưa bạn đến một thế giới khác. Tôi lấy ý tưởng cho các tác phẩm của mình ở khắp mọi nơi, từ các chương trình truyền hình yêu thích của tôi đến các công viên giải trí” - cô Bridget McCarty cho biết.

Bridget kể cô được truyền cảm hứng từ bà của mình. Bà cô thường thu thập những món đồ thu nhỏ mỗi khi đi du lịch và cất chúng trên kệ. Khi còn nhỏ, Bridget không bao giờ được phép chạm vào những món đồ mỏng manh đó, điều này khiến cô ngày càng tò mò về chúng. Lớn lên, cô bắt đầu tạo ra những tác phẩm thu nhỏ của riêng mình để thỏa mãn sở thích, bên cạnh việc học tập ở trường.

Khi cô bắt đầu đến thăm các hội nghị và thành lập một cửa hàng trực tuyến, mọi người đã bị những mô hình nhỏ này cuốn hút. Nhiều người hỏi mua chúng và từ đó, Bridget McCarty nghĩ cô hoàn toàn có thể biến đam mê của mình thành một công việc toàn thời gian.

"Nhiều nghệ sĩ khác cũng đã bỏ tiền để mua nhiều tác phẩm của tôi và đó là động lực thôi thúc tôi tiếp tục" - cô Bridget, người được đào tạo về nghệ thuật hoạt hình, cho biết.

Những tác phẩm của cô là những căn phòng trong ngôi nhà búp bê được làm bằng hộp gỗ, có kích thước từ 50cm trở xuống. Chúng thậm chí còn được lắp hệ thống dây điện nhỏ xíu để thắp sáng các phòng với các chi tiết tinh xảo như đồ thật.

Trong số tác phẩm được yêu thích nhất của cô có căn hộ của Monica trong loạt phim truyền hình nổi tiếng Friends, hiệu sách Flourish and Blotts từ bộ truyện Harry Potter

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI